● มอเตอร์ 1 ชุด ● กำลังสูงสุด 160 กิโลวัตต์/218 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 250 นิวทันเมตร/25.5 กก.ม. ● ความจุแบทเตอรี 75.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระยะทำการสูงสุด (WLTP) 523 กม. ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
HYUNDAI IONIQ 5 (ฮันเด ไอโอนิก 5) คือ รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์สปอร์ทจากค่ายรถสัญชาติเกาหลีใต้ มาพร้อมจุดเด่น คือ สันเหลี่ยมรอบคันที่ดูแปลกตา ไม่เหมือนใคร พร้อมปรับโฉมล่าสุดให้มีความสปอร์ทมากยิ่งขึ้น เสริมชุดตกแต่งตัวถังแบบ N LINE (เอน ไลน์) เห็นได้จากกันชนหน้า/หลังที่มีสันเหลี่ยมมากยิ่งขึ้น ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว ลายเฉพาะของรุ่น N LINE
รถยนต์ไฟฟ้ามาดสปอร์ทรุ่นนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง กำลังสูงสุด 160 กิโลวัตต์/218 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. แบทเตอรีถูกเพิ่มความจุเป็น 75.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทำการสูงสุดเมื่อชาร์จเต็ม คือ 523 กม. (มาตรฐาน WLTP) รองรับการชาร์จ DC สูงสุดถึง 325 กิโลวัตต์จากระบบไฟฟ้า 800 โวลท์
แม้ภาพลักษณ์โดยรวมจะเน้นความสปอร์ท แต่ IONIQ 5 N LINE ติดตั้งระบบใช้งานที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่ออินเตอร์เนท ระบบเซนเซอร์ช่วยเตือน และเบรคอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท พร้อมระบบเสียงสังเคราะห์คล้ายกับรถยนต์สันดาป เพื่อความเร้าใจของผู้ขับขี่แบบเน้นสมรรถนะ ติดตั้งกล่องใช้งานบนคอนโซลกลางที่เลื่อนหน้า-หลังได้
1. HYUNDAI IONIQ เคยเป็นชื่อของรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำตลาดก่อนหน้านี้ของค่ายรถสัญชาติเกาหลีใต้ ต่อมาถูกยกระดับเป็นชื่อกึ่งยี่ห้อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่ายที่ทำตลาดในปัจจุบัน
2. นอกจากรุ่น N LINE ยังมี HYUNDAI IONIQ 5 รุ่นก่อนปรับโฉมทำตลาดในบ้านเราด้วย โดยมีการลดราคาหลายแสนบาท เหลือเพียง 1 ล้านบาทต้นๆ พร้อมทางเลือก 2 รุ่นย่อย
3. ตัวแรงที่แท้จริง คือ IONIQ 5 N ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กำลังสูงสุด 310 กิโลวัตต์/435 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.2 วินาที ราคา 3,654,000 บาท