แล่นไปในสายน้ำ
FAIRLINE TARGA 40
ยาว 39 ฟุต 3 นิ้ว (11.99 ม.) กว้าง 13 ฟุต 0 นิ้ว (3.97 ม.) เครื่องยนต์ เครื่องยนต์คู่ VOLVO PENTA D6-340/380S ความเร็วสูงสุด 32-36 นอท ราคา ยังไม่ระบุ ติดต่อ www.fairline.com
TARGA 40 ของ FAIRLINE เป็นเรือที่แข็งแรงกว่ารุ่น TARGA 38 ที่ขายดีที่สุดมาก ไม่เพียงจะยาวกว่าถึง 3 ฟุต 6 นิ้ว แต่ยังกว้างกว่าถึง 20 % ด้วย เนื่องจากมีด้านบนที่สูงกว่า และดาดฟ้าเรือที่กว้างขยายออกไปทางหัวเรือ ทั้งดูเหมือนว่าพื้นที่พิเศษที่ได้เพิ่มมาจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี คริสเตียน กอทท์ หัวหน้าทีมออกแบบของ FAIRLINE จะเข้าร่วมงานแสดงเรือ DUSSELDORF เขาได้ออกแบบเลย์เอาท์ส่วนคนขับแบบใหม่ และดาดฟ้าเรือชั้นล่างที่มีพื้นที่เหนือศีรษะสูงถึง 6 ฟุต 6 นิ้ว ในขณะที่ยังรักษาความเป็นเรือสปอร์ทไว้ (อาจเป็นการอัพเกรดให้ดีกว่าเดิมก็ว่าได้) ซึ่งเป็นส่วนดึงดูดที่สำคัญตั้งแต่ในรุ่น T38
ถึงแม้ว่าเรือสปอร์ทครูเซอร์พร้อมหลังคาฮาร์ดทอพสุดโฉบเฉี่ยวลำนี้จะมีฟีเจอร์หลายอย่างร่วมกับ F//LINE 33 รุ่นเล็กกว่า และ FAIRLINE PHANTOM 65 รุ่นใหม่ แต่เรือลำนี้ก็ยังมีลูกเล่นเฉพาะตัวด้วยเช่นกัน เช่นมีระเบียงบีชคลับเลื่อนลงด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งช่วยขยายพื้นที่ใช้สอยให้ดาดฟ้าเรือทางฝั่งกราบขวา และยังมีหลังคาฮาร์ดทอพพร้อมซันรูฟแบบผ้าใบที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปิดหลังคาดาดฟ้าหลักทั้งหมดได้ ในส่วนอื่นๆ ยังมีที่นั่งบริเวณท้ายเรือที่จัดวางไว้อย่างชาญฉลาด โดยที่นั่งตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถพับเป็นเตียงอาบแดดได้โดยใช้พนักพิงแบบบานพับ และคุณยังสามารถปรับม้านั่งทางกราบขวาให้หันไปด้านนอกได้อีกด้วย
ที่ส่วนด้านหน้าของห้องคนขับ มีเก้าอี้เลาน์จ์รูปตัว L แบบยกสูงเพื่อให้มีที่สำหรับเอนหลังวางอยู่บริเวณตรงข้ามกับที่นั่งตรงพวงมาลัยฝั่งกราบขวา การที่ดาดฟ้าเรือไม่มีขั้นบันไดขวางทางน้ำไหลจากท้ายเรือมายังส่วนกลางทำให้เราสามารถเดินไปมาบนเรือได้อย่างสะดวกสบาย และหากคุณต้องการเปลี่ยนมุมมอง ที่บริเวณหัวเรือยังมีเบาะสำหรับอาบแดดอีกมาก และโซฟาต่ำพร้อมที่วางเท้าไว้เป็นอีกทางเลือกสำหรับการนอนพักผ่อน
ที่ชั้นล่าง คุณจะต้องประหลาดใจกับขนาดของห้องรับแขกตรงกลาง ภายในห้องยังมีครัวอยู่ทางกราบซ้าย และโซฟาทางกราบขวา นอกจากนี้ยังมีห้องโดยสารถึง 2 ห้อง ได้แก่ ห้องโดยสารหลักด้านหน้า พร้อมหน้าต่างยาว และทางเข้าห้องอาบน้ำรวมในตัว ถัดออกมาเป็นห้องโดยสารตรงกลางสำหรับ 2 ท่าน อยู่ด้านล่างของส่วนคนขับที่สามารถแปลงเป็นห้องโดยสารเตียงใหญ่ได้ ผนังกั้นด้านหน้านั้นทำมุมอย่างดี และเป็นตัวอย่างของการออกแบบสุดชาญฉลาด ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ทั้งห้องอาบน้ำทางกราบซ้าย และลอคเกอร์สำหรับแขวนเสื้อผ้าภายในห้องโดยสารอีกด้วย
TARGA 40 รุ่นใหม่นั้นมีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า TARGA 38 รุ่นก่อนหน้าถึง 20 %
เฟอร์นิเจอร์แบบปรับเปลี่ยนได้ช่วยให้ใช้พื้นที่ระเบียงได้เกิดประโยชน์สูงสุด
SUNSEEKER OCEAN 182
ยาว 88 ฟุต 11 นิ้ว (27.10 ม.) กว้าง 23 ฟุต 6 นิ้ว (7.16 ม.) เครื่องยนต์ เครื่องยนต์คู่ MTU ดีเซลสูงสุด 3,000 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 27 นอท ราคา เริ่มต้นที่ 7.7 ล้านปอนด์ไม่รวม VAT ติดต่อ www.sunseeker.com
นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็น OCEAN 90 รุ่นดั้งเดิมในแบบ 3 ชั้น มันมีชื่อว่า 182 เพื่อสะท้อนถึงน้ำหนักรวมที่มากกว่าความยาว และในส่วนหัวเรือยังใช้การดีไซจ์นแบบหน้ากว้าง พร้อมกับดาดฟ้าเรือด้านบนแบบปิดที่ให้พื้นที่ใช้สอยภายในมากกว่า 2,000 ตารางฟุต
การจัดวางของเรือมาตรฐานนั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ดาดฟ้าเรือด้านบน เป็นแบบปิดทึบทั้งหมด ทำให้พวงมาลัยย้ายไปอยู่ที่ชั้นบนได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ดาดฟ้าเรือมากขึ้น โซนกลางของดาดฟ้าเรือสามารถปล่อยว่างไว้ หรือจะให้เป็นสกายเลาน์จ์แบบปิดก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าจะกรณีไหน การที่พวงมาลัยหายไปทำให้ดาดฟ้าหลักมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับห้องรับประทานอาหาร และส่วนครัวที่ด้านหน้า ซึ่งช่วยให้ส่วนท้ายของเรือมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับห้องนั่งเล่นมากขึ้น โครงสร้างเรือด้านบนทำให้พื้นที่กลางแจ้งน้อยลง แต่ด้วยบีชคลับแบบแยกชั้นขนาด 24 ตรม. ควบคู่กับห้องโดยสารขนาดใหญ่ 4 ห้อง ประสิทธิภาพเรือที่ความเร็ว 27 นอท และระยะทางที่สามารถล่องได้ไกลกว่า 1,770 กม. ทำให้เรือลำนี้เป็นแพคเกจที่ดึงดูดใจไม่ใช่น้อย
เรือดูเพรียวบางอย่างน่าทึ่ง ทั้งที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก และดาดฟ้าเรือกว้าง
SUNSEEKER PREDATOR 75
ยาว 75 ฟุต 8 นิ้ว (23.06 ม.) กว้าง 17 ฟุต 8 นิ้ว (5.38 ม.) เครื่องยนต์ เครื่องยนต์คู่ MAN V12-1550 หรือ 1900S ความเร็วสูงสุด 40 นอท ราคา เริ่มต้นที่ 3.055 ล้านปอนด์ไม่รวม VAT ติดต่อ www.sunseeker.com
