บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด หรือ V-KOOL GROUP THAILAND ผู้นำเข้า และจำหน่ายฟีล์มกันร้อน V-KOOL (วี-คูล) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เตรียมกลยุทธ์ขยายตลาด รุกผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมขยายตัวแทนจำหน่าย ในโอกาสครบรอบ 30 ปี “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด หรือ V-KOOL GROUP THAILAND
ฟอร์มูลา : วางนโยบาย และทิศทางของธุรกิจไว้อย่างไร ?
พิมพา : ที่ผ่านมา บริษัทแม่เห็นว่าประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ จึงพัฒนาผลิต ฟีล์มรุ่นใหม่ที่ตรงกับความต้องการของคนไทย และหลังจากวิกฤต COVID-19 บริษัทฯ ได้เริ่มรุกตลาดอีกครั้งด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลาย โดยปีที่แล้วเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ V-KOOL BLACK XEV เป็นครั้งแรกของโลกในไทย
V-KOOL BLACK XEV ใช้เทคโนโลยีแอดวานศ์ นาโน (ADVANCE NANO TECHNOLOGY) ป้องกันความร้อนสูง การกระจายความร้อน (HEAT DISSIPATION) พร้อมเทคโนโลยีใหม่ป้องกันรอยขีดข่วน ช่วยปกป้องชั้นฟีล์มให้มีความคงทนสูง ติดตั้งได้ง่ายขึ้น
จุดเด่นฟีล์มแพคเกจนี้ คือ สีดำสนิท (DEEP BLACK) แต่เนื้อฟีล์มเคลียร์ชัด ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ชัดเจน นอกจากนั้น ยังผ่านได้ทุกคลื่นสัญญาณ (SIGNAL FRIENDLY) ทั้งสัญญาณ EASY PASS, M-PASS, GPS และสัญญาณมือถือ มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่
รุ่น V30 XEV แสงส่องผ่าน (VLT) 33 % การป้องกันรังสีอินฟราเรด (IRR) 94 % การสะท้อนแสง (VLR) 6 % การป้องกันรังสียูวี (UV) 99 % การป้องกันความร้อนรวม (TSER) 54 %
รุ่น V15 XEV แสงส่องผ่าน (VLT) 15 % การป้องกันรังสีอินฟราเรด (IRR) 93.30 % การสะท้อนแสง (VLR) 5 % การป้องกันรังสียูวี (UV) 99 % การป้องกันความร้อนรวม (TSER) 60 %
รุ่น V05 XEV แสงส่องผ่าน (VLT) 5 % การป้องกันรังสีอินฟราเรด (IRR) 93.40 % การสะท้อนแสง (VLR) 5 % การป้องกันรังสียูวี (UV) 99 % การป้องกันความร้อนรวม (TSER) 62 %
นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกอีกหลายแพคเกจ ตามความต้องการของลูกค้า
V-KOOL ROYAL PRIVACY VK10 สามารถป้องกันรังสีความร้อนจากแสงแดดถึง 98 % และลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารลงสูงสุดถึง 9.6 องศาเซลเซียส ทำให้ประหยัดพลังงานได้มาก และลดความร้อนรวมสูงสุด 74 % รวมถึงอายุการใช้งานยาวนาน เหนือกว่าฟีล์มทุกรุ่นที่เคยมีมาทั้งในบ้านเรา และทั่วโลก
SOLITAIRE PACKAGE สะท้อนถึงความเรียบหรูที่ลงตัวระดับ HI-END เป็นฟีล์มใสที่ป้องกันรังสีความร้อนได้ถึง 98 % ช่วยป้องกันรังสียูวีได้มากถึง 99 % และลดความร้อนจากอุณหภูมิภายนอกได้สูงสุดถึง 9.6 องศาเซลเซียส การันตีด้วยการรับรองจากสถาบัน SKIN CANCER FOUNDATION USA
STATURE PACKAGE ฟีล์มกันร้อนคุณภาพสูง ราคาย่อมเยาของ V-KOOL เน้นความมีสไตล์ เข้ม สวยดุดัน ให้ความเป็นส่วนตัว แต่ยังมองจากภายในได้ดี มีหลายระดับความเข้มให้เลือก มั่นใจได้ว่า เมื่อติดฟีล์ม V-KOOL รุ่นนี้แล้ว รถคุณจะเท่ สวย แล้วยังกันร้อนได้ดีอีกด้วย
ฟอร์มูลา : ปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่หรือไม่ ?
