ข่าวธุรกิจยานยนต์
ข่าวธุรกิจยานยนต์
คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต ฯ
เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ
บริษัท คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ในเครือ เคคาร์ กรุพ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ
พสิษฐ์ วราห์บัณฑูรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า การแตกไลน์ธุรกิจเป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ เนื่องจากมองเห็นถึงการเติบโตในตลาดรถยนต์หรู จึงได้ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน บนถนนศรีนครินทร์
สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการของบริษัท ฯ จะเน้นที่การให้บริการแบบ ONE STOP SERVICE ที่สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างครบวงจร ด้วยบริการ ศูนย์ซ่อมสีบอดีและตัวถัง ซึ่งปัจจุบันผู้นำเข้ารถยนต์อิสระบางรายไม่มีศูนย์บริการ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ ด้วยประสบการณ์ในวงการรถยนต์มานานกว่า 35 ปี
ส่วนแผนการรุกตลาด บริษัท ฯ เตรียมงบประมาณส่งเสริมการขายไว้ถึง 20 ล้านบาท ในการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยเน้นการทำประชาสัมพันธ์ควบคู่ไปกับการทำ ONLINE MARKETING เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์
นอกจากนี้ยังได้เสริมธุรกิจเปิดโชว์รูม PREMIUM USED CAR หรือศูนย์รถยนต์ AUTO CASA ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ก้าวขึ้นสู่ 1 ใน 5 บริษัทรถยนต์นำเข้าอิสระชั้นนำของประเทศไทย
โตโยตา
ต่อสัญญา กริสติอาโน โรนัลโด
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ต่อสัญญาพรีเซนเตอร์ กริสติอาโน โรนัลโด โฆษณาชุดใหม่ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์
เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การลงนามสัญญาร่วมกับนักฟุตบอลระดับโลก กริสติอาโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส และแชมพ์การแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน ในทีม รีล มาดริด เพื่อเป็นพรีเซนตอร์โฆษณาชุดใหม่ ให้กับ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน โดยการต่อสัญญาครั้งนี้จะมีระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือน กค. 2555-กค. 2556
ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ เป็นรถพิคอัพที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในระดับสากล และประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการครองแชมพ์ยอดขาย 6 ปีซ้อน สำหรับตลาดในประเทศไทย จำหน่าย 121,887 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 37.2 % ในปี 2554
นับเป็นความสำเร็จของ โตโยตา ที่ได้นักฟุตบอลระดับโลกอย่าง กริสติอาโน โรนัลโด มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นรถพิคอัพคุณภาพระดับโลก รวมทั้งภาพลักษณ์ของความคล่องแคล่ว เกาะถนน เช่นเดียวกับความสามารถในการเล่นฟุตบอล ที่ได้รับการยอมรับในระดับเวิร์ลด์คลาสส์
โตโยตา
แถลงผลประกอบการและทิศทาง
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ยอดขายครึ่งปีแรก พร้อมทิศทางครึ่งปีหลังตลาดรถยนต์ในปี 2555
เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ของไทยครึ่งปีแรกสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายสูงสุด 606,523 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 40.4 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลจากนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ ประกอบกับกำลังการผลิตที่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ และเริ่มเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ โตโยตา มียอดขาย 241,245 คัน เพิ่มขึ้น 54.3 % มีส่วนแบ่งทางการตลาด 39.8 % ส่วนการส่งออก รถยนต์สำเร็จรูป 204,554คัน คิดเป็นมูลค่า 92,074 ล้านบาท ส่งออกชิ้นส่วน 31,306 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าการส่งออก 123,380 ล้านบาท
ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมปีนี้จะอยู่ที่ 1,200,000 คัน ซึ่งจะเป็นสถิติยอดขายสูงสุดของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เติบโตเพิ่มขึ้น 51.1 % โดยแบ่งเป็นตลาดรถยนต์นั่ง 553,900 คัน และรถเพื่อการพาณิชย์ 646,100 คัน ส่วน โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายปีนี้ 480,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 182,100 คัน และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 297,900 คัน ด้านส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 405,000 คัน คิดเป็นมูลค่าส่งออก 177,000 ล้านบาท ส่งออกชิ้นส่วน 65,700 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าส่งออก 242,700 ล้านบาท
นิตตั้น (ประเทศไทย) ฯ
ฉลองครบรอบ 15 ปี
บริษัท นิตตั้น (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทกลุ่มสยามกลการ ผู้ผลิตชิ้นส่วนวาล์วรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จัดงานครบรอบ 15 ปี
ดร. พรเทพ พรประภา ประธานกรรมการ บริษัท นิตตั้น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มสยามกลการ ผู้ผลิตชิ้นส่วนวาล์วรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ 15 ของการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญที่บริษัท ฯ จะเน้นนโยบายการพัฒนาและยกระดับสินค้าต่างๆ ทั้งด้านคุณภาพและผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมยานยนต์โลก
ที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับจากบรรดาผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ระดับโลก พร้อมได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ISO 14001 และ TS 16949 ส่วนการผลิตเติบโตอย่างรวดเร็ว จากเริ่มต้นที่มีกำลังการผลิต 4.5 ล้านชิ้น ปัจจุบันสามารถผลิตได้ 23.5 ล้านชิ้น/ปี มีลูกค้าหลัก คือ บริษัท สยามโตโยต้าแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด บริษัท ออโตอัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด บริษัท ไทยยามาฮ่า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และบริษัทประกอบเครื่องยนต์และรถยนต์รายอื่นๆ
นอกจากนี้ยังได้ขยายการลงทุนเปิดตลาดในต่างประเทศ ด้วยการตั้งโรงงานผลิตวาล์วสำหรับเครื่องยนต์ของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ประเทศเวียดนาม ภายใต้ชื่อ NITTAN VIETNAM CO., LTD. ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท ที่เพียบพร้อมด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย และควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน โดยมีลูกค้าหลัก คือ ฮอนดา และยามาฮา
บริดจ์สโตน
จัดประกวดมิวสิควีดีโอ
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว "BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-MV CONTEST" กิจกรรมประกวดมิวสิควีดีโอประกอบเพลงโฆษณาชุดใหม่
ฮิโรยูคิ อิโนะคุจิ ผู้อำนวยการสายงานผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์นั่ง และรถบรรทุกขนาดเล็ก บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมการประกวด "BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-MV CONTEST" โครงการประกวดมิวสิควีดีโอประกอบเพลงโฆษณาชุดใหม่ ของยางรถยนต์บริดจ์สโตน ภายใต้แนวคิด BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักการสร้างสรรค์ มีแนวคิด และชื่นชอบการถ่ายวีดีโอ และการตัดต่อ
สำหรับการประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทนิสิต นักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป โดยมีกติกา คือ ส่งผลงานมิวสิควีดีโอ ภายใต้เพลง ALWAYS WITH YOU ในเวอร์ชันเต็มเพลง ซึ่งผู้เข้าประกวดต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ ผลิตผลงานด้วยแนวคิดของตนเอง ไม่ลอกเลียนแบบผู้อื่น หรือนำผลงานของบุคคลอื่นมาแอบอ้าง ในตอนท้ายของผลงานจะต้องใส่โลโก ALWAYS WITH YOU ตามด้วยโลโก BRIDGESTONE และ END CREDIT (รายชื่อผู้จัดทำ) ผลงานที่ส่งเข้าประกวดถือเป็นลิขสิทธิ์ของบริดจ์สโตน ส่วนผู้ผ่านการคัดเลือก 5 ทีมสุดท้ายของ 2 ประเภท จะต้องเข้าร่วม WORKSHOP กับเหล่าไอดอลทีมงานมืออาชีพ และร่วมปฏิบัติภารกิจในช่วงเดือน กย. 2555
บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) ฯ
แนะนำพรีเซนเตอร์ใหม่
บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ เปป กวาร์ดิโอลา แอมบาสซาเดอร์ น้ำมันเครื่อง คาสตรอล พโรเฟสชันแนล
สุมีท วัดห์วา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เปป กวาร์ดิโอลา ได้เป็นพันธมิตรโดยการเป็นแอมบาสซาเดอร์ของ น้ำมันเครื่อง คาสตรอล พโรเฟสชันแนล ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ซึ่งจะมีผลถึงเดือน มิย. 2556
สำหรับ คาสตรอล พโรเฟสชันแนล เป็นน้ำมันหล่อลื่นยานยนต์ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของ คาสตรอล สำหรับใช้ในศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่วไป โดยผลิตภัณฑ์ คาสตรอล เอดจ์ พโรเฟสชันแนล เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีฟีล์มน้ำมันแข็งแกร่งที่สุด และดีที่สุด
ส่วนบทบาทของ เปป กวาร์ดิโอลา ในฐานะแอมบาสซาเดอร์ระดับภูมิภาคของ คาสตรอล พโรเฟสชันแนล จะนำกลยุทธ์การคว้าชัย ทักษะและเทคนิคในฐานะกุนซืออันดับ 1 ของวงการลูกหนัง มาผลักดันยุทธศาสตร์ของ คาสตรอล พโรเฟสชันแนล ให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ คาสตรอล ในการขับเคลื่อนกลยุทธ์กีฬาฟุตบอล ผ่านการสนับสนุนการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ เช่น ฟุตบอลยูฟา ยูโร 2012 และฟีฟา เวิร์ลด์คัพ 2014 ที่จะสร้างสัมพันธภาพอันดีกับลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ที่กีฬาฟุตบอลขึ้นแท่นกีฬายอดนิยมอันดับ 1 และมีแฟนบอลติดตามดูและลุ้นการแข่งขันอย่างเหนียวแน่น
บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูม มิลเลนเนียม ฯ พระราม 3
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ มิลเลนเนียม ออโต้ พระราม 3
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ มิลเลนเนียม ออโต้ พระราม 3 ตั้งอยู่ระหว่างถนนพระราม 3 และสะพานพระราม 9 ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพการให้บริการลูกค้า ในย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพ ฯ ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา สาทร และสีลม ให้บริการในส่วนของโชว์รูมรถใหม่, รถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ที่ผ่านการใช้งานแล้วภายใต้พโรแกรม บีเอมดับเบิลยู พรีเมียม ซีเลคชัน และศูนย์บริการหลังการขาย บีเอมดับเบิลยู และมีนี
สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแบบครบวงจรที่ทันสมัยที่สุด พรั่งพร้อมด้วยพื้นที่สำหรับขาย และบริการหลังการขายกว่า 10,000 ตรม. โดยในส่วนของศูนย์บริการติดตั้งเครื่องมือพิเศษ และอุปกรณ์สำหรับบำรุงรักษารถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ประกอบด้วยช่องซ่อม 16 ช่อง ให้บริการได้เต็มที่ถึง 1,000 คัน/เดือน และช่องตรวจการเชคสภาพรถยนต์ใหม่ ก่อนทำการส่งมอบให้แก่ลูกค้า (PDI)
ในส่วนของโชว์รูม แบ่งออกเป็น 1. โชว์รูมรถใหม่ 2. โชว์รูม บีเอมดับเบิลยู พรีเมียม ซีเลคชัน 3. พื้นที่แสดงสินค้า บีเอมดับเบิลยู ไลฟ์สไตล์และอุปกรณ์ตกแต่ง พื้นที่ต้อนรับลูกค้า
ในส่วนของโชว์รูมใหม่นี้ คาดว่าจนถึงสิ้นปี จะมียอดขายรวม 250 คัน แต่ในปีหน้าคาดว่าจะมียอดขายรวมถึง 500 คัน ส่วน บีเอมดับเบิลยู พรีเมียม ซีเลคชัน ตั้งเป้ามียอดขายรวมประมาณ 40-50 คัน/ปี
ปตท.
