สโมสรฟอร์มูลา(formula)
คอมแพคท์ ทดสอบผ้าเบรคใหม่
คอมแพคท์
ทดสอบผ้าเบรคใหม่
บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด จัดงานทดสอบผ้าเบรค COMPACT WORLD CLASS BRAKE TESTING DAY โดยมี TUV RHEINLAND ประเทศเยอรมนี เป็นผู้ทดสอบ
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีการจัดทดสอบผ้าเบรคมาตรฐาน ECE R-90 ของยุโรปในประเทศไทย โดยมี TUV RHEINLAND ประเทศเยอรมนี เป็นผู้ทดสอบ และถือว่าได้รับการรับรองส่วนการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ในด้านคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผลิตด้วยเทคโนโลยีเทียบเท่าระดับสากล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการแสดงความพร้อมและศักยภาพในการผลิตสินค้าของคนไทย ที่ได้มาตรฐานส่งออกจำหน่ายทั่วโลก
การทดสอบเพื่อขอรับการรับรองผ้าจานเบรคล้อหน้า และผ้าดุมเบรคล้อหลัง ของรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ แบ่งการทดสอบเป็น 3 ส่วน คือ การทดสอบเปรียบเทียบกับผ้าเบรคติดรถ (โออีเอม) การทดสอบเป็นการทดสอบบน BRAKE DYNAMOMETER โดยทำการทดสอบที่ศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรคของ คอมแพคท์ การทดสอบตามมาตรฐาน ECE-R13 เป็นการทดสอบบนถนนจริง และการทดสอบทางกลของวัสดุผ้าเบรค บนเครื่อง UNIVERSAL TESTER เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยมีข้อกำหนดการทดสอบ คือ การทนแรงเฉือน และการยุบตัวของวัสดุ
โคมัตสุ
จัดกิจกรรม ศึกเจ้ารถขุด ฯ
บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว KOMATSU THAILAND COMPETITION ศึกชิงแชมพ์โคมัตสุ เจ้ารถขุดแห่งประเทศไทย ขุดปั๊บ รับเงินล้าน
สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมาตรฐานการขับขี่รถขุดตักดิน ให้มีความถูกต้อง ปลอดภัย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพื่อให้นักขับรถขุดตักดิน เจ้าของกิจการรถขุดตักดิน และแรงงาน ที่ต้องการพัฒนาฝีมือด้านการขับรถขุดตักดิน ให้เป็นที่ยอมรับและเป็นนักขับรถขุดมืออาชีพ
การแข่งขันแบ่งเป็นรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง หลังจากได้ผู้ชนะในแต่ละภาคแล้ว จะนำมาชิงแชมพ์ประเทศไทย
ส่วนผลประกอบการของบริษัท ฯ ในปีที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 50 % หรือมียอดขาย 1,100 คัน แบ่งเป็นรถใหม่ 900 คัน และรถมือสองอีก 200 คัน มีรายได้รวมประมาณ 4,000 ล้านบาท มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 33 % จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 10,000 ล้านบาท โดยปี 2554 ตั้งเป้ามีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15 % เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจมีการฟื้นตัว ประกอบกับรัฐบาลให้การสนับสนุนงบ ฯ ไทยเข้มแข็ง ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เติบโต โดยเฉพาะอุตสาหกรรมก่อสร้าง
โตโยตา
ประกาศเป้าหมายปี 2554
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ผลการดำเนินงานปี 2553 และเป้าหมายปี 2554 ในปี 2553 บริษัท ฯ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 326,007 คัน โดยแบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 141,733 คัน รถเพื่อการพาณิชย์ 184,274 คัน รถพิคอัพ 1 ตัน 164,795 คัน ถือเป็นยอดขายสูงสุดต่อเนื่องปีทื่ 6 ของ 3 ตลาด โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 800.357 คัน เพิ่มขึ้น 45.8 % รถยนต์นั่ง เพิ่มขึ้น 50.7 % รถเพื่อการพาณิชย์ เพิ่มขึ้น 42.3 %
ส่วนปี 2554 คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์โดยรวม จะอยู่ที่ 860,000 คัน เพิ่มขึ้น 7.4 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 385,200 คัน เพิ่มขึ้น 11.1 % รถเพื่อการพาณิชย์ 474,800 คัน เพิ่มขึ้น 4.6 % โดยเป็นรถพิคอัพขนาด 1 ตัน 414,000 คัน เพิ่มขึ้น 6.8 %
