เครื่องยนต์เบนซิน พลัก-อิน ไฮบริด ความจุ 1,500 ซีซี เครื่องยนต์ กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์/143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 215 นิวทันเมตร/21.9 กก.ม. มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 263 กิโลวัตต์/358 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวทันเมตร/53.1 กก.ม. กำลังสูงสุดทั้งระบบ 501 แรงม้า ความจุแบทเตอรี 18.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผัน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
CHERY TIGGO 8 CSH (เชอรี ทิกโก 8 ซีเอสเอช) มีการออกแบบกระจังหน้าทรงเพชร รับกับชุดไฟหน้าแอลอีดี พร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน เสริมด้วยกระจกมองข้างที่ติดตั้งไฟส่องสว่างสำหรับเวลากลางคืน เพิ่มความหรูหราด้วยมือจับประตูแบบซ่อนเสริมเส้นสายให้ตัวรถเรียบหรู และล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยแถบไฟท้ายแนวนอน มิติตัวถังที่เหนือกว่าเอสยูวีระดับเดียวกัน ด้วยความยาว 4,725 มม. และระยะฐานล้อถึง 2,710 มม. ติดตั้งล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 19 นิ้ว ในทุกรุ่นย่อย
ภายในห้องโดยสารของ CHERY TIGGO 8 CSH กว้างขวาง มีเบาะนั่ง 3 แถว 7 ตำแหน่ง โดยเบาะนั่งคู่หน้าถูกติดตั้งระบบระบายอากาศทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมระบบรองรับส่วนเอวแบบปรับไฟฟ้า นอกจากนี้ ที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้ามีการติดตั้งฟังค์ชันนวด 10 จุด สามารถเลือกโหมดการทำงานได้ถึง 5 รูปแบบ และที่รองน่องเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับเลื่อนเบาะที่นั่งเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาได้อีก 40 เซนติเมตร ส่วนเบาะแถวที่ 3 สามารถพับเก็บให้แบนราบได้
CHERY TIGGO 8 CSH ใช้ขุมพลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ในรุ่นทอพ 4WD ELITE ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 143 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 358 แรงม้า มีกำลังรวมสูงสุด 501 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.8 วินาที โดยสามารถขับด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางสูงสุด 95 กม. กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) และมีระยะทางการขับรวมสูงสุดประมาณ 1,200 กม. ขณะที่รุ่น 2WD ESTEEM ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า
รู้หรือไม่
1. บแรนด์ CHERY คือ การกลับมาในรอบหลายปีหลังจากเคยทำตลาดในประเทศไทย การกลับมาครั้งนี้ คือ การทำตลาดโดยบริษัทแม่จากประเทศจีนโดยตรง โดยเตรียมเปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่น
2. CHERY TIGGO คือ อนุกรมรถยนต์สไตล์เอสยูวี ของค่ายรถสัญชาติจีนแห่งนี้ มีเอสยูวีทำตลาดหลากหลายขนาด ตั้งแต่กลุ่มบี-เซกเมนท์ เช่น TIGGO 5 (ทิกโก 5) จนถึงกลุ่มซี-เซกเมนท์ อย่าง TIGGO 8
3. ในประเทศจีน ค่ายรถ CHERY คือ บริษัทแม่ของกลุ่มค่ายรถ OMODA & JAECOO (โอโมดา แอนด์ เจคู) แต่ในบ้านเราจะแยกการทำงานเป็นเอกเทศ รวมถึงการแยกพื้นที่ของโชว์รูม