ธุรกิจ
Changan เปิดฉากการแข่งขันทักษะการบริการ

Changan Automobile จัดการแข่งขันทักษะการบริการระดับสากล “Changan’s Global Service Skills Competition” ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “ทักษะเหนือขีดจำกัด และการบริการเหนือระดับทุกความคาดหมาย (Skills Beyond Boundaries, Service Beyond Limits)” โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 45 คนจาก 19 ประเทศ ร่วมแสดงทักษะความสามารถ 3 ด้าน ได้แก่ การให้บริการ การแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ และการแก้ไขระบบไฟฟ้ารถยนต์ สะท้อนศักยภาพการให้บริการอย่างเหนือชั้น และการพัฒนาบุคลากรของ Changan (ฉางอัน) บนเวทีระดับโลกอย่างแท้จริง
Changan Automobile ปักหมุดประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Global Service Skill Competition รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกนอกประเทศจีน สะท้อนพันธกิจ “In Thailand, for Thailand” และเป็นอีกก้าวสำคัญของการขับเคลื่อนกลยุทธ์ระดับภูมิภาค โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์สนับสนุนทางเทคนิคหลังการขาย Changan ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Changan Southeast Asia Aftersales Technical Support Center) เสริมแกร่งบทบาทของไทยในฐานะประเทศยุทธศาสตร์สำหรับการดำเนินธุรกิจระดับโลกของ Changan ทั้งยังสอดรับกับนโยบายด้านรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศ ตลอดจนตอกย้ำว่าประเทศไทย คือ ศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และการผลิตยานยนต์ที่สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Changan ยังได้ลงทุนด้านการพัฒนาบุคลากรและโครงสร้างพื้นทางเชิงเทคนิคเพื่อสร้างพันธมิตรระยะยาวที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าไทยอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการเสริมสร้างโอกาสทางอาชีพให้แก่ชาวไทยบนเวทีโลก
ประภาภรณ์ กลีบนิล ที่ปรึกษางานบริการ ศูนย์บริการดีพอล เตชอัมพร ราชบุรี ผู้คว้ารางวัล Silver Award กล่าวว่า ในฐานะที่ปรึกษางานบริการจากดีพอล เตชอัมพร ราชบุรี รู้สึกตื่นเต้น และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Silver Award ในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ ! การเตรียมตัวอย่างเต็มที่ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การรับมือลูกค้า และการบริการที่เป็นเลิศ คือ หัวใจสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ความแข็งแกร่งของทีมไทย คือ การทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ ความยิ้มแย้ม เอาใจใส่ และความนอบน้อม ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้เราโดดเด่น ประสบการณ์จากการแข่งขันครั้งนี้มีค่ามหาศาล ดิฉันได้เรียนรู้การบริการรถยนต์ไฟฟ้าจากนานาชาติ และจะนำความรู้เหล่านี้ไปสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าของเราต่อไป เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการกับเราตลอดไป”
อนุรัตน์ ทรัพย์เกษม ช่างเทคนิค ศูนย์ Deepal Galax วงแหวนกาญจนาภิเษก ผู้คว้ารางวัล Silver Award กล่าวเสริมว่า ในฐานะช่างเทคนิคจาก Deepal Galax วงแหวนกาญจนาภิเษก ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่คว้า Silver Award ในการแข่งขันระดับโลก การเตรียมตัวอย่างเข้มข้น ทั้งการศึกษาคู่มือซ่อม และทำความเข้าใจระบบรถยนต์อย่างลึกซึ้ง คือ กุญแจสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ประสบการณ์ครั้งนี้ไม่เพียงแต่ยกระดับทักษะของผม แต่ยังตอกย้ำความแข็งแกร่ง และความพร้อมของทีมช่างไทยในเวทีสากลอีกด้วย
การแข่งขัน Global Service Skill Competition ยังเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่าง Changan กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ โดยความร่วมมือดังกล่าวดำเนินการผ่านสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ (AHRDA) และได้พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมเฉพาะทางด้านการซ่อมบำรุง และบริการรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งล่าสุดได้จัดฝึกอบรมให้แก่บุคลากรของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่แรงงานกว่า 2,000 คนในพื้นที่ 41 จังหวัดทั่วประเทศ การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นเวทีแสดงศักยภาพบุคลากร และตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Changan ที่จะเติบโตเคียงข้างประเทศไทยซึ่งเป็นทั้งตลาดที่มีความสำคัญ และเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการผลักดันอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคต่อไปในระยะยาว
การที่ Changan วางประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัย และพัฒนารถยนต์พวงมาลัยขวา แสดงให้เห็นถึงการสร้างอิโคซิสเตมเฉพาะทางที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และในประเทศเพื่อนบ้านโดยตรง การแข่งขัน Global Service Skill Competition ซึ่งมีการทดสอบความรู้ด้านความปลอดภัยแรงดันไฟฟ้าสูง และทักษะการวินิจฉัยอย่างเข้มงวด จึงตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Changan ในการรับประกันคุณภาพการบริการ และความปลอดภัยระดับสูงสุดในภูมิทัศน์ยานยนต์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป