 เป็นรถเปิดประทุนซึ่งพัฒนาต่อกิ่งต่อก้านจากรถคูเปติดป้ายชื่อ FERRARI 296 GTB (แฟร์รารี 296 จีทีบี) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2021 และเป็นรถถนนแบบแรกของค่ายนี้ที่ติดตั้งเครื่อง ยนต์ 6 สูบ ตัวถังซึ่งยาว 4.565 ม. กว้าง 1.958 ม. สูง 1.191 ม. และมีช่วงฐานล้อยาว 2.600 ม. เป็นผลลัพธ์ของการปรับ และเปลี่ยนรายละเอียดหลายจุด จุดสำคัญที่สุด คือ การเปลี่ยนหลังคา จากหลังคาแข็งติดตาย เป็นประทุนหลังคาแบบแข็งที่เปิด/ปิดได้ อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า RHT หรือ RETRACTABLE HARD TOP เป็นประทุนหลังคาที่ออกแบบเป็น 2 ชิ้น มีห้องเก็บอยู่หลังผู้ขับ และผู้โดยสาร เปิด/ปิดโดยการกดปุ่ม โดยใช้เวลาเพียง 14 วินาที ในการเปิด หรือปิดแต่ละครั้ง และสามารถทำได้เมื่อรถยังวิ่งเร็วไม่เกิน 45 กม./ชม. เป็นประทุนหลังคาแบบแข็ง ซึ่งมีรูปลักษณ์ และระบบการทำงาน คล้ายคลึงกับประทุนหลังคาที่ใช้อยู่ก่อนแล้วในรถสปอร์ทเปิดประทุน FERRARI SF90 SPIDER (แฟร์รารี เอสเอฟ 90 สไปเดอร์) ซึ่งเริ่มออกโชว์รูมเมื่อปลายปี 2020
เป็นรถเปิดประทุนซึ่งพัฒนาต่อกิ่งต่อก้านจากรถคูเปติดป้ายชื่อ FERRARI 296 GTB (แฟร์รารี 296 จีทีบี) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2021 และเป็นรถถนนแบบแรกของค่ายนี้ที่ติดตั้งเครื่อง ยนต์ 6 สูบ ตัวถังซึ่งยาว 4.565 ม. กว้าง 1.958 ม. สูง 1.191 ม. และมีช่วงฐานล้อยาว 2.600 ม. เป็นผลลัพธ์ของการปรับ และเปลี่ยนรายละเอียดหลายจุด จุดสำคัญที่สุด คือ การเปลี่ยนหลังคา จากหลังคาแข็งติดตาย เป็นประทุนหลังคาแบบแข็งที่เปิด/ปิดได้ อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า RHT หรือ RETRACTABLE HARD TOP เป็นประทุนหลังคาที่ออกแบบเป็น 2 ชิ้น มีห้องเก็บอยู่หลังผู้ขับ และผู้โดยสาร เปิด/ปิดโดยการกดปุ่ม โดยใช้เวลาเพียง 14 วินาที ในการเปิด หรือปิดแต่ละครั้ง และสามารถทำได้เมื่อรถยังวิ่งเร็วไม่เกิน 45 กม./ชม. เป็นประทุนหลังคาแบบแข็ง ซึ่งมีรูปลักษณ์ และระบบการทำงาน คล้ายคลึงกับประทุนหลังคาที่ใช้อยู่ก่อนแล้วในรถสปอร์ทเปิดประทุน FERRARI SF90 SPIDER (แฟร์รารี เอสเอฟ 90 สไปเดอร์) ซึ่งเริ่มออกโชว์รูมเมื่อปลายปี 2020
 ส่วนระบบขับยกทั้งชุดจากรถคูเปซึ่งเป็นที่มา คือ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดย ตรง วี 6 สูบ 120 องศา ความจุ 2,992 ซีซี (เป็นที่มาของรหัส 296 ซึ่งบ่งบอกขนาดความจุ และจำนวนสูบของเครื่องยนต์ ส่วน GTS ย่อจาก GRAN TURISMO SPIDER ในภาษาอิตาลี) ให้กำลังสูงสุด 488 กิโลวัตต์/663 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 122 กิโลวัตต์/167 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ และแบทเตอรีความดันสูงขนาดความจุ 7.45 กิโลวัตต์ชั่วโมง ได้กำลังรวมสูงสุด 610 กิโลวัตต์/830 แรงม้า ที่ 8,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 740 นิวตัน-เมตร/75.5 กก.-ม. ที่ 6,250 รตน.
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของค่าย “ม้าลำพอง” อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 2.9 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุดไม่ระบุตัวเลขชัดเจน บอกแต่เพียงว่าสูงกว่า 330 กม./ชม. ส่วนการห้ามล้อ 200-0 กม./ชม. ทำได้ใน 107 ม.
ส่วนระบบขับยกทั้งชุดจากรถคูเปซึ่งเป็นที่มา คือ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดย ตรง วี 6 สูบ 120 องศา ความจุ 2,992 ซีซี (เป็นที่มาของรหัส 296 ซึ่งบ่งบอกขนาดความจุ และจำนวนสูบของเครื่องยนต์ ส่วน GTS ย่อจาก GRAN TURISMO SPIDER ในภาษาอิตาลี) ให้กำลังสูงสุด 488 กิโลวัตต์/663 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 122 กิโลวัตต์/167 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ และแบทเตอรีความดันสูงขนาดความจุ 7.45 กิโลวัตต์ชั่วโมง ได้กำลังรวมสูงสุด 610 กิโลวัตต์/830 แรงม้า ที่ 8,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 740 นิวตัน-เมตร/75.5 กก.-ม. ที่ 6,250 รตน.
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของค่าย “ม้าลำพอง” อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 2.9 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุดไม่ระบุตัวเลขชัดเจน บอกแต่เพียงว่าสูงกว่า 330 กม./ชม. ส่วนการห้ามล้อ 200-0 กม./ชม. ทำได้ใน 107 ม.                    

