ข่าวธุรกิจยานยนต์
เชลล์แห่งประเทศไทย ฯ
เชลล์แห่งประเทศไทย ฯ
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานสัมมนาความรู้ทางเทคนิคสำหรับสื่อมวลชน "ผลิตภัณฑ์เชลล์ ดีเซล ใหม่ กับความเหมาะสมในการใช้งานของรถยนต์" โดยเชิญวิทยากรพิเศษ มาให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล ณ โรงแรม ปาร์คนายเลิศ แรฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชันแนลกรุงเทพ ฯ
ออเทฟ (ประเทศไทย) ฯ
หจก. ออเทฟ (ประเทศไทย) ร่วมกับ ORTEV INTERNATIONAL จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์ประเภทครอสส์คันทรี รายการ "AUTOBACS ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2006" ครั้งที่ 6ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2549 เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-ปราจีนบุรี-อรัญประเทศ-นครราชสีมา-มุกดาหาร-สะหวันนะเขต-ปากเซ-อุบลราชธานี โดยได้รับการสนับสนุนจาก AUTOBACS, ยางรถยนต์โยโกฮามา,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ฯ
ทีวี ไดเร็ค ฯ
บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ X-1R LIQUID NITROUS OCTANE BOOSTER สารเพิ่มค่าออคเทนให้เครื่องยนต์ โดยได้รับมาตรฐานรับรองจากองค์การนาซา พร้อมทั้งแถลงนโยบายการตลาด ที่เน้นมอเตอร์สปอร์ท เป็นหลัก โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สนามแข่งรถ บีอาร์ซี (ด้านหลังห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์) กรุงเทพ ฯ
ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว สัมมนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ PIONEER CAR A/V 2006 โดยเปิดตัวฟรอนท์เอนด์ DVD 2 DIN รุ่น AVH-P7850 ใหม่ล่าสุด ที่สามารถบรรจุแผ่น DVD ได้ถึง 6 แผ่น เป็นเครื่องแรกของโลก ที่มีระบบภาคถอดรหัสเสียง 6.1 แชนแนล พร้อมทั้งแถลงนโยบายการตลาด โฆษณา และประชาสัมพันธ์ งานแถลงข่าวครั้งนี้ จัดขึ้น ณ โรงแรม โซฟิเทล เซนทรัล พลาซา กรุงเทพ ฯ
สยามดนตรียามาฮ่า
บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด จัดงาน ณ ชั้น G อาคารสยามกลการปทุมวัน แถลงข่าว ฉลองครบรอบ 40 ปี แห่งการก่อตั้ง โรงเรียนดนตรีสยามกลการ สถาบันดนตรียามาฮา ผู้นำด้านดนตรีศึกษารายแรกของประเทศไทย โดยเปิดสอนวิชาดนตรีตั้งแต่วัยเด็ก ภายใต้หลักสูตรมาตรฐานสากล YAMAHA MUSIC FOUNDATION ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้บริษัท และโครงการ THINK EARTH:THINK MUSIC เปิดตัวการ์ตูน นานิจัง เพื่อเปิดความมหัศจรรย์ในโลกของเสียงดนตรีที่มีชีวิตชีวาและมีสีสัน
ซูบารุ
บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "SUBARU BLUE PARTY NIGHT" ณร้านอาหารสะบาบาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโครงการสำนักงานใหญ่ โชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจร บนถนนสุขาภิบาล 3 ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมกับเนื้อที่ ซึ่งจะเปิดให้บริการในต้นปีหน้า พร้อมประกาศแผนกิจกรรมด้านการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง และเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันระหว่างบริษัทและสื่อมวลชน ในบรรยากาศสบายๆ และกิจกรรมเกมต่างๆ ภายในงาน
กลุ่มไทยรุ่ง ฯ
