ธุรกิจ
OR เปิด Cafe Amazon Digital Store แห่งแรกของไทย

Cafe Amazon ร้านกาแฟอันดับ 1 ขวัญใจผู้บริโภค จับมือร่วมกับ Line Man Wongnai ผู้นำพแลทฟอร์มออนดีมานด์ อันดับ 1 ของไทย พร้อมยกระดับประสบการณ์บริการที่ทันสมัย และตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Wongnai POS Order and Pay ระบบสแกนสั่งอาหาร และชำระเงินผ่าน QR Code และฟีเจอร์ Pick & Go สั่งล่วงหน้าบน Line Man พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย โดยคนไทยอย่างแท้จริง
ไกรพิท เปรมมณี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) กล่าวว่า Cafe Amazon มุ่งมั่นส่งมอบกาแฟคุณภาพ ให้เข้าถึงคนไทยทุกกลุ่ม นอกจากจะร่วมมือกับ Line Man บริการเดลิเวอรีเพื่อส่งมอบความสุข ไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศแล้ว ล่าสุดเรานำเทคโนโลยีดิจิทัลโซลูชัน Wongnai POS Order & Pay และ Pick & Go สั่งล่วงหน้าบน Line Man เข้ามาใช้งานอย่างเป็นทางการ เริ่มที่ Cafe Amazon สาขา Forestry ศูนย์ Energy Complex (EnCo) เป็นเรือธงสาขา Digital Store แห่งแรกของไทย ตอกย้ำความเป็น แบรนด์กาแฟอันดับ 1 รอบด้าน ทั้งคุณภาพ รสชาติ และนวัตกรรม โดยนำเทคโนโลยีจาก Line Man Wongnai เป็นพาร์ทเนอร์หลักที่ช่วยยกระดับการบริการให้แก่ผู้บริโภค และบริหารจัดการร้าน มุ่งเน้นผลลัพธ์ ในการสร้างประสบการณ์ที่สะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค ทำให้การซื้อกาแฟเป็นเรื่องง่าย สะดวก และรวดเร็ว และยังเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการร้าน ที่เปลี่ยนจากการสั่งผ่านพนักงานเป็นดิจิทอล 100 % Line Man ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างยอดขายเดลิเวอรีกับ Cafe Amazon อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 35 % เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีสัดส่วนของการสั่ง Bakery หรือสินค้า Non-Beverage ควบคู่กับเครื่องดื่มสูงขึ้น และเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Line Man Wongnai กล่าวว่า Line Man Wongnai มุ่งมั่นผลักดันผู้ประกอบการไทยให้เติบโตด้วยเทคโนโลยี ภายใต้แนวคิด "Digitalize Thailand" โดยเชื่อว่า หัวใจของการทำธุรกิจยุคใหม่ คือ การเชื่อมต่อระหว่างร้านค้า และผู้บริโภคอย่างลื่นไหล ความร่วม มือกับ Cafe Amazon เปิดสาขา Digital Store แห่งแรกของไทย จึงเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐาน ใหม่ให้แก่ธุรกิจร้านอาหาร ผ่าน 2 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่ Wongnai POS: Order & Pay ระบบที่ให้ลูกค้าสแกน QR Code ที่โต๊ะ หรือเคาน์เตอร์เพื่อเลือกเมนู สั่งอาหาร และชำระเงินด้วยตัวเอง และ Pick & Go ฟีเจอร์สั่ง ล่วงหน้า ผ่านแอพพลิเคชัน Line Man แล้วไปรับที่ร้านได้ทันที โดยไม่ต้องรอคิว ฟีเจอร์เหล่านี้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความรวดเร็ว และความสะดวก จากฐานข้อมูลของ Line Man Wongnai พบว่า ลูกค้ากว่า 72 % ชอบร้านที่มีหลายช่องทางให้สั่ง และ 66 % ต้องการจ่ายเงินได้หลายแบบ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วน พร้อมช่วยร้านค้าลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และขยายโอกาสทางธุรกิจในระยะยาว
นอกจากนี้ Line Man ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างยอดขายเดลิเวอรีกับ Cafe Amazon อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 35 % เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีสัดส่วนของการสั่ง Bakery หรือสินค้า Non-Beverage ควบคู่กับเครื่องดื่มสูงขึ้น และเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี
Cafe Amazon และ Line Man นำร่องสร้างประสบการณ์การสั่งกาแฟที่ดีกว่าเดิม ผ่านการเปิดตัว Digital Store แห่งแรกของไทย ณ สาขา Forestry ศูนย์ Energy Complex (EnCo) นำร่องใช้ฟีเจอร์ Wongnai POS Order & Pay และ Pick & Go มอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า เพิ่มศักยภาพในการรองรับลูกค้า สามารถ ผลิตกาแฟได้ถึง 60 แก้ว/ชม. หรือคิดเป็น 3 เท่า เมื่อเทียบกับการบริการแบบเดิม รองรับคำสั่งซื้อจำนวน มากในช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเตรียมขยายไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ
ความร่วมมือระหว่าง Line Man และ Cafe Amazon สะท้อนให้เห็นถึงผู้นำแบรนด์ไทย ทั้ง 2 ด้านที่พร้อมพัฒนา และเติบโตเพื่อผู้บริโภคคนไทยอย่างแท้จริง ด้วยการยกระดับมาตรฐาน อุตสาหกรรมผู้ประกอบการร้านอาหารได้อย่างเป็นรูปธรรม เป็นการดึงเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจไทยอย่างแท้จริง