พิมพา : บริษัทฯ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงนี้ ยังเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้บริษัทฯ จะเน้นการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างการรับรู้ของบแรนด์ให้ขยายวงกว้างยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 30 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
ฟอร์มูลา : V-KOOL มีตัวแทนจำหน่ายกี่แห่ง และมีแผนจะขยายไปในทิศทางใด ?
พิมพา : ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายเป็นศูนย์ V-KOOL ในรูปแบบ V-KOOL FULL FLEDGED 12 สาขา อยู่ในกรุงเทพฯ 6 สาขา และเชียงใหม่ 1 สาขา สงขลา 4 สาขา และบริหารงานโดยบริษัท 4 สาขา มีดีเลอร์ที่เป็นร้านประดับรถยนต์กระจายอยู่ทั่วประเทศ 34 สาขา อยู่ในกรุงเทพฯ 1 ราย ภาคอีสาน 11 ราย ภาคเหนือ 4 ราย ภาคกลาง 4 ราย ภาคใต้ 9 ราย และภาคตะวันออก 5 ราย ในอนาคตจะขยายเพิ่มที่บุรีรัมย์ สระบุรี โดยคาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 10 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่ง โดยจะขยายไปในพื้นที่ที่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายเปิดให้บริการ
ฟอร์มูลา : กิจกรรมฉลอง 30 ปี มีอะไรบ้าง ?
พิมพา : บริษัทฯ จัดพโรโมชันพิเศษ “CELEBRATE 30th ANNIVERSARY V-KOOL FILM IN THAILAND” ชิงโชคมูลค่ารวมมากกว่า 420,600 บาท โดยมีของรางวัล ดังนี้
รางวัลที่ 1 กระเป๋าเดินทาง LOUIS VUITTON HORIZON 55 มูลค่า 125,000 บาท 1 รางวัล
รางวัลที่ 2 กระเป๋า LOUIS VUITTON EMILIE WALLET มูลค่า 20,600 บาท 1 รางวัล
รางวัลที่ 3 แพคเกจฟีล์ม V-KOOL ROYAL PRIVACY (SIZE S, M, L) มูลค่า 40,000 บาท 5 รางวัล รวมมูลค่า 200,000 บาท
รางวัลที่ 4 เคลือบเซรามิค แบบ SINGLE SHOT มูลค่า 15,000 บาท 5 รางวัล รวมมูลค่า 75,000 บาท
ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ?
พิมพา : หนึ่ง คือ การลงทุนด้านการบริการอย่างต่อเนื่อง ตลอด 30 ปี บริษัทฯ ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาฝีมือช่างติดตั้ง โดยส่งพนักงานไปอบรม ปรับปรุงโชว์รูม และศูนย์บริการ ให้มีห้องรับรองลูกค้าระดับพรีเมียม สะอาด สะดวกสบาย
สอง พัฒนาคุณภาพของ V-KOOL ให้ผู้บริโภคยอมรับ รวมถึงมีการรับประกันสินค้า 5 ปี และราคาที่สมเหตุสมผล
นอกจากนี้ คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งทำให้ลูกค้าขยายวงกว้าง จากเดิมลูกค้าของเราจะมีอายุ 45 ปีขึ้นไป เนื่องจากราคาของฟีล์ม อยู่ในกลุ่มพรีเมียม แต่ปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มอายุ 25 ปีมากขึ้น
ฟอร์มูลา : ตลาดฟีล์มพรีเมียมปัจจุบันเป็นอย่างไร ?
พิมพา : ตลาดฟีล์มเติบโตตามตลาดรถยนต์ โดยมูลค่าของตลาดฟีล์มกรองแสง รวมฟีล์ม รถยนต์ ฟีล์มอาคาร และแอคเซสซอรีส์ อยู่ที่ 2,200-2,300 ล้านบาท แต่เนื่องจากตลาดรถในประเทศไทยมีทั้งรถเก่า และรถใหม่ รวมถึงบางร้านก็ไม่ได้ติดตั้งฟีล์มอย่างเดียว ทำให้คาดเดาตลาดรวมยาก อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตปีละ 25 %
บทความแนะนำ