204 แรงม้า กับแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน 54.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ไปได้ไกล 400 กม. จากการชาร์จเต็ม 1 ครั้งเลกซัส (LEXUS) เปิดตัว ยูเอกซ์ 300 อี (UX 300E) รถไฟฟ้า (EV) รุ่นแรกของบแรนด์ เลกซัส ในงานมหกรรมยานยนต์กวางโจว ปี 2019 (AUTO GUANGZHOU 2019) โดยเริ่มจำหน่ายในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนจะเปิดตัวในยุโรปหลังจากปี 2020 และวางแผนจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 นับตั้งแต่เปิดตัว อาร์เอกซ์ 400 เอช (RX 400H) เมื่อ 15 ปีก่อน เลกซัส กลายเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ โดยมีบทบาทในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100 % ซึ่งเป็นรถในสายการผลิตรถไฟฟ้าที่เรียกว่า LEXUS ELECTRIFIED เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ใช้พื้นฐานพแลทฟอร์ม GA-C ตัวเดียวกับ เลกซัส ยูเอกซ์ ซึ่งเป็นครอสส์-โอเวอร์เอสยูวีขนาดคอมแพคท์ ก่อนหน้านี้ เลกซัส ก็เปิดตัว ยูเอกซ์ ในรูปแบบไฮบริด คือ ยูเอกซ์ 250 เอช (UX 250 H) ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 146 แรงม้า หรือ 107 กิโลวัตต์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 109 แรงม้า หรือ 80 กิโลวัตต์ ให้กำลังรวมเป็น 181 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 20.6 กก.-ม. หรือ 202 นิวตัน-เมตร เลกซัส นำเอาเทคโนโลยีที่พัฒนามาจากรถยนต์ไฮบริด ซึ่งชุดไฮบริดปัจจุบันนั้นได้ถูกนำไปใช้กับส่วนประกอบที่สำคัญ เช่น มอเตอร์อินเวอร์เตอร์เกียร์ และแบทเตอรี และแทนเครื่องยนต์ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4KM ที่ให้กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 30.6 กก.-ม. หรือ 300 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า มาพร้อมแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ขนาดใหญ่ 54.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 400 กม. จากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 50 กิโลวัตต์ ที่ชาร์จไฟฟ้าจาก 0-80 % ได้ในเวลา 50 นาที และชาร์จจากไฟบ้านได้ใน 7 ชม. ด้วยกำลังไฟ 6.6 กิโลวัตต์ เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี มีน้ำหนักประมาณ 1,900 กก. หรือ 4,188 ปอนด์ ทำให้ต้องมีระบบกันสะเทือนที่ปรับแต่งใหม่ด้วยแดมเพอร์ที่ออกแบบใหม่ เพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เลกซัส ได้ติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า ระบบควบคุมระดับเสียงขณะใช้งาน (ASC: ACTIVE SOUND CONTROL) ถ่ายทอดเสียงที่เป็นธรรมชาติออกมารอบข้าง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนรอบข้างได้ยินเสียงยานพาหนะเคลื่อนที่ แม้จะไม่มีเครื่องยนต์แบบดั้งเดิม การออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสารยังคงใช้พื้นฐานของ เลกซัส ยูเอกซ์ แต่เลือกใช้ชุดควบคุม SHIFT-BY-WIRE SHIFT ในคอนโซลกลาง นอกจากนี้ เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี จะมาพร้อมกับออพชันระบบความปลอดภัย (LEXUS SAFETY SYSTEM+) ระบบเชื่อมต่อตัวรถผ่านสมาร์ทโฟน สำหรับการตรวจสอบข้อมูลรถ ปริมาณแบทเตอรี รวมทั้งควบคุม และสั่งการรถในระยะไกล เพิ่มเติมจากอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ยกมาจาก เลกซัส ยูเอกซ์ รุ่นมาตรฐาน