จัดโครงการประกวดวาดการ์ตูน
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวโครงการประกวดวาดการ์ตูน "PTT COMIC CONTEST ปี 2 ตอน PLASTIC STORY"
พุทธชาด มุกดาประกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดโครงการประกวดวาดการ์ตูน "PTT COMIC CONTEST ปี 2 ตอน PLASTIC STORY" เป็นการรณรงค์ให้คนไทยพลิกวิธีคิด มองพลาสติคในมุมมองใหม่ ได้ตระหนักและรู้จักใช้ประโยชน์จากพลาสติคให้มากที่สุด ซึ่งเป็นวัสดุสำคัญที่ทดแทนวัสดุจากธรรมชาติ และยังไม่มีวัสดุอื่นใดมาทดแทนได้ แต่ถึงแม้จะมีคุณสมบัติโดดเด่นก็กำจัดได้ยาก มีอายุยืนยาวหลายร้อยปี ซึ่งหากไม่มีการควบคุมอาจเกิดปัญหาการจัดเก็บและกำจัดขยะ
สำหรับโครงการ ฯ ต้องการผลักดันให้คนไทยได้แสดงความสามารถ ใช้พลังความคิด และสร้างสรรค์ลายเส้นการ์ตูน เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาพลาสติคให้เป็นมิตรกับโลก การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ ประเภทนักเรียนมัธยมอายุ 13-18 ปี และประเภทนักศึกษาและบุคคลทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งจะมาเดี่ยวหรือทีมละไม่เกิน 3 คน ซึ่ง 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้ร่วม WORKSHOP กับกูรูผู้รู้คอการ์ตูน ส่วน 10 ผลงานที่เข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้รับการจัดแสดงนิทรรศการ พร้อมทั้งรวมเล่มตีพิมพ์ในรูปแบบบุคเลท แจกพร้อมนิตยสาร A DAY
โปรดักส์คอนซัลแต้นท์ ฯ
เปิดตัวฟีล์มนิรภัย เอสเทค
บริษัท โปรดักส์คอนซัลแต้นท์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ฟีล์มนิรภัย เอสเทค จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฟีล์มนิรภัย เอสเทค
สมทบ สีบุญเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรดักส์คอนซัลแต้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ฟีล์มนิรภัย เอสเทค เป็นฟีล์มนิรภัยนำเข้าจากสาธารณรัฐเกาหลี โดยมีคุณสมบัติพิเศษของกาวที่ยึดติดกระจกได้อย่างเหนียวแน่นมากกว่าฟีล์มทั่วไป และโดดเด่นเรื่องของการดูดซับแรงกระแทก ซึ่งสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกระจกได้สูงสุดถึง 500 เท่า ทำให้ลดความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งยังป้องกันอันตรายจากกระจกที่แตกกระจายอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ได้กับบ้าน อาคารสำนักงาน ร้านค้า ตู้โชว์สินค้า และรถยนต์ มีวางจำหน่ายแล้ว 25 ประเทศทั่วโลก
สำหรับแผนงานและนโยบายการตลาด มุ่งเน้นลูกค้าในกลุ่มที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปีแรกตั้งเป้ายอดขายที่ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มที่อยู่อาศัย 70 % และรถยนต์อีก 30 % ตั้งเป้าใช้งบการตลาดประมาณ 10 ล้านบาท
บริษัท ฯ จดทะเบียนก่อตั้ง เมื่อปี 2538 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เป็นผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมใหม่ และธุรกิจโครงการพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เน้นสินค้าคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา
พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
เปิดตัวล้อแมกรุ่นใหม่
บริษัท พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวล้อแมกรุ่นใหม่ ในงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012
