● มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ● กำลังสูงสุด 489 กิโลวัตต์/650 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 770 นิวทันเมตร/ 78.5 กก.-ม. ● ความจุแบทเตอรี 84.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ● ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
HYUNDAI IONIQ 5 N (ฮันเด ไอโอนิก 5 เอน) คือ รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ตัวถังสไตล์แฮทช์แบค มีการตกแต่งตัวถังรอบคันให้มีความดุดันกว่า IONIQ 5 (ไอโอนิก 5) รุ่นปกติอย่างชัดเจน ช่องรับอากาศบนหันชนหน้าถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีสีที่โดดเด่น คือ สีผ้าอ่อน สีเดียวกับตัวแข่งแรลลี พร้อมล้อแมกขนาดใหญ่ 21 นิ้ว
รถยนต์ไฟฟ้าตัวแรงรุ่นนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังสูงสุดถึง 650 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที (หากใช้งานระบบ N LAUNCH CONTROL) ความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม. แบทเตอรีความจุ 84.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทำการสูงสุดเมื่อชาร์จเต็ม คือ 448 กม. (มาตรฐาน WLTP) รองรับการชาร์จ DC สูงสุดถึง 350 กิโลวัตต์
HYUNDAI IONIQ 5 N แม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า แต่การพ่วงท้ายด้วยรหัส N บ่งบอกความเป็นตัวแรงที่ไม่ธรรมดา ทางผู้ผลิตจึงปรับแต่งระบบรองรับให้มีความหนึบแน่นเป็นพิเศษ พร้อมการตอบสนองของการบังคับเลี้ยวที่ฉับไว นอกจากนี้ ยังมีระบบเสียงสังเคราะห์ให้เลือกหลายรูปแบบ เพื่อความเร้าใจแบบตัวแข่งเครื่องยนต์สันดาป
1. ชื่อของ IONIQ ถูกเรื่มต้นจากการเป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ HYUNDAI ริเริ่มทำตลาดเมื่อหลายปีก่อน กับตัวถังซีดานรูปทรงปราดเปรียว มีออพชันระบบความปลอดภัยหลายรายการ ต่อมาถูกนำชื่อนี้แยกออกมาเป็นเอกเทศ และใช้เป็นชื่อเรียกอนุกรมรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ของ HYUNDAI ในที่สุด
2. ปัจจุบันบแรนด์ IONIQ ทำตลาดด้วยกัน 2 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ IONIQ 5 ตัวถังสไตล์แฮทช์แบค แฝงความล้ำสมัยทั้งภายนอก และภายใน และยังมี IONIQ 6 (ไอโอนิก 6) สปอร์ทซีดาน รูปทรงแปลกตา เน้นความปราดเปรียว และระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ผสานการใช้งานทั่วไปที่ทำความคุ้นเคยไม่ยาก
3. รหัส N ของ HYUNDAI คือ การนำชื่อต่อท้ายของตัวแรงจากสนามแข่งรถ รวมถึงรถแข่งที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้มากมายในการแข่งขันแรลลีโลก ล่าสุด ถูกนำมาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า
ตัวแรงของค่ายไม่ว่าจะเป็น IONIQ 5 N ตัวถังแฮทช์แบค ส่วนสปอร์ทซีดาน IONIQ 6 N (ไอโอนิก 6 เอน) กำลังถูกพัฒนา และมีโอกาสเปิดตัวเร็วๆ นี้