ทั้งนี้ โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายรวม 360,000 คัน เพิ่มขึ้น 10.4 % คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 41.9 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 162,000 คัน เพิ่มขึ้น 14.3 % คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 42.1 % รถเพื่อการพาณิชย์ 198,000 คัน เพิ่มขึ้น 7.4 % คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 41.7 % โดยเป็นรถพิคอัพขนาด 1 ตัน 178,600 คัน เพิ่มขึ้น 8.4 % คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 43.1 %
ส่วนเป้าหมายการส่งออกปีนี้อยู่ที่ 364,000 คัน คิดเป็นมูลค่า 139,000 ล้านบาท และชิ้นส่วนอีก 59,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.0 % รวมถึงการขยายแผนงานอื่นๆ เพื่อรองรับการเติบโต อาทิ การขยายโชว์รูมรถยนต์มือสอง โตโยตา ชัวร์ เพิ่มจาก 56 แห่ง เป็น 70 แห่ง ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 30 % จากยอดขายปีที่แล้ว ที่ขายได้ 15,000 คัน
บริดจ์สโตน
จับรางวัล คอคพิท และออโทบอย
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจับรางวัลแคมเปญ คอคพิค และออโทบอย รายการ ลุ้นทองรายวัน วันละ 2 เส้น 77 วัน" ครั้งที่ 2 ประจำเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2553 โดยจับรางวัลดังนี้ (1) สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 92 รางวัล (2) TV LED 32 นิ้ว SAMSUNG จำนวน 30 รางวัล (3) COMPUTER NOTEBOOK TOSHIBA จำนวน 30 รางวัล (4) MOBILE STAR TV SAMSUNG จำนวน 50 รางวัล (5) PTT CASH CARD จำนวน 100 รางวัล รวมรางวัลทั้งหมด 302 รางวัล มูลค่า กว่า 5 ล้านบาท
ปัจจุบัน คอคพิท และออโทบอย มีเครือข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยคอคพิท มี 136 สาขา และออโทบอย มี 71 สาขา โดยให้บริการยางรถยนต์ และจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท เช่น ยางรถยนต์ ล้อแมก ชอคอับ ผ้าเบรค น้ำมันเครื่อง ลมไนโตรเจน
ทั้งนี้ ในส่วนยางรถยนต์ที่จำหน่ายโดย คอคพิท และออโทบอย ถือได้ว่าเป็นศูนย์บริการยางรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุด มีสินค้าให้เลือกตามประเภทรถยนต์ ตลอดจนตามลักษณะการใช้งาน หรือการขับขี่ และครอบคลุมรถยนต์ในตลาดทุกรุ่น
นอกเหนือจากการให้บริการที่ดีของศูนย์บริการยางรถยนต์ คอคพิท และออโทบอย ยังมีพโรโมชันพิเศษ สำหรับผู้ใช้รถยนต์อย่างต่อเนื่อง
บางจาก
จับมือภาครัฐปลูกปาล์ม
บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ลงนามบันทึกความร่วมมือจัดตั้ง "ศูนย์ศึกษาและพัฒนาพื้นที่สวนส้มร้างทุ่งรังสิต เพื่อปลูกปาล์มน้ำมัน" บนพื้นที่ประมาณ 1,200 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ และสร้างความมั่นใจให้เกษตรกรในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง
สวนส้มร้างทุ่งรังสิต มีศักยภาพในการปลูกปาล์มน้ำมัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีระบบชลประทานที่ดี สามารถปลูกได้ในดินเปรี้ยว มีพื้นที่ประมาณกว่า 100,000 ไร่ ได้ทดลองปลูกปาล์มมากว่า 6 ปี พบว่าสามารถให้ผลผลิตที่ดีไม่แพ้ภาคใต้ สามารถพัฒนาเป็นแหล่งปลูกปาล์มน้ำมันขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคกลางได้ ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่สวนส้มร้างทุ่งรังสิต หันมาปลูกปาล์มน้ำมัน ช่วยเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร รวมถึงเป็นแหล่งดูดซับแกสคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 500,000 ตัน/ปี ลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมในโครงการ ลดโลกร้อน ถวายพ่อ ของ บางจาก ฯ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554
