มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัวพิคอัพที่เราจู้จักกันในชื่อ แอล 200 (L200) หรือจะต่อท้ายด้วย สตราดา (STRADA) และมาเป็น ทไรทัน (TRITON) ในปัจจุบัน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมลองขับทไรทัน ใหม่ 2019 พลิกโฉมภายใต้แนวคิด "แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค" หรือ ENGINEERED BEYOND TOUGH ที่ยกหน้าตาของ จีที-พีเอชอีวี คอนเซพท์ (GT-PHEV CONCEPT) ต้นแบบเอสยูวีมาพัฒนา ทีมวิศวกรออกแบบชุดไฟทั้งหมดให้สูงพอที่จะลุยน้ำที่ท่วมถนนลึกถึง 700 มม. และยกระดับของโคมไฟหน้าให้สูงขึ้นอีก 100 มม. และใช้ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ไบ-แอลอีดี (BI-LED) พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำ เพื่อเอาชนะอุปสรรคได้ในทุกเส้นทาง เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ กระบะท้ายใหม่ ไฟท้ายแบบแอลอีดีขนาดใหญ่ที่นำเอาเส้นนำแสงรูปทรงคล้ายกับ ปาเจโร สปอร์ท (PAJERO SPORT) ในรุ่น 4WD ล้อแมกที่ให้มาก็เป็นขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 รวมทั้งกลุ่มยกสูง พลัส (PLUS) ยกเว้นรุ่น จีแอลเอส (GLS) และจีแอลเอกซ์ (GLX) เกียร์ธรรมดา เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ MIVEC ความจุ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. หรือ 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รตน. ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี SUPER SELECT 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ และฟูลล์ไทม์ เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะ และให้สมรรถนะในการขับขี่ ทไรทัน 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นปี 2019 ยกระดับความสบาย เสริมระบบปรับอากาศบนเพดาน และระบบความปลอดภัยขึ้นไปเทียบชั้นเอสยูวีหรู ปาเจโร สปอร์ท อาทิ ระบบปรับระดับไฟสูง/ต่ำอัตโนมัติ (AHB) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ด้วยระบบตรวจจับได้ทั้งพาหนะและผู้ใช้ทางเท้า ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) กล้องมองภาพรอบคัน และเซนเซอร์ช่วยในการถอยจอด ส่วนราคาเริ่มต้น จีแอลเอส (GLS) 935,000 บาท จีที-พรีเมียม (GT-PREMIUM) 1,041,000 บาท และจีที-พรีเมียม เกียร์อัตโนมัติ (GT-PREMIUM AT) 1,099,000 บาท
บทความแนะนำ