สุกัญญา เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการบริหาร ฝ่ายต่างประเทศ บริษัท พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายล้อแมก NAYA, VALENZA, COSMIS และ FORCE เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ใช้รถส่วนใหญ่นิยมการตกแต่งรถกันเป็นจำนวนมาก และบริษัท ฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับล้อแมกที่มีเทคนิคพิเศษ พร้อมมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดการเปิดตัวล้อแมก NAYA SPIRIT SHODEA และ TENSHO ที่ถูกออกแบบด้วยการปฏิวัติดีไซจ์นแบบ CONCAVE DESIGN ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในยุโรป และสหรัฐอเมริกา มาในแบบลายก้านล้อแมกยาวชนขอบ และยังเป็นล้อแมกกึ่งแฮนด์เมดที่สามารถสั่งค่า PCD และ OFFSET ได้
สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่น ในส่วนของล้อวงหน้า ก้านล้อแมกจะมีองศาความเอียงเข้าหาดุมกลางเพียงเล็กน้อย และในส่วนล้อหลังของก้านล้อแมกจะถูกดีไซจ์นให้องศาความเอียงทิ้งตัวเข้าหาดุมกลาง ดูมีพลัง ดุดัน น้ำหนักเบา บ่งบอกถึงความสง่างามแบบสปอร์ทพรีเมียม เหมาะสำหรับรถยุโรป หรือญี่ปุ่นที่ต้องการความโดดเด่น มีให้เลือกทั้งแบบ 5 ก้าน SHODEA และ 10 ก้าน TENSHO
นอกจากนี้ยังเสริมด้วย NAYA SPORT MUZZO และ HELLA เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพลิกโฉมรถกระบะและรถเอสยูวี ให้กลายเป็นกระบะพันธุ์แกร่งสไตล์ยุโรป พร้อมเติมแต่งด้วย COSMIS รุ่น ADVAH SPORT และ MOGUL SERIES ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ และสามารถใช้ในการแข่งขันได้
ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
จับรางวัลมอบโชค
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีจับสลากเพื่อมอบของรางวัลแก่ลูกค้าเครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี ในรายการส่งเสริมการขาย 20th ANNIVERSARY BONUS SALES 2012
โทชิฮารุ โมโมทาริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย
ว่า บริษัท ฯ ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ครบ 20 ปี โดยที่ผ่านมาได้จัดรายการส่งเสริมการขาย 20th ANNIVERSARY BONUS SALES 2012 เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าเครื่องเสียงติดรถยนต์ ลูกค้าจะได้รับส่วนลด ผ่อนดอกเบี้ย 0 % รวมถึงของสมนาคุณต่างๆ สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 16 มีค.-15 มิย. 2555
สำหรับปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี บริษัท ฯ จึงได้มอบรางวัลพิเศษ รถยนต์ นิสสัน มาร์ช พร้อมชุดเครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER MIXTRAX เต็มระบบ และรางวัลอื่นๆ เช่น IPHONE 4S 16 GB และเครื่องเล่นดีวีดี PIONEER รวมมูลค่ากว่า 650,000 บาท
นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ เช่น ส่วนลดสูงสุด 30 % ผ่อนดอกเบี้ย 0 % กับสถาบันการเงินชั้นนำต่างๆ และของสมนาคุณอื่นๆ อีกมากมาย
พร้อมกันนี้ยังแจกรางวัลรถยนต์ โตโยตา ปรีอุส แก่ตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณร้านตัวแทนจำหน่ายที่ทำธุรกิจร่วมกันมานานกว่า 20 ปี
มาซดา
จัดประกวดแต่งรถ
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษประกวดแต่งรถ ในงาน "MAZDA SHOW-OFF CONTEST"
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดประกวดแต่งรถยนต์ มาซดา "MAZDA SHOW-OFF CONTEST" เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ทอย่างแท้จริง พร้อมทั้งเป็นการจัดพื้นที่ให้ลูกค้าได้แสดงออกในสิ่งที่รักและหลงใหลได้มาพบปะแลกเปลี่ยนนานาทัศนะ
ทั้งนี้ มาซดา ได้เปิดรับสมัครลูกค้าจากทั่วประเทศ ประกอบด้วยรถยนต์ มาซดา เอมเอกซ์-5 มาซดา 3 และ มาซดา 2 ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทตกแต่งสวยงามและเสริมความสปอร์ทดุดันสไตล์เรซิง RACING SHOW-OFF AWARD และประเภทตกแต่งแบบสวยงามสไตล์แนวคิดสร้างสรรค์ CREATIVE SHOW-OFF AWARD สำหรับรถยนต์ที่มีการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ และเข้ากับธีมของการประกวด
