ยูสุเกะ โมจิซูกิ ประธาน และพรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล รองประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เชิญสื่อมวลชน และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ DUNLOP ร่วมทดสอบยางรุ่นใหม่ล่าสุด SP SPORT LM705 ความนุ่มสบาย…ที่คุณสัมผัสได้ ณ สนามทดสอบ TOYOTA DRIVING EXPERIENCE PARK ถนนบางนา-ตราด กม. 3 กรุงเทพฯรอบเช้าสำหรับสื่อมวลชน และรอบบ่ายสำหรับเจ้าของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ DUNLOP โดยใช้รถยนต์ทดสอบเป็นรถ โตโยตา แคมรี รุ่นใหม่ล่าสุด ใส่ยางรุ่น SP SPORT LM705 ขนาด 215/55R17 เปรียบเทียบกับรถอีกคันที่ใส่ยางคู่แข่งในขนาดเดียวกัน โดยงานนี้ ทาง ดันลอปฯ นำ INSTRUCTOR ผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ขับรถ เพื่อให้สื่อมวลชน และเจ้าของร้านค้าได้สัมผัสถึงสมรรถนะของยางรุ่นใหม่ เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง ภายในงานได้แบ่งการทดสอบออกเป็น 3 สถานี ดังนี้ สถานีที่ 1: ทดสอบความนุ่มนวล และเสียงรบกวนขณะขับขี่ (COMFORT AND NOISE TEST) โดยใช้ช่องถนนไม่เรียบ เพื่อสัมผัสถึงความนุ่มนวลของยาง และการซับแรงสั่นสะเทือน รวมทั้งวิ่งผ่านถนนลาดยาง เพื่อทดสอบเสียงรบกวน จากนั้น วิ่งผ่านแผ่นยาง (RUBBER SHEET) ที่จำลองรอยข้อต่อถนน เปรียบเทียบความนุ่มนวล ขณะขับขี่รถที่ใส่ยาง SP SPORT LM705 กับรถที่ใส่ยางคู่แข่ง นุ่มสบายไม่แพ้กัน แต่สิ่งที่ต่าง คือ แรงสั่นสะเทือนส่งมายังห้องโดยสารน้อย เสียงกระทบรอยต่อถนน ยาง SP SPORT LM705 เงียบกว่า สถานีที่ 2: ทดสอบประสิทธิภาพในการยึดเกาะ และควบคุมทิศทาง (HANDLING TEST) โดยเริ่มจากอัตราเร่ง 0-70 กม./ชม. หลังจากนั้น วิ่งด้วยความเร็ว 60-80 กม./ชม. และเปลี่ยนเลนโดยกะทันหัน (EMERGENCY LANE CHANGE) จากนั้นลดความเร็วลงมาอยู่ที่ 40 กม./ชม. จำลองการขับขี่บนถนนปกติ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการควบคุมทิศทาง และทดสอบประสิทธิภาพยางขณะเข้าโค้ง เปรียบเทียบรถที่ใส่ยาง SP SPORT LM705 กับรถที่ใส่ยางคู่แข่ง รถคันที่ใส่ยาง SP SPORT LM705 มีจังหวะออกตัวทำได้ดีกว่า แก้มยางไม่ล้มขณะเข้าโค้ง ท้ายรถไม่ปัด ผู้ขับควบคุมรถได้ง่าย สถานีที่ 3: ทดสอบการเปลี่ยนเลน (LANE CHANGE TEST) ขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง โดยผู้ขับจะควบคุมความเร็วรถให้อยู่ที่ 80-100 กม./ชม. ก่อนที่เปลี่ยนเลน เพื่อจำลองเหตุการณ์เปลี่ยนเลน เมื่อรถวิ่งบนทางด่วน ทดสอบสมรรถนะในการควบคุมทิศทางและเสถียรภาพของยาง (STABILITY TEST) เปรียบเทียบระหว่างรถที่ใส่ยาง SP SPORT LM705 