นอกจากนี้ กระทรวงพลังงาน ยังพร้อมให้การสนับสนุนการใช้ ไบโอดีเซล เพื่อรองรับผลผลิตปาล์มที่เพิ่มขึ้น โดยมีนโยบายส่งเสริมการใช้ไบโอดีเซล บี 5 เกรดเดียวทั่วประเทศ ภายในปี 2554 ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการใช้ไบโอดีเซล (บี 100) เพิ่มขึ้นจาก 1.8 ล้านลิตร/วัน เป็น 2.5 ล้านลิตร/วัน นอกจากนี้ยังจะส่งเสริม บี 10 เป็นพลังงานทางเลือกในอนาคต
มาซดา
แถลงทิศทางและกลยุทธ์ ปี 2554
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ทิศทางและกลยุทธ์ มาซดา ซึ่งปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งสิ้น 38,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 10 % มีส่วนแบ่งการตลาด 4.5 % คาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวม จะอยู่ที่ประมาณ 840,000 คัน ส่วนปี 2553 บริษัท ฯ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 35,147 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 165.0 % แบ่งเป็น มาซดา 3 จำนวน 5,798 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21.0 % มาซดา บีที-50 จำนวน 6,712 คัน และมาซดา 2 จำนวน 22,537 คัน ที่เหลือเป็นรุ่นอื่นๆ มีส่วนแบ่งการตลาด 4.4 % ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาด 5.0 % ในปี 2554
นอกจากนี้ยังเตรียมแนะนำรถ มาซดา 3 ใหม่ รวมถึงรถรุ่นใหม่อีก 3-4 รุ่น ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงยังเตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกจาก 120 เป็น 130 แห่ง เพื่อการบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ
พร้อมกันนี้ ยังเตรียมผลักดันเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ นวัตกรรมใหม่ที่ มาซดา ได้คิดค้นให้เครื่องยนต์ประหยัดพลังงาน และลดมลพิษมากขึ้น โดยเริ่มเปิดตัวในรถ มาซดา ที่ประเทศญี่ปุ่น มีเครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซีซี มีทั้งเบนซิน และดีเซล ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร/30 กม. แต่สำหรับประเทศไทยต้องหารือกับภาครัฐ เพื่อให้ มาซดา ได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีเช่นเดียวกันรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกอื่นๆ
มิเชอแลง
จัดกิจกรรมอาสาพัฒนาชุมชน
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดกิจกรรม โครงการ "มิเชอแลงอาสา พัฒนาชุมชน" เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมภายในชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ พนักงาน มิเชอแลง ร่วมกับ สมาชิกในชุมชน ซ่อมแซมอาคารเรียน โรงเรียนวัดเรือแข่ง อ. นครหลวง จ. พระนครศรีอยุธยา
สำหรับโครงการดังกล่าว มีความพิเศษ คือ บริษัท ฯ ได้เปิดโอกาสให้พนักงานได้เข้ามามีส่วนร่วม ตั้งแต่การนำเสนอโครงการ ฯ เพื่อพัฒนาชุมชนบ้านเกิด โดยมีการประกวดเพื่อคัดเลือกโครงการที่จะนำไปปฏิบัติจริง ซึ่งกิจกรรมนี้เป็น 1 ใน 9 กิจกรรมของโครงการ "มิเชอแลงอาสา พัฒนาชุมชน"
โครงการ มิเชอแลง อาสาพัฒนาชุมชน ทั้ง 9 โครงการ มุ่งเน้นการส่งเสริมการศึกษาและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการให้โอกาสทางการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดี จะเป็นแรงเสริมให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ รวมถึงการส่งเสริมการปลูกผักปลอดสารพิษ การทำปุ๋ยชีวภาพ การทำน้ำสมุนไพร และการปลูกต้นไม้ เป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชน และยังได้มอบสนามเด็กเล่น ซึ่งผลิตจากยางรถยนต์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และสัมผัสถึงคุณค่าของการนำวัสดุที่เหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีในการลดใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน
มิตซูบิชิ
เปิดตัว ทไรทัน และ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว มิตซูบิชิ ทไรทัน และปาเจโร สปอร์ท ใหม่ เน้นความโดดเด่นของรูปลักษณ์และประโยชน์ใช้สอย ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 2.5 วีจี เทอร์โบ มาพร้อมกับนิยาม แรงจัดประหยัดเหนือชั้น
