204 แรงม้า กับแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน 54.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ไปได้ไกล 400 กม. จากการชาร์จเต็ม 1 ครั้งเลกซัส (LEXUS) เปิดตัว ยูเอกซ์ 300 อี (UX 300E) รถไฟฟ้า (EV) รุ่นแรกของบแรนด์ เลกซัส ในงานมหกรรมยานยนต์กวางโจว ปี 2019 (AUTO GUANGZHOU 2019) โดยเริ่มจำหน่ายในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนจะเปิดตัวในยุโรปหลังจากปี 2020 และวางแผนจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 นับตั้งแต่เปิดตัว อาร์เอกซ์ 400 เอช (RX 400H) เมื่อ 15 ปีก่อน เลกซัส กลายเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ โดยมีบทบาทในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100 % ซึ่งเป็นรถในสายการผลิตรถไฟฟ้าที่เรียกว่า LEXUS ELECTRIFIED เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ใช้พื้นฐานพแลทฟอร์ม GA-C ตัวเดียวกับ เลกซัส ยูเอกซ์ ซึ่งเป็นครอสส์-โอเวอร์เอสยูวีขนาดคอมแพคท์ ก่อนหน้านี้ เลกซัส ก็เปิดตัว ยูเอกซ์ ในรูปแบบไฮบริด คือ ยูเอกซ์ 250 เอช (UX 250 H) ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 146 แรงม้า หรือ 107 กิโลวัตต์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า หรือ 80 กิโลวัตต์ ให้กำลังรวมเป็น 181 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 20.6 กก.-ม. หรือ 202 นิวตัน-เมตร