กลุ่มบริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ โดย บริษัท ฟอร์ด วี.พี.เค. ออโต้ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นโชว์รูม ฟอร์ด แห่งที่ 3 ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ไทย วี.พี.คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ได้ลงทุนร่วมกับ กลุ่มบริษัท JARDINE CYCLE & CARRIAGE ที่ตกแต่งในรูปแบบภายใต้แนวคิด BRAND@RETAILที่จะสร้างบรรยากาศความอบอุ่น และความทันสมัย ที่ออกแบบและจัดแต่งให้เหมือนกันทั่วประเทศ เช่นเดียวกับในต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้า ฟอร์ด รู้สึกคุ้นเคย วางใจ
และได้รับความสะดวกเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะไปที่โชว์รูมแห่งใด ด้วยงบประมาณการก่อสร้างมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท
สยามกลการอะไหล่
บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ อาทิ ชอคอับคายาบา แผ่นคลัทช์ EXEDY แหวนลูกสูบ RIK และรถตักหนาขุดหลัง JCB จัดงาน ณ โรงแรม ดุสิตธานี แถลงข่าวภาพลักษณ์ใหม่ มุ่งขยายพันธมิตรทางการค้า พร้อมสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายในทุกด้าน ตั้งเป้ามียอดขายรวมเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 20 % หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท พร้อมแนะนำสินค้าใหม่ "ลูกหมาก ซีทีอาร์" จากประเทศเกาหลี เพื่อขยายไลน์สินค้าชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้น
มาซดา
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน ณ ลานหน้าห้างบิกซี หาดใหญ่ ภายใต้กิจกรรม "มาซดา บีที-50 สนุกขับ รับกระบะ" ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านการตลาดของ มาซดา ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อแนะนำ มาซดา บีที-50 โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ เช่น การโชว์ขับรถดิฟท์ เกมการละเล่น การแสดงคอนเสิร์ท กิจกรรมจะจัดขึ้นทุก 8 จังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ และสิ้นสุดที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
มหกรรมยานต์ยนต์ ครั้งที่ 23
บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดงาน ณ สยามพารากอน ฮอลล์ แถลงข่าวการเปิดจองพื้นที่ "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23" ซึ่งจะย้ายการจัดงานจากเดิม ฮอลล์ 1-8 เป็นอาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 บนพื้นที่ 60,000 ตรม. รวมถึงลานกิจกรรมด้านนอกอีก 20,000 ตรม. ทำให้ปีนี้มีพื้นที่รวม 80,000 ตรม. ถือว่าเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด "ทุกเส้นทางทุกแห่งหน...ยานยนต์พลังชีวภาพ (BIONIC VEHICLES...HERE, THERE AND EVERYWHERE)" คาดว่าจะมียอดจองรถสูงถึง 15,000 คัน ผู้เข้าชมงานประมาณ 1.6 ล้านคน ยอดเงินสะพัด 20,000 ล้านบาท 6. ประธานและรองประธานจัดงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23 ร่วมถ่ายภาพกับคณะผู้อุปถัมภ์
เคทีซี
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (เคทีซี) จัดงาน ณ เอสเอฟ ซีเนมา เซนทรัล พลาซา ลาดพร้าว แถลงข่าวเปิดตัวบัตร "เคทีซี 24" (เคทีซี ทเวนที โฟร์) บัตรสิทธิพิเศษสำหรับการซื้อสินค้าหรือใช้บริการผู้ถือบัตรจะได้รับส่วนลดหรือโพรโมชันพิเศษ จากหลากหลายพันธมิตรของ เคทีซี กว่า 900 แห่งทั้งรถยนต์ ชอพพิง ทานอาหาร ดูหนัง ท่องเที่ยว สุขภาพและความงาม จากร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ KTC MAKE SENSE โครงการนี้ เป็นการมุ่งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายบัตรปีแรก 200,000 ใบ
