จากก้าวแรกจนถึงตอนนี้ 4 WHEELS ผ่านร้อน ผ่านหนาว มาครบ 34 ปี เป็นการก้าวเดินแบบต่อเนื่อง บนถนน “หนังสือ” มาโดยตลอด ไม่มีการเว้นวรรคจากแผงหนังสือเลยสักครั้งเดียว
บนถนนหนังสือ ยอมรับเลยว่า ทุกสถานการณ์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงที่ผู้คนคลั่งไคล้สื่อดิจิทอล ธุรกิจการผลิตหนังสือมีความเป็นอยู่อย่างแล้งแค้นจริงๆ การสนับสนุนที่เคยเฟื่องฟูจากผู้อุปถัมภ์ต่างๆ ลดลงตามความนิยมของผู้คนในสังคม ยุคนี้ต่างจากยุคก่อนอย่างสิ้นเชิง !
“หนังสือ” ดีๆ บนแผงหนังสือต่างปรับตัวลดลงเช่นกัน รายที่ยังเข้มแข็งก็ยังยืนหยัดอยู่บนแผงหนังสือ และมีหลายรายที่ปรับตัวไปในช่องทางโซเชียลมีเดีย เราเองก็มีช่องทางโซเชียลมีเดียในหลากหลายพแลทฟอร์มเช่นกัน นี่เป็นการปรับตัวให้อยู่รอด
ฉบับฉลองเดือนเกิดปีนี้ เรามีคอนเทนท์ดีๆ มานำเสนอเช่นเคย อาทิ ปก และทดสอบ เป็นรถ GWM POER SAHAR HEV (กเรท วอลล์ มอเตอร์ โพเออร์ ซาฮาร์ เอชอีวี) VS RIDDARA RD6 (ริดดารา อาร์ดี 6) เป็นการเปรียบเทียบรถกระบะใน 2 เวอร์ชัน ที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ คันหนึ่งเป็นรถกระบะไฮบริด รายแรกในประเทศไทย ส่วนอีกคันหนึ่งเป็นรถกระบะ EV คันแรกในประเทศไทยเช่นกัน แต่ทั้ง 2 คัน มีข้อดีที่แตกต่างจากรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล หรือเบนซิน ที่เราคุ้นเคยอย่างไร เรามีคำตอบรอเฉลยอยู่ในเล่มครับ
ส่วนคอนเทนท์จากต่างประเทศ “เรื่องเด่น QUATTRORUOTE” เป็นการทดสอบ LAMBORGHINI URUS SE (ลัมโบร์กินี อูรุส เอสอี) รถครอสส์โอเวอร์พลัก-อิน ไฮบริด 800 แรงม้า จากค่ายกระทิงดุอิตาลี
และคอนเทนท์พิเศษที่เราคัดสรรมาเพื่อฉบับนี้โดยเฉพาะ “กระบะไฟฟ้า VS กระบะดีเซล เลือกได้แต่ (เริ่ม) ไม่ง่าย” เป็นเรื่องราวที่เรานำข้อมูลทุกด้านของรถกระบะทั้งในรูปแบบไฟฟ้า และดีเซล มาแบทเทิลกันแบบหมัดต่อหมัด เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ในทุกมิติ เช่น ด้านคุณภาพ ดีเซลชัวร์ แต่ไฟฟ้าน่าลอง, ราคา รถไฟฟ้าได้เปรียบตรงเงื่อนไขภาษี, อะไหล่ แน่นอนว่ารถดีเซล ได้เปรียบหายห่วง แต่รถไฟฟ้าต้องอาศัยเวลาในการตั้งไข่, บริการหลังการขาย ดีเซลกินขาด เพราะอยู่มานาน, กระแสล่าสุด มีการเทียบฟอร์มรถกระบะขุมพลังทางเลือกรุ่นใหม่ๆ ที่พาเหรดเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย อาทิ BYD SHARK 6 DMO (บีวายดี ชาร์ค 6 ดีเอมโอ), GWM POER SAHAR, RIDDARA RD6 และ TOYOTA HILUX REVO BEV (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว บีอีวี) ก็ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ และงานแสดงยานยนต์ต่างๆ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ และมีฟังค์ชันที่น่าสนใจ ตรงยุค ตรงสมัยนิยม และตรงใจผู้บริโภคชาวไทย
นอกจากนี้ ยังมีการเปรียบเทียบสเปครถกระบะขุมพลังแบบ PHEV เช่น BYD SHARK 6 DMO หรือขุมพลังแบบ BEV อย่าง DEEPAL HUNTER K50 (ดีพอล ฮันเตอร์ เค 50), FOTON E-TUNLAND (โฟตอน อี-ทูนแลนด์), KINGLONG DRACON (คิงลอง ดราคอน), RIDDARA RD6, TOYOTA HILUX REVO BEV ส่วนรถกระบะขุมพลังไฮบริด หรือ HEV ก็มี GWM POER SAHAR เป็นต้น
และปิดท้ายคอนเทนท์นี้ด้วยข้อมูลจำนวนโชว์รูม และศูนย์บริการทั่วประเทศ ระหว่างรถกระบะไฟฟ้า และรถกระบะดีเซล ซึ่งแน่นอนว่า รถกระบะดีเซลได้เปรียบกว่าเห็นๆ แต่สิ่งที่เราจะสื่อถึง คือ อยากให้ผู้บริโภคชาวไทย ได้รับทราบข้อมูลส่วนนี้ด้วย เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรจะรู้ว่า รถคันโปรดของเรา ถ้าเสียขึ้นมา จะมีอะไหล่ และศูนย์บริการให้อุ่นใจได้ในระดับไหน เผื่อไว้เป็นทางเลือก และทางรอด
แต่ทั้งหมดนี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเท่านั้น ว่าต้องการเลือกรถกระบะแบบใดมาใช้งาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน คุณต้องตัดสินใจเอง
ขอบคุณสำหรับการติดตาม และสนับสนุนเรามาโดยตลอด
“ขอบคุณ” จากใจครับ