X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Dec 2011
BENTLEY CONTINENTAL GTC
มีรถสปอร์ทสายพันธุ์อังกฤษสอดแทรกมา 1 คัน จะถือว่าเป็นรถอังกฤษเจ้าเก่าพันธุ์แท้ก็ไม่น่าจะผิดอะไร อย่างน้อยก็ไม่ผิดกฎหมายและโปลิศไม่จับ ที่ตะขิดตะขวงใจอยู่หน่อยก็คือ เป็นรถอังกฤษผลิตในอังกฤษ โดยคนอังกฤษก็จริงอยู่ แต่เจ้าของกิจการตัวจริง เสียงจริง เงินจริง คือ ยักษ์ใหญ่ โฟล์คสวาเกน กรุพ (VOLKSWAGEN GROUP) ของเยอรมนี เพราะฉะนั้นก็น่าจะมีเทคโนโลยีของเยอรมันปะปนอยู่บ้างไม่มากก็น้อย เหมือนรถต่างชาติยี่ห้ออื่นๆ ที่อยู่ภายใต้ร่มเงาของยักษ์ใหญ่รายนี้ คือ เซอัต (SEAT) ของสเปน สโกดา (SKODA) ของสาธารณรัฐเชค และ บูกัตตี (BUGATTI) ของฝรั่งเศส เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของรถเปิดประทุนที่พัฒนาจากรถคูเป เพิ่งอวดตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทครั้งล่าสุด เมื่อกลางเดือนกันยายนปีกระต่าย และบรรจุเข้าสู่สายการผลิตในเมืองผู้ดีแทนที่รถรุ่นเดิม ซึ่งอยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปี 2006 ไปเรียบร้อยแล้ว และรถคันแรกพร้อมพวงกุญแจมีกำหนดส่งถึงมือผู้สั่งจองก่อนสิ้นปี ตัวถัง 2 ประตู 2+2 ที่นั่ง ยาว 4.806 ม. กว้าง 1.943 ม. และสูง 1.403 ม. ดัดแปลงจากตัวถังคูเปของรถ เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที (BENTLEY CONTINENTAL GT) รุ่นที่ 2 ซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อปลายปีเสือดุ โดยเปลี่ยนจากหลังคาแข็งไม่มีการปิดไม่มีการเปิด เป็นหลังคาเปิดประทุนแบบอ่อน ทำจากผ้าแฟบริค 3 ชั้น พร้อมฉนวนป้องกันเสียง สามารถเปิดและปิดโดยผู้ขับไม่ต้องออกแรง หรือลุกออกจากรถ เพราะใช้ระบบอีเลคทรอ-ไฮดรอลิค (ELECTRO-HYDRAULIC) และบังคับควบคุมด้วยการกดปุ่ม การเปิดหรือปิดประทุนแต่ละครั้ง ใช้เวลานานหน่อยเมื่อเทียบกับรถเปิดประทุนอีก 2-3 แบบที่เพิ่งผ่านตาไป คือ ประมาณ 25 วินาที การเปิดหรือปิดประทุนหลังคาที่ว่านี้ สามารถกระทำได้เมื่อรถใช้ความเร็วไม่เกิน 32 กม./ชม. นอกจากนั้น ระบบเปิด/ปิดหลังคาที่ว่านี้ ยังผ่านการทดสอบแล้วว่า สามารถทำงานได้ดี แม้ระดับอุณหภูมินอกตัวรถลดต่ำถึงระดับ -30 องศาเซลเซียส ที่น่าเสียดาย คือ ไม่ตรงในเอกสารประชาสัมพันธ์ที่ระบุว่ามีการทดสอบตอนน้ำท่วมด้วย ที่น่าจะถูกใจผู้ใช้รถช่างเลือก ก็คือ นอกจากกระทะล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่ติดตั้งเป็นมาตรฐานแล้ว รถเปิดประทุน 2 สัญชาติรุ่นนี้ยังมีกระทะล้อขนาด 21 นิ้ว เสนอเป็นออพชันพิเศษให้เลือกใช้อีกต่างหาก แถมยังตั้งชื่อของล้อแต่ละแบบไว้อย่างเก๋ไก๋แต่จำยาก คือ "FIVE SPOKE TWO-PIECE""SEVEN SPOKE ELEGANT"และ"TEN SPOKE PROPELER" เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีทีซี รุ่นที่ 2 ติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกับรถคูเปซึ่งเป็นที่มา คือ เครื่องทวินเทอร์โบ DOHC ดับเบิลยู 12 สูบ 48 วาล์ว ความจุ 5,998 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 423 กิโลวัตต์/575 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.และแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร/71.4 กก.-ม. ที่ 1,700 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังผ่านระบบขับทุกล้อซึ่งมีคุณลักษณะอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า 40:60 REAR BIAS คือ เน้นล้อคู่หลังมากกว่าล้อคู่หน้า เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ZF QUICKSHIFT ที่ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองผู้ดียืนยันว่า เป็นระบบเกียร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ และใช้เวลาในการเปลี่ยนจังหวะเกียร์สั้นกว่าระบบเกียร์ที่เคยใช้ในรถรุ่นเดิมถึงร้อยละ 50 สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต เห็นตัวเลขแล้วอยากจะขอเตือนผู้ขับรถสมรรถนะสูงคันอื่นๆ ที่อยากจะแซงขึ้นหน้ารถ 2 สัญชาติคันนี้ ถ้าไม่แน่จริงอย่าคิดลองของ หน้าตาและรูปทรงองค์เอว ดูธรรมด๊าธรรมดาไม่น่าจะมีพิษสงอะไร ที่จริงเร็วจัดพอตัว ทั้งตีนต้นตีนปลาย อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.8 วินาที อัตราเร่ง 0-160 กม./ชม. ใช้เวลา 10.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุด คือ 314 กม./ชม. เห็นไหม ? บอกแล้วอย่าลองของ ! สนนราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในเกาะอังกฤษของรถที่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 16.5 ลิตร/100 กม. และมีอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 384 กรัม/กม. คันนี้ คือ 149,400 ปอนด์ หรือเท่ากับประมาณ 7.5 ล้านบาทไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/84610
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง