X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบรถ(cso)
1 Aug 2014
ฮอนดา ซิที เอสวี พลัส
ฮอนดา ซีที มาแรงในช่วงตลาดรถ บี เซกเมนท์ มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น ด้วยขนาด ความสะดวกสบาย เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน และราคาไม่สูงเกินเอื้อม โดยเฉพาะรุ่น เอสวี พลัส (ทอพสุด) ที่นำมาทดสอบ จัดเต็มทุกรายละเอียด
ภายนอก
รูปทรงดูเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มขนาดขึ้นอีกเล็กน้อย ด้วยมิติตัวถัง ความยาว 4,440 มม. (รุ่นก่อน 4,415 มม.) ฐานล้อ 2,600 มม. (รุ่นก่อน 2,550 มม.) โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบพแลทินัม โค้งรับกับไฟหน้า รวมถึงไฟท้าย ที่ต่อเนื่องกันด้วยคิ้วโครเมียมบริเวณฝากระโปรง มาพร้อมล้อแมกขอบ 16" ยางขนาด 185/50 R16
ภายใน
คมเข้มทันสมัย ออกแบบตกแต่งภายในด้วยโทนดำ คอนโซลหน้าที่ดูเรียบหรู มาตรวัดแยก 3 วง พวงมาลัย 3 ก้าน มัลทิฟังค์ชัน ระบบครูสคอนทโรล และแพดเดิล ชิฟท์ เพิ่มความบันเทิงหรูด้วยเครื่องเล่น CD 2 DIN หน้าจอระบบสัมผัส พร้อมลำโพงแยกชิ้น 2 คู่ หน้า/หลัง เบาะนั่งกว้างขวาง สะดวกสบายมากขึ้น มีระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสารขณะจอดนิ่งเพียง 38 ดีบี
เครื่องยนต์
แรงดี ประหยัดเยี่ยม ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร แม้จะมีแรงม้าลดลงจากรุ่นเดิมเล็กน้อย แต่การเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติแปรผัน และรองรับน้ำมัน อี 85 ได้ ถือว่าเป็นจุดเด่น อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 11.9 วินาที ระยะทาง 0-1,000 ม. ทำได้ 33.2 วินาที ที่ความเร็ว 162.6 กม./ชม. ทำได้ดีทั้งตีนต้น และตีนปลาย อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ทำได้ 20 กม./ลิตร
ระบบรองรับ
นุ่มกว่าเดิม เสริมความมั่นใจ ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท หลังทอร์ชันบีม ปรับให้มีความนุ่มนวลมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย พวงมาลัยเบาแรง ควบคุมง่ายในความเร็วต่ำ และที่แคบ และมั่นคงที่ความเร็วสูง ระบบห้ามล้อแบบ เอบีเอส อีบีดี วีเอสเอ ด้านหน้าจาน หลังดุม ประสิทธภาพการเบรคที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ทำได้ 45.2 ม.
สรุป
ด้วยภายนอกที่ดูเรียบหรูมีเอกลักษณ์ ภายในทันสมัย มีอุปกรณ์ความบันเทิง และฟังค์ชันต่างๆ ครบครัน เครื่องยนต์มีสมรรถนะดี ประหยัดได้ด้วยน้ำมัน อี 85 ระบบรองรับนุ่มนวล เสริมมั่นใจได้อย่างลงตัว * ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับมิถุนายน 2557 --------------------------------------------------- ความหมายของจำนวนดาว (
)
ยอดเยี่ยม
ดี
พอใช้
ต่ำกว่ามาตรฐาน
ควรปรับปรุง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทดสอบรถ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16949
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบรถ(cso)
ทดสอบรถ(cso)
1 Sep 2015
มีนี คูเพอร์ เอสดี
ทดสอบรถ(cso)
30 Jun 2015
ฮอนดา โมบิลีโอ เอมพีวี 7 ที่นั่ง สมรรถนะดี
ทดสอบรถ(cso)
2 Jun 2015
ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