● เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ พลัก-อิน ไฮบริด ● ความจุ 1,999 ซีซี ● กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 6,100 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 2,000-4,000 รตน. ● มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 44.9 กก.-ม. ● กำลังสูงสุดทั้งระบบ 313 แรงม้า ● ความจุแบทเตอรี 25.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
เส้นสายสวยเฉียบ
MERCEDES-BENZ E 350 E (เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 350 อี) รุ่น AMG DYNAMIC (เอเอมจี ไดนามิค) โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบเรืองแสง ติดตั้งไฟหน้าแอลอีดีแบบดิจิทอล และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ด้านบนมีการติดตั้งหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยสะท้อนความร้อน ป้องกันรังสีอินฟราเรด ล้อแมกลายสปอร์ทจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว ที่ออกแบบให้มีการลดอากาศหมุนวนบริเวณด้านข้างล้อ
ขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ แบบ 4 สูบแถวเรียง พละกำลังทั้งระบบ 313 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 56.2 กก.-ม. ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 6.5 วินาที แบทเตอรีความจุ 25.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าได้ไกลมากกว่า 100 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) รองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบกระแสตรง (DC CHARGE) สูงสุด 55 กิโลวัตต์ชั่วโมง
ห้องโดยสารหรูหรา ล้ำสมัย
MERCEDES-BENZ E 350 E AMG DYNAMIC ติดตั้งจอระบบ MBUX ขนาดใหญ่พิเศษ 14.4 นิ้ว บริเวณแผงคอนโซลกลาง และจอขนาด 12.3 นิ้ว บริเวณผู้โดยสารตอนหน้า โดยมีการปรับปรุงให้สามารถรับ/ส่งข้อมูลออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมระบบ AI ที่จะเรียนรู้ และปรับฟังค์ชันต่างๆ ของรถยนต์ให้เข้ากับพฤติกรรม และรสนิยมของผู้ขับขี่ ทั้งยังติดตั้งระบบปรับอากาศที่สามารถปรับทิศทางลมได้อย่างอิสระ
รู้หรือไม่
1. MERCEDES-BENZ E-CLASS คือ หนึ่งในซีดานหรูคู่บุญของค่ายดาว 3 แฉกที่ทำตลาดมาต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี โดยรุ่นแรกเปิดตัวในปี 1953 กับรหัส W120 ซึ่งเป็นรุ่นต้นกำเนิดของซีดานหรูขนาดกลาง-ใหญ่ของค่าย ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น E-CLASS ในปี 1993
2. MERCEDES-BENZ E-CLASS รุ่นล่าสุด ถือเป็นทายาทลำดับที่ 6 ของสายพันธุ์ มีความท้าทายในแง่ของการทำตลาดที่ถูกรายล้อมด้วยกระแสรถยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ทางค่ายรถมีการออกแบบให้ผสมผสานระหว่างเส้นสายที่หรูหราแบบดั้งเดิม และเส้นสายคล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้า EQ (อีคิว)
3. ซีดานหรูรุ่นนี้มีทางเลือกตัวถังที่หลากหลายในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ซีดาน สเตชันแวกอน ที่เรียกชื่อว่า ESTATE (เอสเตท) และครอสส์โอเวอร์ นั่นคือ ตัวถังแบบสเตชันแวกอนแต่เพิ่มความสูงขึ้นมา และตกแต่งตัวถังให้บึกบึนขึ้นเล็กน้อย ภายใต้ชื่อ ALL-TERRAIN (ออลล์-เทอร์เรน)