กับรถที่ใส่ยางคู่แข่ง ในความเร็วที่เท่ากัน รถที่ใส่ยางคู่แข่ง มีสะบัดแกว่งให้ต้องแก้อาการอยู่บ้าง สำหรับรถที่ใส่ยาง SP SPORT LM705 ผู้ขับไม่ต้องแก้ไข เพื่อควบคุมรถให้รถอยู่ในเลน DUNLOP รุ่น SP SPORT LM705 ยางรุ่นใหม่ ที่เน้นความนุ่ม และความเงียบ เพื่อสร้างความพึงพอใจในการขับขี่ ภายใต้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SHINOBI ที่ใช้การออกแบบโครงสร้างยางได้อย่างสมบูรณ์ทั้งด้านรูปทรง ลายดอกยาง ทำให้แก้มยาง และหน้ายาง ทำหน้าที่ดูดซับแรงสันสะเทือนขณะขับขี่ ส่งผลต่อการเพิ่มความนุ่มนวล และลดเสียงรบกวนมากยิ่งขึ้น ยาง SP SPORT LM705 โดดเด่นด้วย 3 คุณลักษณะเฉพาะ ดังนี้ 1. ออกแบบรูปทรงแก้มยางแบบใหม่ โค้งมน เพื่อช่วยดูดซับแรงกระแทกกับพื้นผิวถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. เพิ่มจำนวนดอกยาง เพื่อกระจายแรงกระแทกจากพื้นผิวถนน และลดอาการสั่นสะเทือนขณะขับขี่ 3. ออกแบบรูปทรงหน้าสัมผัสยางใหม่ โดยให้หน้าสัมผัสยางอยู่บริเวณกึ่งกลาง ก่อนจะกระจายออกด้านข้าง เพื่อช่วยลดแรงกระแทก และอาการสั่นสะเทือนจากพื้นผิวถนน จากผลการทดสอบ เปรียบเทียบระหว่างยาง ENASAVE EC300+ ยางในตระกูลนุ่มเงียบ ประหยัดน้ำมัน เทียบกับยางรุ่นใหม่ล่าสุด SP SPORT LM705 เพื่อเปรียบเทียบค่าเสียงรบกวนขณะขับขี่ ทั้งเสียงดังจากถนนสู่ภายในห้องโดยสาร และเสียงดังจากยางสู่ภายในห้องโดยสาร พบว่า เสียงรบกวนของยาง SP SPORT LM705 มีค่าลดลง 1.2 เดซิเบล หรือคิดเป็น 24 % ที่สามารถดูดซับเสียงได้ดีกว่าเดิม ยาง SP SPORT LM705 มีให้เลือก ทั้งสิ้น 33 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 14-20 นิ้ว หน้ากว้าง 175-245 ในซีรีส์แก้มยางขนาด 40-65 ใช้ได้กับรถยนต์นั่งประเภทต่างๆ ครอบคลุมทั้ง รถยนต์อีโคคาร์, คอมแพคคาร์, รถยนต์ซีดานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ รวมไปถึงรถนั่งอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (MPV) แวกอน หรือแม้แต่ มีนีแวน โดยเริ่มวางจำหน่าย เดือนกันยายน 2562 ราคาขายเริ่มต้นที่ 2,100 บาท ยาง SP SPORT LM705 นับเป็นที่สุดของยางในตระกูลนุ่มเงียบจาก DUNLOP และมีราคาที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับคู่แข่งในหมวดของตลาดยางนุ่มเงียบด้วยกัน SP SPORT LM705 จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในตลาดยางกลุ่มนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 0-2744-0199 Website: www.dunloptire.co.th FACEBOOK FANPAGE: DUNLOP TIRE THAILAND หรือสนใจสั่งซื้อติดต่อร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ DUNLOP ทั่วประเทศ
บทความแนะนำ