ไม่ใช่รถใหม่ที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่เป็นรถรุ่นพิเศษที่พัฒนาต่อกิ่งต่อยอดจากรถกิจกรรมกลางแจ้งแบบแรกของค่ายนี้ คือ รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดใหญ่ติดป้ายชื่อ ASTON MARTIN DBX (แอสตัน มาร์ทิน ดีบีเอกซ์) ซึ่งเริ่มผลิตเมื่อกลางปี 2020 โดยมีเป้าหมายหลักให้เป็นรถที่แรงกว่า และเร็วกว่ารถระดับเดียวกันทุกรุ่นทุกแบบที่มีขายขณะนี้ ตัวอย่างคือ BENTLEY BENTAYGA S (เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา เอส) LAND ROVER RANGE ROVER SPORT SVR (แลนด์ โรเวอร์ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท เอสวีอาร์) PORSCHE CAYENNE TURBO GT (โพร์เช คาเยนน์ เทอร์โบ จีที)
ตัวถังอลูมิเนียม และวัสดุผสม ซึ่งยาว 5.039 ม. กว้าง 1.998 ม. และสูง 1.680 ม. มีรายละเอียดในหลายจุดที่เห็นได้ชัดว่าเปลี่ยนแปลงไปจากรถซึ่งเป็นที่มา เช่น แผงกระจังหน้าที่ออกแบบใหม่และมีขนาดโตขึ้น กันชนหน้า และช่องดักลมหน้าที่หน้าตาเปลี่ยนไป การตกแต่งด้วยวัสดุสีดำในหลายจุด สปอยเลอร์ที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด และท่อไอเสียทั้ง 4 ท่อมีขนาดโตขึ้น
อย่างไรก็ตาม ความเปลี่ยนแปลงสำคัญที่สุด และเป็นที่มาของชื่อโมเดล DBX 707 อยู่ที่เครื่องยนต์ เป็นเครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 32 วาล์ว ความจุ 3,982 ซีซี บลอคเดิม แต่ปรับปรุงรายละเอียดในหลายจุด จนกำลังสูงสุดพุ่งขึ้นจาก 404 กิโลวัตต์/550 แรงม้า เป็น 520 กิโลวัตต์/707 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. คือ เพิ่มขึ้นอย่างสะใจถึงร้อยละ 28.5 ในขณะที่แรงบิดสูงสุดก็พุ่งขึ้นเป็น 900 นิวตัน-เมตร/91.8 กก.-ม. ที่ 4,500 รตน. ผลลัพธ์ด้านความเร็วที่เห็นได้ชัด คือ ลดเวลาจาก 4.5 เป็น 3.3 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดเพิ่มจาก 290 เป็น 310 กม./ชม.
กำหนดเริ่มการผลิตในไตรมาสแรกของปี 2022 และเริ่มการส่งมอบรถไตรมาส 2 ราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในเกาะอังกฤษ เพิ่มจาก 161,200 ปอนด์ ในรถรุ่นสามัญ เป็น 189,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.50 ล้านบาทไทย คือ เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.2 