มูลนิธิโตโยตา ฯ
มูลนิธิโตโยตาประเทศไทย มอบทุนสนับสนุนการดำเนินงาน ให้แก่องค์กรสาธารณกุศล ทั้งภาครัฐและเอกชน ประจำปี 2549 มีหน่วยงานเข้ารับมอบทุนจำนวน 15 แห่ง มูลค่าทุน 26 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสนับสนุนแก่องค์กรสาธารณกุศล 8 แห่ง มูลค่า 16,250,000 บาท และทุนเพื่อการศึกษาและโครงการอันเป็นประโยชน์สาธารณะ มูลค่า 9,750,000 บาท โดยมูลนิธิ ฯ ได้มอบเงินสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี งานนี้จัดขึ้น ณ โรงแรม อินเตอร์คอนทิเนนทัล 5. ร่วมถ่ายภาพกับองค์กรสาธารณกุศลที่เข้ารับมอบทุน
โตโยตา
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน ณ โรงแรม MILLENNIUM HILTON เลี้ยงขอบคุณสุดใจ สไตล์โตโยตา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหารและสื่อมวลชน โดยก่อนการเข้างานจัดให้มีเกมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สาวน้อยตกน้ำ ต่อจิกซอร์ บาสเกทบอล พร้อมการแสดงคอนเสิร์ทจากศิลปินชื่อดังมากมาย และพิเศษด้วยการแสดงดันดารา จากสื่อมวลชน ที่สร้างความสนุกสนาน และความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมาก ปิดท้ายด้วยการจับรางวัลแก่สื่อมวลชน ได้สนุกสุดใจ
บางจาก
บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดงาน ณ ลอบบี พลาซา ซีอาร์ซีทาวเวอร์ อาคารออลล์ซีซัน เพลศ ถนนวิทยุ แถลงข่าวเปิดตัว บางจากแกสโซฮอล สูตรใหม่ ซูเพอร์ฟาสต์ 91 และ 95 ที่ผสมสารเพิ่มคุณภาพ BOOST UP CLEANER ซึ่งสถาบันวิจัย SOUTHWEST RESEARCH INSTITUTE (SWRI) ทดสอบแล้วว่าสามารถช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น มีการเผาไหม้สมบูรณ์
เครื่องยนต์วิ่งได้แรงขึ้น ทำให้ประหยัดน้ำมันและคุ้มค่ายิ่งขึ้น
ฮอนดา
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ร่วมนำหุ่นยนต์ อซิโม แสดงความสามารถทางเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ ในงาน "ถนนเทคโนโลยี 2549" รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันหุ่นยนต์ ABU ชิงแชมพ์ประเทศไทย ประจำปี 2549 (ABU ROBOT CONTEST THAILAND CHAMPIONSHIP 2006)โดยมีทีมนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา จำนวน 32 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ทั้งยังสนับสนุนเงินจำนวน 400,000 บาท ให้แก่ทีมชนะเลิศ เพื่อเป็นทุนในการพัฒนาหุ่นยนต์ สำหรับแข่งขัน
ในระดับนานาชาติ (ABU ASIA-PACIFIC ROBOT CONTEST 2006) งานนี้จัดขึ้น ณ อิมแพคท์ เอรีนา เมืองทองธานี
สถาบันดนตรียามาฮา
สถาบันดนตรียามาฮา แถลงข่าวเปิดหลักสูตรดนตรี "YAMAHA VIOLIN COURSE" ครั้งแรกในประเทศไทย เปิดสอนเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป จุดเด่น คือ การเรียนเป็นกลุ่ม มีสื่อประกอบการเรียนการสอนที่ครบถ้วน ได้แก่ หนังสือคู่มือ พร้อมซีดี สามารถนำไปฝึกซ้อมที่บ้านได้ นอกจากโนทเพลงคลาสสิคแล้ว ยังมีเพลงตามสมัยนิยม ใช้ระยะเวลาในการเรียน 2 ปี เริ่มเปิดสอนได้ในเดือนกันยายน พร้อมกันนี้ ยังได้นำเข้าไวโอลิน อีก 2 รุ่น คือ "YAMAHA ACOUSTIC VIOLIN" และ "YAMAHA SILENT VIOLIN" งานนี้จัดขึ้น ณ ชั้น 5 อาคารสยามกลการ
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ/ภูริยา คงอัยรา/นาทลดา ทองมาก
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม/ธีรวิทย์ โตจันทร์/ราชวัตร แสงจันทรา/จินดา ลัยนันท์/เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)