ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า หลังจากค่าย Honda จัดแสดง Civic Type R HRC Rally XP เข้าโชว์ในงาน SEMA ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณของ HRC ในการขยายฐานไปสู่ทิศทางใหม่สู่การแข่งขันแรลลี โดยให้นักแข่งสูตรหนึ่ง Liam Lawson เป็นนักขับทดสอบขับรถ Civic แรลลีเวอร์ชันพร้อมแข่ง บนเส้นทางจากออสติน, เทกซัส ไปยังงาน SEMA ในลาสเวกัส ผ่านเส้นทางแบบทางฝุ่น
Honda ใช้งาน SEMA เพื่อวัดความสนใจจากผู้บริโภค โดยแสดงรถ Civic เวอร์ชันพร้อมแข่งแรลลี สำหรับจำหน่ายให้ลูกค้าที่จะร่วมการแข่งขัน ARA Series ซึ่งจัดโดยสมาคมแรลลีอเมริกัน ด้วยรถพร้อมแข่ง HRC Rally XP ที่ผลิตตามข้อกำหนดในคลาสส์ 2WD ของสมาคม ซึ่งใช้งานบนท้องถนนได้ถูกต้องตามกฎหมาย และผลิตพาร์ทสำหรับเจ้าของรถ Honda Civic ทั่วไปด้วย
Honda Civic Type R HRC Rally XP ใช้พื้นฐานจากรถ Civic Type R มาติดตั้งพาร์ทสำหรับรถแข่ง ซึ่งมีจำหน่ายในแคทาลอคของ HRC ทุกรายการ ตั้งแต่พเลทปรับแคมเบอร์/คาสเตอร์, ชุดออยล์คูลเลอร์, อินเตอร์คูเลอร์, ชุดหม้อน้ำแบบไหลย้อนทาง, แผ่นครัชเฟืองขับ, พาร์ทระบบรองรับ และฝากระโปรงมีช่องระบายความร้อน ทั้งมีชุดเบรค PFC monobloc ที่มีจานเบรคหน้าขนาด 12.2 นิ้ว และหลังขนาด 10.1 นิ้ว สามารถใช้กับล้อ Speeline และยางแรลลีทางฝุ่นของ Hoosier ได้พอดี
ห้องโดยสารมีเบาะสำหรับการแข่งขัน พร้อมเข็มขัดนิรภัยของ OMP, ระบบอินเตอร์คอม, คันเกียร์แข่งขัน และเบรคมือไฮดรอลิควัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ HRC ยังร่วมมือกับศูนย์ฝึก Rally Ready และบริษัท Borla ผลิตชุดท่อไอเสียสเตนเลสส์, สกิดพเลท และชุดกันกระแทกใต้ท้อง เลือกใช้ชอคอัพ Ohlins TTX/TPX สำหรับทางฝุ่นโดยเฉพาะ
บทความแนะนำ