สำหรับการตัดสิน มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินจากรอบสุดท้ายรุ่นละ 20 คัน รวม 60 คัน รางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะเลิศ และรองชนะเลิศ รวม 18 รางวัล อีกทั้งยังได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับครั้งหนึ่งในชีวิตด้วยการเป็นแขกรับเชิญนั่งไปกับนักดริฟท์ระดับโลก โยอิจิ อิมารูระ และอุเอโนะ ทาคาฮิโร 2 นักดริฟท์ชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยนักดริฟท์จากประเทศไทย
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว เอสแอล-คลาสส์
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล-คลาสส์ รุ่น เอสแอล 500 บลูเอฟฟิเชียนซี ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน
อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล-คลาสส์ รุ่น เอสแอล 500 บลูเอฟฟิเชียนซี ใหม่ ใช้วัสดุอลูมิเนียมมาทำเป็นโครงสร้างตัวถัง ทำให้น้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน ดีไซจ์นหรูหรา สง่างาม ทันสมัยในสไตล์สปอร์ท ที่ผสมผสานกับความคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงยังมาพร้อมชุดแต่ง เอเอมจี สปอร์ทส์ แพคเกจ นอกจากนั้นยังโดดเด่นด้วยระบบเปิด/ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติ HANDS-FREE ACCESS เพียงยื่นปลายเท้าไปใต้กันชนหลัง และหลังคากระจกแบบ PANORAMIC VARIO-ROOF เปิด/ปิดหลังคาโดยใช้เวลาเพียง 20 วินาที จำหน่ายในราคา 14,449,000 บาท ไม่มีการตั้งเป้ายอดขาย เนื่องจาก เอสแอล 500 เป็นรถธงที่สร้างภาพลักษณ์หรูหรา กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มระดับบน
อย่างไรก็ตาม ตลาดรถยนต์ของเมืองไทยคาดว่าจะยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จะมียอดการผลิตรวม 2,200,000 คัน โดยจะเป็นยอดขายในประเทศ ประมาณ 1,000,000 คัน ขณะที่ตลาดรถยนต์ระดับหรูปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10 % จากปี 2554 มียอดขายรวมประมาณ 17,000-18,000 คัน ส่วนของบริษัท ฯ ยอดขายช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มียอดขายรวม 2,316 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 17 % โดยยอดขายส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น อี-คลาสส์ และ ซี-คลาสส์ ซึ่งตั้งเป้าจนถึงสิ้นปีนี้จะมียอดขายรวมถึง 6,000 คัน แม้ว่าปัจจุบันจะมีความเป็นห่วงเรื่องผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป แต่ขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อ เมร์เซเดส-เบนซ์
สยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯ
จัดแข่งขัน ดริฟท์ ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ฯ
บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดการแข่งขัน ดริฟท์ ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2012
วิลักษณ์ โหลทอง ประธานคณะกรรมการจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน ดริฟท์ ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2012 ที่ได้รับลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันจาก ดี วัน คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น และถือเป็นครั้งแรกที่ยกมาตรฐานสากลการแข่งขันดริฟท์ระดับโลกสู่ประเทศไทย ภายใต้กติกาสากลตัดสินด้วยระบบดอสส์ (DOSS) ที่ใช้จีพีเอส และคอมพิวเตอร์ ร่วมกับกรรมการชาวญี่ปุ่นประเมินคะแนน เพื่อความยุติธรรม โดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) ควบคุมการแข่งและออกใบขับแข่งประเภทดริฟท์ เป็นรายการแรกและรายการเดียว โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นสนามที่ 1 และ 2