สำหรับ มิตซูบิชิ ทไรทัน เน้นกลุ่มเป้าหมายชาย ที่มีอายุ 30-40 ปี มีรายได้ 30,000-40,000 บาท ส่วน ปาเจโร สปอร์ท เน้นลูกค้าเป้าหมายที่มีรายได้ 50,000-100,000 บาท อยู่ในเมือง โดยรถรุ่นใหม่มีการปรับราคาประมาณ 20,000-40,000 บาท
พร้อมกันนี้ ทไรทัน ยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดีสแลม นักร้องชั้นนำของเมืองไทย ที่จะเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ มาถ่ายทอดความแข็งแกร่งและทรงพลังของรถ
ส่วนด้านยอดขายปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 50,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 6.0 % แบ่งเป็น ทไรทัน 27,000 คัน ปาเจโร สปอร์ท 14,000 คัน สเปศ แวกอน 10,000 คัน ส่วนที่เหลือเป็น แลนเซอร์ และแลนเซอร์ อีเอกซ์ โดยคาดว่ายอดขายรวมปีนี้ น่าจะอยู่ที่ 840,000-850,000 คัน สัดส่วนของรถเก๋งน่าจะอยู่ที่ 52.0 % และพิคอัพ 48.0 %
อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัท ฯ จะเพิ่มงบประมาณการตลาดอีก 10.0 % เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมการจัดแสดงโรดโชว์ในสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าเป้าหมายได้สัมผัสรถ มิตซูบิชิ มากที่สุด พร้อมปรับเพิ่มรูปแบบการจัดกิจกรรม นำกลยุทธ์ด้านมิวสิคมาร์เกทิง เพิ่มความหลากหลาย และเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
ยัวซา แบทเตอรี
จับรางวัล แจกแสน ลุ้นล้าน
บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ยัวซ่าเซลส์ แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้แทนจำหน่ายแบทเตอรีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ภายในและต่างประเทศ บแรนด์ ยัวซา จัดงานแถลงข่าว การจัดรายการส่งเสริมการขาย ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2553 ในรายการ ยัวซาแจกแสน ลุ้นล้าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ตค. 2553-31 มค. 2554
สำหรับการส่งเสริมการขายดังกล่าว ลูกค้าที่ซื้อแบทเตอรี ยัวซา ทุกรุ่น จะได้รับ LUCKY CARD บัตรสิทธิประโยชน์ รับฟรี กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากวิริยะประกันภัย มูลค่า 100,000 บาท พร้อมร่วมลุ้นรางวัล
ส่วนรางวัลในรายการส่งเสริมการขาย รับสิทธิ์ลุ้น โตโยตา แคมรี ไฮบริด และของรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 1,800,000 บาท ลูกค้าสามารถเข้าร่วมรายการได้ที่ศูนย์บริการ บี-ควิค ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย
โดยเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา ได้จับรางวัลครั้งสุดท้ายมอบโชคทั้งสิ้น 46 รางวัล แบ่งเป็นรางวัล แบทเตอรี ยัวซา 36 รางวัล และรางวัลสำหรับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย 10 รางวัล ส่วนผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล โตโยตา แคมรี ไฮบริด ได้แก่ ถาวร ศักดิ์ดาอินทร์ จ. ลำปาง
อีซูซุ
จัดแข่งขันทักษะด้านเทคนิค
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดการแข่งขันทักษะการบริการและอะไหล่ และการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ ประจำปี 2553 โดยได้รับความสนใจจากผู้จำหน่าย อีซูซุ ทั่วประเทศ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 800 คน ทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล รวมถึงส่งผลงานประดิษฐ์เข้าประกวดมากถึง 54 ผลงาน
สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติในสถานีต่างๆ เช่น สถานีพนักงานช่าง สถานีพนักงานขับรถ สถานีครูฝึกช่างยนต์ สถานีพนักงานช่างรถยนต์ อีซูซุ ขนาดกลาง-ขนาดใหญ่ สถานีพนักงานอะไหล่ ฯลฯ
