X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
21 Feb 2017
มาซดา ซีเอกซ์-5
รูปทรงสปอร์ทกว่าเดิม เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มขั้น
หลังจากรถต้นแบบของ มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่ เผยโฉมต่อสาธารณชนในงานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิส ก็ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลง ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นกลาง มาซดา ออกแบบและพัฒนา ซีเอกซ์-5 ใหม่ ตามแนวคิด โคโดะ ดีไซจ์น รูปทรงที่มีโครงแน่นหนา แสดงออกถึงการเคลื่อนไหวและความงาม ส่วนการตกแต่งภายใน เน้นความงามแบบญี่ปุ่น ตัวรถมีความยาวเพิ่มขึ้นเพียง 10 มม. เตี้ยลง 20 มม. เน้นการลื่นไหลไปตามแนวระนาบเป็นหลัก รูปทรงดูเป็น 3 มิติมากขึ้น ด้านหน้าเน้นความลึกของช่องรับลม กระจังหน้ารับกับไฟหน้าที่ติดตั้งในระดับต่ำลง ตำแหน่งของเสา A เขยิบไปข้างหลัง 35 มม. และดัดแปลงให้เห็นความยาวของฝากระโปรงที่ยาวกว่ารุ่นก่อน ส่งผลให้ได้รูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวอย่างยิ่ง การตกแต่งภายในประณีต ใช้วัสดุคุณภาพสูงและความพิถีพิถันกับรายละเอียดปลีกย่อย ติดตั้งเครื่องเล่นซีดี/ดีวีดี ทีวีทูเนอร์ ระบบเครื่องเสียงชุดใหญ่ ลำโพง 10 ตัว ซันรูฟแบบเลื่อนบานกระจกด้วยระบบไฟฟ้า ขุมพลังใหม่ มีทั้งหมด 3 บลอค คือ เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D ขนาดความจุ 2.2 ลิตร 175 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาดความจุ 2.0 ลิตร 155 แรงม้า และขนาดความจุ 2.5 ลิตร 190 แรงม้า (ขับเคลื่อน 4 ล้อ 184 แรงม้า) เกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE แบบ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ I-ACTIV AWD ซีเอกซ์-5 ใหม่ ยังได้ติดตั้ง ไอ-แอคทีฟเซน (I-ACTIVSENSE) เทคโนโลยีล้ำหน้า ที่คอยแจ้งเตือนอันตราย ประกอบด้วย ระบบรับรู้เครื่องหมายจราจร (TSR: TRAFFIC SIGN RECOGNITION SYSTEM) ไฟหน้าแบบปรับแสงอัตโนมัติ (ALH: ADAPTIVE LED HEADLIGHT) ไฟสูงแบบกันแสงแยงตา (GLARE FREE) ไฟต่ำที่กระจายแสงในวงกว้าง พร้อมไฮเวย์โหมด ระบบเตือนมุมอับ และเตือนการเปลี่ยนช่องทางโดยไม่ตั้งใจ (BSM: BRIGHT SPOT MONITORING และ RCTA: REAR-CROSS-TRAFFIC ALERT) ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้า (DAA: DRIVER ATTENTION ALERT) ระบบช่วยเลี่ยงการออกนอกลู่นอกทาง (LAS: LANE KEEP-ASSIST-SYSTEM และ LDWS: LANE DEPARTURE WARNING SYSTEM) เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ (MRCC: MAZDA REDAR CRUISE CONTROL) ระบบปรับความเร็วรถโดยอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างระหว่างรถตามที่กำหนด โดยระบบจะวัดระยะห่างระหว่างรถ หรือความต่างของความเร็วกับรถคันหน้า แล้วควบคุมเครื่องยนต์และเบรค ทั้งนี้ ได้มีการพัฒนาให้สามารถวิ่งตามอยู่ในกรอบความเร็ว 0-100 กม./ชม. ขณะที่วิ่งตามอยู่นั้น ถ้ารถคันหน้าหยุด รถของตนเองก็จะลดความเร็วและหยุดด้วย และคงรักษาสภาพหยุดอยู่เช่นนั้นจนกว่ารถคันหน้าจะออกตัว นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีช่วยเลี่ยงการปะทะและลดความเสียหาย (ADVANCE SCBS: ADVANCE SMART CITY BRAKE SUPPORT) และระบบควบคุมการออกรถผิดพลาดสำหรับเกียร์อัตโนมัติ (เวลาเดินหน้า/ถอยหลัง)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2560
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/159600
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Oct 2019
เลกซัส อาร์เอกซ์ เลกซัส อาร์เอกซ์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นนี้...ไม่มีตก (ทเรนด์)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Sep 2019
นิสสัน เซเรนา รถครอบครัว...น่าใช้ที่สุดของ นิสสัน