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้สนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่ต้องการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ทของไทยให้มีมาตรฐานเดียวกับสากล
นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากนักแข่งไทยอย่างล้นหลาม เช่น PTT PERFORMA DRIFT TEAM, REDBULL DRIFT TEAM THAILAND และนักแข่งอิสระ โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 5 สนาม และสนามที่ 6 เป็นสนามพิเศษ NATIONAL BATTLE
อีซูซุ
จัดกิจกรรมพิเศษ
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามเซนเตอร์ จัดงาน "SIAM CENTER DESIGN FORWARD PRESENTS ISUZU WALL LORDS THAILAND GRAFFITI 2012" รอบชิงชนะเลิศ
วิชัย สินอนันต์พัฒน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลุ่มขาย และกลุ่มธุรกิจหลังการขาย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน "SIAM CENTER DESIGN FORWARD PRESENTS ISUZU WALL LORDS THAILAND GRAFFITI 2012" มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศิลปะ "กราฟฟิที" บนกำแพง ซึ่งเป็นศิลปะสมัยใหม่อย่างหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้
สำหรับรอบชิงชนะเลิศ เป็นการรวมตัวกันอย่างเป็นทางการ ที่จะร่วมประชันความสามารถสร้างสรรค์งานศิลปะบนกำแพงผนัง ด้วยเทคนิคการสเปรย์สี และการเพนท์ในแบบเฉพาะตัว ภายใต้คอนเซพท์ "FASHION VISIONARY" โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วทุกมุมโลก ให้เกียรติร่วมตัดสิน ได้แก่ ROIDS MSK HA ศิลปินระดับตำนานจากประเทศอังกฤษ CHIP 7 เจ้าแห่งกราฟฟิทีจากสหรัฐอเมริกา XEME นักกราฟฟิทีชื่อดังชาวฮ่องกง ผู้ก่อตั้งโครงการ WALL LORDS ประธาน ธีระธาดา ศิลปินและสถาปนิกชื่อดัง ชุติมา กิจประยูร ผู้อำนวยการด้านศิลป์และตกแต่ง ศิริเพ็ญ อินทุภูติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และวิชัย สินอนันต์พัฒน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลุ่มขายและกลุ่มธุรกิจหลังการขาย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัว LIFETIME MAP UPDATE สำหรับอุปกรณ์นำทาง
บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด รุกหนัก ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด GPS เปิดตัวอัพเดทแผนที่ฟรีตลอดชีพ LIFETIME MAP UPDATE พร้อมข้อมูลแผนที่ที่แม่นยำที่สุดจาก NOSTRA สำหรับอุปกรณ์นำทาง GPS GARMIN ในประเทศไทย จับมือ การ์มิน คอร์ปอเรชั่น ฯ เดินหน้าทำตลาด GPS ประเภทติดรถยนต์ (PERSONAL NAVIGATION DEVICE) มั่นใจยอดขายเกิน 100,000 เครื่อง ภายในปี 2555
ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) ฯ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัว LIFETIME MAP UPDATE รายแรกในประเทศไทย สำหรับลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์นำทาง GPS GARMIN NUVI รุ่น 2465, 2565, 2575, 3770 และ 3790 V โดยลูกค้าสามารถอัพเดทข้อมูลแผนที่ ได้ตลอดอายุการใช้งาน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ลูกค้าที่ชื้อ GPS GARMIN NUVI ใน 5 รุ่นดังกล่าว ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ก็จะได้รับ LIFETIME MAP UPDATE โดยอัตโนมัติ
ทั้งนี้ GPS GARMIN ที่จัดจำหน่ายโดย บริษัท ฯ มีจุดแข็ง คือ ความสามารถนำทางของอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อการขับรถโดยเฉพาะ เน้นความปลอดภัยในการใช้งานขณะขับขี่ และการให้ข้อมูลที่แม่นยำ ส่งผลให้บริษัท ฯ สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง 70 % ของมูลค่าตลาดรวม และในปีนี้ อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) ฯ ร่วมมือกับ การ์มิน คอร์ปอเรชั่น ฯ เตรียมแผนรุกตลาด GPS อย่างเต็มที่ คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100,000 เครื่อง