ผลการแข่งขันทักษะการบริการและอะไหล่ อีซูซุ และการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ ประจำปี 2553 บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขาสระแก้ว คว้ารางวัลใหญ่ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศประเภททีม และรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคล ในการแข่งขันทักษะพนักงานช่างรถยนต์ ขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งจะได้เป็นตัวแทนช่าง อีซูซุ ไทย ไปแข่งขันทักษะทางด้านเทคนิคของ อีซูซุ ระดับโลก หรือ I-1 GRAND PRIX WORLD COMPETITION ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น
ฮอนดา
เปิดตัว แจซซ์ ปรับโฉมใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว รถยนต์ ฮอนดา แจซซ์ ปรับโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ ITS FUNTASTIC สนุกทุกโหมด มีให้เลือก 3 รุ่น ราคาเริ่มต้น 590,000-715,000 บาท ซึ่งได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 10,000-30,000 บาท โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 20,000 คัน
สำหรับยอดขายรวมปีนี้ ฮอนดา ตั้งเป้าไว้ที่ 145,000 คัน หรือมีอัตราการเติบโตมากกว่า 20 % พร้อมกันนี้ยังได้ปรับแผนการผลิตโรงงานที่ 1 จากเดิมผลิต 1 กะ เพิ่มเป็น 2 กะ ซึ่งจะทำให้ปีนี้มียอดการผลิตรวม 200,000 คัน ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิต ฮอนดา บรีโอ และยอดขายที่เพิ่มขึ้น และยอดส่งออกที่ปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 60,000 คัน ส่วนในปี 2553 มียอดขายรวม 114,000 คัน
พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษารถยนต์พลังงานทางเลือกอื่นๆ เช่น รถยนต์ใช้เชื้อเพลิงซีเอนจี ไฮบริด เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม ต้องดูว่าการตอบรับของตลาดจะเป็นอย่างไร ซึ่งหากมีอัตราการเติบโตที่ดี ก็พร้อมที่จะนำรุ่นดังกล่าวมาจำหน่ายในตลาด
สำหรับตลาดรวมรถยนต์ปี 2554 ฮอนดา คาดว่าจะมียอดขายรวมที่ 850,000 คัน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยลบที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาด น่าจะเป็นเรื่องของสถานการณ์ทางการเมือง และค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น
ฮันเด
จัดกิจกรรมเพื่อสังคม
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ HYUNDAI BLUE SANTA CAMPAIGN กิจกรรมเพื่อสังคมที่ ฮันเด มอเตอร์ คัมพานี ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ได้ส่งเสริมให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตระหนักถึงการให้โอกาส และช่วยเหลือสังคมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
บริษัท ฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษดังกล่าวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และวันเด็กแห่งชาติ ปี 2554 โดยได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารแก่เด็ก สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จ. นนทบุรี ซึ่งมีเด็กในสถานสงเคราะห์ดังกล่าวประมาณ 140 คน มีอายุตั้งแต่ 7-18 ปี เป็นเด็กที่ครอบครัวยากจน หรือมีปัญหาในการเลี้ยงดู
นอกจากการเลี้ยงอาหาร และการจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ บริษัท ฯ ยังได้ทำการส่งมอบลูกฟุตบอล ฮันเด ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวเนื่องมาจากโครงการ ลูกฟุตบอล ฮันเด สู่เยาวชนรุ่นใหม่หัวใจนักกีฬา เพื่อให้เด็กในสถานสงเคราะห์ มีอุปกรณ์การกีฬาไว้ใช้ในการออกกำลังกายเพื่อพลานามัยที่ดี
การจัดกิจกรรมพิเศษ HYUNDAI BLUE SANTA CAMPAIGN เป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมให้น่าอยู่ เพราะนอกจากจะใส่ใจในด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขายแล้ว ฮันเด ยังให้ความสำคัญต่อประเทศที่ ฮันเด ได้ดำเนินธุรกิจอยู่
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)