X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
15 Apr 2016
โตโยตา ซี-เอชอาร์
โตโยตา ออกแบบ ซี-เอชอาร์ คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ ไว้อย่างโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่มีการหลอมรวมความนุ่มนวลและความแข็งแกร่งเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ นอกจากสมรรถนะในการขับขี่ดังใจแล้ว ยังเน้นด้านการรักษาสภาพแวดล้อม มิติตัวรถ ยาว 4,350 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,555 มม. ความยาวฐานล้อ 2,640 มม. ยังคงความเป็นคอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ท้ายลาดแบบรถคูเป ที่โดดเด่นคล้ายต้นแบบ ด้วยสไตล์เฉียบคมและมีพลังประดุจอัญมณี โดย โตโยตา ใช้คำว่า DIAMOND ARCHITECTURAL THEME ซึ่งถูกพัฒนาบนโครงสร้างตัวถังภายใต้ปรัชญาในการผลิตรถยนต์ TOYOTA NEW GLOBAL ARCHITECTURE (TNGA) เช่นเดียวกับ TOYOTA PRIUS 2016 ใหม่ ที่ออกแบบไว้ให้สามารถนำมาปรับใช้ได้กับรถยนต์หลายรุ่น ช่วงล่างที่บึกบึนของเอสยูวี กับหลังคาและตัวถังแนวสปอร์ท ที่ถ่ายทอดความรู้สึกถึงความเร็วตามคอนเซพท์ของ ครอสส์โอเวอร์ที่กระหายความเร็ว (SENSUAL SPEED CROSS) ห้องโดยสารที่กะทัดรัดกับตัวถังที่เพรียว และส่วนท้ายยกกระดกขึ้น ซุ้มล้อหน้า/หลังกว้าง ขณะกระจังหน้าคมเข้มทรงพลัง ดุดันและสวยแกร่งสไตล์เอสยูวี โดยยังคงแสดงถึงพัฒนาการด้านการออกแบบอันมีเอกลักษณ์ของ โตโยตา นอกจากจะมีสมรรถนะตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ ยังรักษาสภาพแวดล้อม และประหยัดเชื้อเพลิง โตโยตา บรรจุเครื่องยนต์ที่สามารถให้ประสิทธิภาพในการเผาไหม้สูงสุด 40 % ตลอดจนระบบไฮบริดแบบใหม่ล่าสุดที่มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบายิ่งขึ้น ไว้ใน ซี-เอชอาร์ ซี-เอชอาร์ แบ่งเป็นรุ่นหลัก 3 รุ่น คือ ไฮบริด เบนซิน และเบนซิน เทอร์โบ รุ่นไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.5 กก.-ม. ที่ 3,600 รตน. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 16.6 กก.-ม. ระบบถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ไร้ขั้นแบบอีเลคทรอนิค ขับเคลื่อนล้อหน้า รุ่นเบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.7 กก.-ม. ที่ 3,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ขับเคลื่อนล้อหน้า และรุ่นเบนซิน เทอร์โบ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาดเล็ก 1.2 ลิตร ติดเทอร์โบ กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200-5,600 รตน. แรงบิด 18.9 กก.-ม. ที่ 1,500-4,000 รตน. มีให้เลือกทั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ แบบ AWD ด้านระบบความปลอดภัย ซี-เอชอาร์ ใช้ TOYOTA SAFETY SENSE P ชุดอุปกรณ์ช่วยหลีกเลี่ยงการชนที่มีการนำเอากลไกรักษาความปลอดภัยอันนำสมัย 4 อย่างมาจัดเข้ากันเป็นชุด นับตั้งแต่ ระบบ PRE-CRASH SAFETY แบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนพร้อมกลไกตรวจจับคนเดินเท้า และระบบ RADAR CRUISE CONTROL พร้อมกลไกติดตามความเร็วรถทั้งหมด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/119022
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Oct 2019
เลกซัส อาร์เอกซ์ เลกซัส อาร์เอกซ์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นนี้...ไม่มีตก (ทเรนด์)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Sep 2019
นิสสัน เซเรนา รถครอบครัว...น่าใช้ที่สุดของ นิสสัน