เดิมกึ่งไฮบริด 150 แรงม้า 17.2 กม./ลิตร ใหม่มอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า 26.2 กม./ลิตรนิสสัน ปรับโฉม เซเรนา (SERENA) ใหม่ รับปี 2020 รถ 7/8 ที่นั่งรุ่นสำคัญของ นิสสัน ในประเทศญี่ปุ่น ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในกลุ่มรถมีนีแวน ประจำปี 2018 นิสสัน พัฒนา เซเรนา มาโดยตลอด นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 28 ปีก่อน ในปี 1991 ในฐานะมีนีแวนที่ปลอดภัยสำหรับครอบครัว จัดที่นั่งที่หลากหลายที่ตอบสนองความต้องการของครอบครัว เป็นรถรุ่นแรกของ นิสสัน ที่ได้รับการติดตั้งชุดระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติ (PROPILOT) เป็นรุ่นแรกในญี่ปุ่น และครั้งนี้ ชุดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (E-POWER) ต่อจาก นิสสัน โนท (NISSAN NOTE) นิสสัน เซเรนา ใหม่ มากับกระจังหน้า วี-โมชัน (V-MOTION) โครเมียมใหม่ ที่ขยายขนาดให้ดูหรูขึ้นกว่าเดิมในทุกรุ่นย่อย โคมไฟหน้าแบบ 2 ชั้นเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนชุดไฟหน้าเป็นแบบ อแดพทีฟ แอลอีดี (ADAPTIVE LED) รวมทั้งออกแบบกันชนหน้า/หลัง ชายล่าง ลิ้นสปอยเลอร์ และชุดไฟตัดหมอกใหม่ สีภายนอกเดิม 10 สี เพิ่มสีใหม่ 2 สี คือ ส้ม (SUNRISE ORANGE) และเทาดำ (DARK METAL GRAY) และสามารถเลือกหลังคาสีดำ (DIAMOND BLACK) เป็นพิเศษได้อีกด้วย ห้องโดยสารตกแต่งใหม่เล็กน้อย โดยยังคงรูปทรงเดิมทั้งหมด แต่เปลี่ยนวัสดุหุ้มเบาะ จุดเด่น นิสสัน เซเรนา ใหม่ อยู่ที่การติดตั้งชุดระบบความปลอดภัยให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วย ระบบช่วยเตือนเมื่อมีวัตถุ หรือรถยนต์อยู่ในจุดอับสายตา ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยออกจากที่จอด ระบบช่วยเบรคในกรณีฉุกเฉิน ระบบช่วยจดจำป้ายสัญญาณจราจร และระบบช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ในกรณีที่ผู้ขับเหยียบคันเร่งสลับกับแป้นเบรคโดยไม่ได้ตั้งใจ เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถให้แม่นยำขึ้นด้วย ชุดระบบขับเคลื่อนในรุ่นไฮบริดพื้นฐาน ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า รหัส MR20DD จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 2.6 แรงม้า ในแบบกึ่งไฮบริด เป็นระบบชดเชยกำลัง (IDLING STOP) และชาร์จไฟกลับในขณะยกคันเร่ง รวมถึงช่วยเสริมแรงบิดลดภาระเครื่องยนต์ในบางจังหวะ โดยมีระบบส่งกำลังให้เลือก ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า 16 รุ่นย่อย และ 4 ล้อ (ALL-WHEEL DRIVE) อีก 12 รุ่นย่อย อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยรุ่นขับหน้า 17.2 กม./ลิตร และยังมีรุ่นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 8 รุ่นย่อย โดยมีให้เฉพาะรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น ใช้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 83 แรงม้า รหัส HR12DE กับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า รหัส EM57 ตัวเดียวกับ นิสสัน ลีฟ (NISSAN LEAF) แต่มีหลักการทำงานแบบเดียวกับ นิสสัน โนท คือ ใช้เครื่องยนต์ปันไฟฟ้าให้มอเตอร์ไฟฟ้า ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 26.2 กม./ลิตร นิสสัน เซเรนา ใหม่ มีรุ่นย่อยแยกเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า 22 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 2,529,360-3,657,960 เยน หรือประมาณ 740,000 บาท-1,070,000 ล้านบาท ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า ราคาเริ่มต้นที่ 2,773,440-3,241,000 เยน หรือราว 807,000-942,000 บาท