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮฮนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา สกูปี ไอ เอส 12 พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่
จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า จากภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรก มียอดขายรวมมากกว่า 1.1 ล้านคัน เติบโต 2.3 % คาดว่าตลาดรวมปีนี้น่าจะมียอดขายมากกว่า 2.1 ล้านคัน ในส่วนของ ฮอนดา มียอดขาย 740,000 คัน ส่วนแบ่งทางการตลาด 70 % โดยปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวมมากกว่า 1.5 ล้านคัน
ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย บริษัท ฯ ได้แนะนำ สกูปี ไอ เอส 12 ที่มาพร้อมกับคอนเซพท์ "THE NEW ORIGINAL BY HONDA" มาพร้อมกับ 3 คู่โทนสี ได้แก่ ขาว-เขียว, ฟ้า-ส้ม และดำ-เทา โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 48,500 บาท นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว อีฟ ปานเจริญ หรือ ปาล์มมี เป็นพรีเซนเตอร์สำหรับรถรุ่นนี้
สำหรับ สกูปี ไอ ถือเป็นรถธงที่ทำยอดขายสูงเป็นอันดับ 2 รองจาก เวฟ โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัวถึงปัจจุบันกว่า 782,000 คัน ซึ่งสำหรับรุ่นใหม่ที่เปิดตัวนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยตั้งเป้ามียอดขาย 6,000 คัน/เดือน หรือประมาณ 60,000 คัน/ปี ส่วน สกูปี ไอ รุ่นปกติ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30,000 คัน/เดือน
เอาท์ดอร์ อินโนเวชั่น ฯ
เปิดตัวรองเท้านักเดินทาง
บริษัท เอาท์ดอร์ อินโนเวชั่น จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวรองเท้าสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยว WENGER นำเข้าจากประเทศสวิทเซอร์แลนด์ ณ บริเวณ OUTDOOR UNLIMITED ZONE ชั้น 2 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซา ราชดำริ
งานแถลงข่าวครั้งนี้ เป็นการเปิดตัวรองเท้า WENGER ครั้งแรกในประเทศไทย โดยบริษัท เอาท์ดอร์ อินโนเวชั่น จำกัด ตั้งเป้าหมายเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้ากิจกรรมกลางแจ้ง และท่องเที่ยวครบวงจร โดยรองเท้า WENGER เป็นบแรนด์เดียวกับมีดพับอเนกประสงค์ WENGER ที่มีชื่อเสียงกว่า 120 ปี เป็นการรองรับผู้ที่รักการผจญภัยในการเดินทาง ชูกลยุทธ์เทคโนโลยีทันสมัย พร้อมด้วยคุณภาพและราคาที่ผู้บริโภคชาวไทย สามารถสัมผัสได้
วาสิต สิโรดม กล่าวว่า "คาดการณ์ตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่เติบโตสูงขึ้น เชื่อว่าในปีแรกจะสามารถจำหน่ายได้ 10,000 คู่ พร้อมตั้งเป้าหมายใน 2 ปีถัดไป เติบโตกว่า 200 % ซึ่งปัจจุบันตลาดรองเท้ากลุ่มนี้ มีมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท/ปี โดยเปิดตัวพร้อมกัน 17 รุ่น ส่วนกลยุทธ์การตลาดเน้นชูประเด็นเทคโนโลยีทันสมัย ที่มาพร้อมคุณภาพที่ดี เช่น ใช้วัตถุดิบในการผลิตที่ได้มาตรฐาน ส่วนเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ พื้นรองเท้าแบบ VIBRAM, HYPERGRIP และ OUTDRY ที่ทำให้รองเท้าแห้งตลอดเวลา ไม่ว่าจะใช้งานหนัก ลุยน้ำ ลุยโคลน รองเท้าจะเบาและแห้ง ช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายและเดินทางได้ไกลขึ้น"
ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นลูกค้านักเดินทางท่องเที่ยวแนวผจญภัย เที่ยวป่า ปีนเขา อายุประมาณ 35-50 ปี ส่วนเป้าหมายรอง เป็นลูกค้าที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ขับขี่รถจักรยานยนต์ เอทีวี ปั่นจักรยาน หรืออื่นๆ อายุประมาณ 20-30 ปี
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)