เรือลำใหญ่สุด ที่จะเป็น “รุ่นต่อไป” ของ SUNSEEKER อย่าง PREDATORS ลำนี้โดดเด่นด้วยตัวถังสี MIDNIGHT GRAY และสีดำ JET-BLACK รวมถึงรูปทรงเรือสไตล์ COUPE ที่ทำให้ดูทรงพลัง อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพ และเลย์เอาท์ของมันทำให้เรือเหมาะสำหรับการใช้จัดงานพาร์ที ส่วนคนขับ มีโต๊ะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่รับรองผู้โดยสารได้สูงสุด 6 ท่าน พร้อมเตาไฟฟ้าย่างบาร์บิคิวที่เอื้อมถึงง่าย ตู้เย็นขนาด 80 ลิตร และเครื่องทำน้ำแข็ง นอกจากนี้ ยังมีหลังคาไฟฟ้าทางด้านหลัง รวมถึงไฟแบบหรี่แสงได้ ที่ดาดฟ้าเรือด้านหน้ามีที่นั่ง และเบาะอาบแดด เครื่องเสียง SONOS และตู้เย็นแบบลิ้นชักใหญ่อีก 1 คู่ ในเลย์เอาท์มาตรฐานนั้น ดาดฟ้าเรือชั้นล่างประกอบด้วยห้องโดยสาร VIP ทางด้านหน้า, ห้องโดยสารมาตรฐานสำหรับ 2 ท่าน และห้องโดยสารหลักความกว้างเท่าลำเรือ, ห้องครัวทางกราบซ้ายพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าของ MIELE ตู้แช่ไวน์ และก็อกน้ำจาก QUOOKER รวมถึงบาร์สำหรับเตรียมอาหารเช้าพร้อมที่นั่ง ส่วนท้ายของเรือ มีห้องโดยสารสำหรับลูกเรืออยู่ทางกราบซ้าย โรงเก็บทางกราบขวา และห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่
เรือดูเหมาะสมกับความเร็ว 40 นอตทุกตารางนิ้ว
QUARKEN 35 CABIN
ยาว 35 ฟุต 0 นิ้ว (10.68 ม.) กว้าง 11 ฟุต 5 นิ้ว (3.48 ม.) เครื่องยนต์ เครื่องยนต์คู่ YAMAHA F300 ติดตั้งภายนอก ความเร็วสูงสุด 44 นอท ราคา 330,000 ปอนด์รวม VAT ติดต่อ www.quarken.com
อู่เรือสัญชาติฟินแลนด์ QUARKEN เปิดตัวโมเดลที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ภายใต้ชื่อ QUARKEN 35 CABIN เรือ CATEGORY B ลำนี้ดูเหมือนจะต่อยอดจากรุ่น QUARKEN 27 CABIN เช่นเดียวกับสิ่งที่รุ่นพี่ที่มีขนาดเล็กกว่าได้ทำเอาไว้ เรือมีส่วนหัวที่เกือบจะตั้งฉาก และห้องคนขับแบบเหลี่ยมเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในให้มากขึ้น ในขณะที่ยังมีพื้นที่เหลือสำหรับดาดฟ้าเรือด้านข้างที่ลึก และกว้างกว่าที่บริเวณกราบขวา
กระจกบังลมด้านหน้าแบบเอียง พร้อมกับราวกั้นทรงเรียว และหน้าต่างรอบทิศทางที่ให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยม รวมถึงทำหน้าที่รับแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เช่นกัน ซันรูฟด้านบนช่วยเปิดรับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงการจัดวางประตูด้านหลัง ประตูด้านข้างแบบเลื่อน ทำให้เคลื่อนที่ภายในห้องได้สะดวก
นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นแล้ว QUARKEN ยังทำให้มันสามารถใช้งานได้เต็มที่ ตัวอย่างเช่น พื้นที่ด้านหลังคนขับที่สามารถปรับแต่งได้นั้นมีการใช้โมดูลที่เรียบง่าย ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกได้ระหว่างดาดฟ้าเรือแบบเปิด, ม้านั่ง 1-2 ตัว หรือจะเป็นบาร์เปียกขนาดใหญ่ก็ได้เช่นกัน ทว่าฟีเจอร์ที่โดดเด่นของเรือลำนี้ คือ กราบเรือพับได้แบบแมนวลซึ่งช่วยสร้างที่นั่งเพิ่มเติมให้ทั้ง 2 ด้านของส่วนคนขับ เรือยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายภายในห้องคนขับ รวมถึงห้องครัว, เก้าอี้คนขับแบบหมุนได้, ม้านั่ง และโต๊ะรับประทานอาหารแบบพลิกกลับได้
ส่วนห้องรับรองด้านล่างนั้น ยังมีอีกหนึ่งทีเด็ด นั่นคือ ม้านั่งแบบดึงออกจากปลายเตียงเพื่อทำเป็นเตียงเสริมได้ เรือยังมีพื้นที่เหนือศีรษะ และห้องอาบน้ำทางฝั่งกราบซ้าย มาพร้อมกับถังน้ำมันขนาด 750 ลิตร (ใหญ่กว่ารุ่น 27 CABIN ถึง 2.5 เท่า)
เรือ QUARKEN 35 ถูกออกแบบ และผลิตในฟินแลนด์ มีตัวถังแบบสเตพพร้อมทางเข้าเรือที่สวยงาม และส่วนหัวเรือแบบบานออก ซึ่งยังคงเป็นสไตล์ที่สอดคล้องกับรุ่นก่อนๆ เมื่อมาใช้งานคู่กับเครื่องยนต์ YAMAHA F300 2 ตัว ทำให้เรือสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 44 นอท จุผู้โดยสารได้ 10 ท่าน และนอนค้างได้ถึง 3 ท่าน ทำให้เห็นว่า QUARKEN อาจจะนำเจ้า 35 CABIN ตัวใหม่นี้ไปอัพเป็นรุ่น OPEN และรุ่น T-TOP ในอนาคตอันใกล้นี้
กราบเรือแบบพับได้เพื่อเพิ่มที่นั่งด้านข้าง
ห้องคนขับเอนไปทางกราบซ้าย เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ทางเดินทางกราบขวา
ห้องคนขับมีเก้าอี้พับพนักพิงได้ และประตูด้านหลังฝั่งกราบขวา
โซฟาในห้องโดยสารหลักสามารถดึงออกมาเพื่อทำเป็นเตียงเสริมได้
DROMEAS 33 SUV
ยาว 34 ฟุต 5 นิ้ว (10.50 ม.) กว้าง 10 ฟุต 4 นิ้ว (3.15 ม.) เครื่องยนต์ ติดตั้งภายใน/ภายนอก สูงสุดถึง 800 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 50 นอท ราคา รอการยืนยัน ติดต่อ www.dromeasyachts.com
ตั้งแต่ EFE KUYUMCU กะลาสีเรือโอลิมพิคได้ก่อตั้ง DEOMAES YACHTS ขึ้นในปี 2017 ภารกิจของเขา คือ การสร้างเรือพักผ่อนนอกชายฝั่งที่มีประสิทธิภาพสูง ทนทาน และมีความอเนกประสงค์มากที่สุดในโลก และ 33 SUV ก็เป็นเรือที่มุ่งสู่เป้าหมายนั้น
