MAZDA BT-50 (มาซดา บีที-50) ใหม่ พลิกโฉมทั้งภายนอกจรดภายใน แต่ยังคงเน้นไปที่รุ่น เครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร ใหม่ 150 แรงม้า ทั้งตัวถังแบบ 2 ประตู ฟรีสไตล์แคบ (FREESTYLE CAB) 4 ประตู ดับเบิลแคบ (DOUBLE CAB) และรุ่นยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ ไฮ-เรเซอร์ (HI-RACER) โดยมีรุ่นทอพ 4 ประตู เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรMAZDA BT-50 ใหม่ มีกระจังหน้าซิกเนเจอร์วิงส์ (SIGNATURE WINGS) และโคมไฟหน้าเรียวยาว คล้ายกับครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นยอดนิยม อย่าง MAZDA CX-5 (มาซดา ซีเอกซ์-5) MAZDA CX-8 (มาซดา ซีเอกซ์-8) ส่วนไฟท้ายก็ออกมาในแนวพิคอัพร่วมสมัย มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 5,280/1,870/1,790 มม. ภายในห้องโดยสารของ MAZDA BT-50 ใหม่ กว้างขวาง พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หน้าจอขนาด 9 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO รองรับฟังค์ชันการควบคุมการทำงานด้วยเสียง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ในรุ่นทอพ ช่องต่อ USB ช่องต่อ DC 12 โวลท์ และหน้าจอ 7 นิ้ว ในรุ่นรอง MAZDA BT-50 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 2 ขนาด คือ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,600-2,600 รตน. และ 1.9 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,600 รตน. เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.1 กม./ลิตร ส่วนเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่น มั่นคง และกระชับมากยิ่งขึ้น MAZDA BT-50 ใหม่ ใส่เทคโนโลยีความปลอดภัยมาให้ ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน LDW ระบบตั้งค่าจำกัดความเร็วสูงสุดด้วยตัวเอง MSL ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา BSM ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถยนต์ RCTA ระบบเซนเซอร์ช่วยจอดรถยนต์ ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบทุกรุ่น ABS, EBD, BA และ TCS ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับแกส และเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบ ที่พัฒนาไปอีกขั้น ให้ความนุ่มสบาย และยึดเกาะถนน ข้อมูลจำเพาะ MAZDA BT-50 DBL 3.0 L 4x4 AT เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 2,999 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 190/3,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 45.9/1,600-2,600 เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6 มีบวก/ลบ ราคา (บาท) 1,153,000