เรือถูกสร้างขึ้นโดยใช้การฉีดสุญญากาศ, อีพอกซีเรซิน และการเสริมแกร่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ โมเดลรุ่นที่ห้องคนขับใหญ่กว่า 2 รุ่นนี้มีการใช้ตัวถังแบบ TWIN STEPPED ของ ADAM YOUNGER เช่นเดียวกันกับรุ่น WALKAROUND แต่เพิ่มห้องคนขับแบบปิดพร้อมประประตูด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อให้ใช้งานง่ายตลอดทั้งปี เรือมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ติดตั้งภายใน และภายนอก เรือสำหรับแล่นนอกชายฝั่งความเร็ว 50 นอทลำนี้ใช้ตัวถังที่สเปรย์น้ำออกอย่างดุดัน ด้านข้างหนา และมีกราบเรือแบบยกสูงเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย
ดาดฟ้าเรือด้านหลัง และชั้นล่างมีตัวเลือกให้มากมาย เลย์เอาท์แบบเปิดจะเพิ่มพื้นที่ให้ห้องโดยสารสำหรับ 1-2 คน เพื่อสามารถนอนค้างได้สูงสุดถึง 4 คน ฮอลล์ 4 บูธ B61
SAXDOR 400GTC
ยาว 40 ฟุต 8 นิ้ว (12.4 ม.) กว้าง 11 ฟุต 8 นิ้ว (3.15 ม.) เครื่องยนต์ คู่ MERCURY 300-400 แรงม้า ติดตั้งภายนอก ความเร็วสูงสุด 50 นอท ราคา รอการยืนยัน ติดต่อ www.saxdoryachts.com
400 GTC ตัวใหม่จาก SAXDOR นั้นเห็นได้ชัดว่าเป็นรุ่น 400 GTO ที่มีดีไซจ์นที่เปิดกว้างน้อยกว่า และมีการคุ้มกันส่วนคนขับที่มากกว่า เช่นเดียวกับรุ่น GTO ห้องคนขับมีความกว้างเท่าลำเรือ ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในได้สูงสุด ขณะที่ยังสามารถเดินไปยังส่วนหน้า และส่วนท้ายของเรือได้อย่างสะดวก ด้วยประตูกระจกขนาดใหญ่ แต่สิ่งที่แตกต่างจากรุ่น GTO คือ ในรุ่น GTC มีการทดแทนส่วนที่เคยเปิดโล่ง และม่านผ้าใบด้วยกระจกแบบถาวรทั้ง 2 ฝั่ง ทางเข้า-ออกเรือผ่านทางกราบเรือด้านข้างแบบพับได้นั้นทำได้อย่างไรที่ติเช่นเคย ด้วยการติดตั้งประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ และยังมีดาดฟ้าท้ายเรือที่สามารถปรับแต่งได้ พร้อมประตูหลัง และหน้าต่างบานพับเพื่อจัดงานพาร์ทีได้แบบเดียวกับในรุ่น GTO เลาน์จ์บริเวณส่วนหัวเรือก็ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และกระจกบริเวณระเบียงช่วยให้ชมวิวทัศน์ได้ดี แม้รูปลักษณ์ของเรือลำนี้จะดูโฉบเฉี่ยว และเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง แต่ก็ยังคงมีความหรูหราในห้องโดยสารด้านหน้า และห้องน้ำแยก โดยแต่ละห้องมีพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่า 6 ฟุต พร้อมตัวเลือกห้องโดยสารสำหรับ 2 ท่านเพิ่มเติมที่บริเวณด้านล่างของห้องคนขับเยื้องไปทางด้านหลัง
เรือรุ่น GTC ตัวใหม่นี้สามารถใช้งานจริงได้ทั้ง 4 ฤดูกาล
NEREA NY24 LIMO
ยาว 24 ฟุต 1 นิ้ว (7.35 ม.) กว้าง 8 ฟุต 2 นิ้ว (2.50 ม.) เครื่องยนต์ ดีเซล YANMAR HP 250Z ความเร็วสูงสุด 35 นอท ราคา รอการยืนยัน ติดต่อ www.nereayacht.com
เรือลำใหม่ล่าสุดจากอู่ต่อเรือสัญชาติอิตาเลียนอย่าง NEREA ใช้โครงสร้างเดิมของ NY24 DELUXE และโมเดลรุ่น GT โดยการนำส่วนหน้าที่มีหลังคาออกเพื่อแปลงเป็นที่นั่งกลางแจ้ง สิ่งที่ได้ คือ ส่วนคนขับขนาดใหญ่ พร้อมจุดเข้าเรือ สุดสะดวกถึง 3 จุดบริเวณกราบทั้ง 2 ฝั่ง และด้านท้ายของเรือ รวมถึงส่วนรับประทานอาหารที่หัวเรือ ที่สามารถแปลงเป็นเตียงอาบแดดเพิ่มเติมจากเลาน์จ์บริเวณท้ายเรือ เสาเอนติดตั้งพวงมาลัยนั้นใช้พื้นที่ได้เป็นอย่างดี และตัวถังแบบตื้นส่งผลให้สามารถเข้าถึงได้ทุกพื้นที่ เรือลำนี้สามารถปรับแต่งได้ในทุกรูปแบบ และด้วยเลยเอาท์ที่มีกระจกหน้าแบบสั้น แทนที่กระจกบานใหญ่ ทำให้เรือเหมาะกับอู่เรือซูเพอร์ยอชท์มากกว่าแบบอื่น มันไม่ได้อเนกประสงค์เท่าเรือสไตล์ WEEKENDER แต่หากคุณต้องการเรือที่กะทัดรัด และจัดการง่าย คุณจะไม่ผิดหวังที่ได้แน่นอน
พื้นที่พวงมาลัยถูกกั้นไว้ด้วยที่นั่งแน่นหนา
กระจกหน้าลาดต่ำ, ตัวถังแบบตื้น และสไตล์ที่ไร้ที่ติ
OMIKRON OT60
ยาว 60 ฟุต 5 นิ้ว (18.41 ม.) กว้าง 19 ฟุต 11 นิ้ว (6.06 ม.) เครื่องยนต์ YANMAR 4LV 150-250HP ดีเซล 2 ตัว ความเร็วสูงสุด 14 นอท ราคา รอการยืนยัน ติดต่อ www.omikronyachts.com
OMIKRON ถูกสร้างขึ้นเพื่อการล่องในหมู่เกาะในเมดิเตอร์เรเนียนด้วยคอนเซพท์ว่า “การล่องอย่างเงียบสงบและสุดสบาย” ด้วยเหตุนี้เรือจึงใช้ตัวถัง ECO-CRUISE ของ JUAN KOUYOUMDJIAN ควบคู่ไปกับคาร์บอนไฟเบอร์ในการสร้างโครงสร้างส่วนบนเพื่อเพิ่มความเสถียรขณะล่องเรือในทะเล เรือติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล YANMAR 4LV 2 ตัว ที่มีอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงอยู่ที่ 1.25 ลิตร/1 ไมล์ทะเลเท่านั้น ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับการล่องเรือในพื้นที่ระยะ 1,207 กม. และเรือยังมีพื้นที่ใช้สอยให้เหลือเฟือด้วย ห้องโดยสารภายในสามารถเปิดเข้าสู่ส่วนคนขับได้ผ่านประตู และหน้าต่างหลายบานแทนที่แผงกั้นที่ด้านท้ายเรือ ส่วนคนขับมีโซฟารูปตัว L พร้อมวิวทิวทัศน์กว้างไกล บริเวณห้องโถงของดาดฟ้าเรือชั้นล่างเป็นส่วนต่อขยายที่มีความสูง 2 เท่า พร้อมห้องครัว, โซนรับประทานอาหารที่มีพื้นที่เหนือศีรษะที่น่าทึ่งกว่า 11 ฟุต 6 นิ้ว นอกจากนั้นยังมีห้องพักผู้โดยสารที่มีขนาดเท่ากันอยู่ทางด้านหลังถึง 2 ห้อง คุณยังสามารถเลือกเอาห้องสวีทขนาดใหญ่ หรือห้องโดยสารสำหรับแขก 2 ห้องที่บริเวณหัวเรือได้ตามความเหมาะสม
ห้องรับรองที่นำไปสู่ห้องโถงที่มีความสูงถึง 2 เท่าที่ชั้นล่าง
มันเป็นเรือที่สงบตามสไตล์เรือใบ ที่เหมาะกับการล่องไปตามหมู่เกาะต่างๆ