สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
คาร์แลค ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว สารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และน้ำมันเครื่อง ผลิตภัณฑ์ ลิควิ โมลี สารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ บริษัท ฯ ได้นำเข้ามาทำตลาดตั้งแต่ปี 2554 โดยได้วางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิค ออโทแบคส์ ศูนย์บริการรถยนต์ และอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งปีนี้ได้แนะนำเพิ่มอีก 10 ชนิด ประกอบด้วย กลุ่มที่ใช้กับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ได้แก่ สารเคลือบเครื่องยนต์ สารทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ น้ำยาล้างหัวฉีด วาล์ว และห้องเผาไหม้ และกลุ่มอื่นๆ เช่น สารเคลือบเกียร์ น้ำยาอุดรอยรั่วหม้อน้ำ เป็นต้น
สำหรับแผนงานการตลาด ได้เตรียมทุ่มงบประมาณถึง 10 ล้านบาท ในการบุกตลาดสร้างการรับรู้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รักรถ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ
พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ กีกี ศักดิ์ นานา ที่มีบุคลิกสอดคล้องกับบแรนด์ ลิควิ โมลี ที่เป็นความท้าทายของผู้ที่ต้องการใช้รถยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพกว่าเดิม และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถเติมเต็มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ได้อย่างสมบูรณ์ โดยได้มอบเสื้อแข่งขันชุดใหม่ที่สนับสนุนโดย ลิควิ โมลี สำหรับการแข่งขันประจำปี 2556
นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวน้ำมันเครื่อง ลิควิ โมลี สำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ในปีนี้อีกด้วย
คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
แถลงจัดงาน FAST AUTO SHOW
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013
สำหรับการจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 ปีนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ชมงาน 300,000 คน และมียอดจองรถ 4,800 คัน
ส่วนปีนี้จะมีการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตรม. โดยมีไฮไลท์ของงานเป็นแหล่งรถยนต์ใหม่ป้ายแดงจาก 16 บริษัทรถยนต์ และรถยนต์มือสองจากเทนท์รถที่เชื่อถือได้ ภายใต้คอนเซพท์ FAST ที่มาพร้อมเงื่อนไขพิเศษจาก ธนาคารเกียรตินาคิน และบริษัทไฟแนนศ์ อนุมัติสินเชื่อเร็ว ซื้อง่าย ขายคล่อง ถูกใจคันไหนก็ตัดสินใจซื้อเป็นเจ้าของได้เลย
ช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 ตลาดหดตัว เป็นผลสืบเนื่องจากอัตราการเติบโตที่สูงกว่าปกติเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงกลางปี ตลาดรถยนต์จะเริ่มกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้เกิดความต้องการอย่างแท้จริง เหมาะสมกับการจัดงาน โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้ชมงาน 400,000 คน มียอดจองรถ 6,000 คัน
นอกจากนี้ภายในงานยังมีพโรโมชันพิเศษ สำหรับผู้ซื้อรถและจองรถยนต์ ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันฟรี จาก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล สำหรับผู้ชมงานมีสิทธิ์ลุ้นรับ แอลซีดี ซัมซุง ทีวี เป็นประจำทุกวันตลอดงาน
เชลล์
แนะนำน้ำมัน อี 20
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันเชื้อเพลิง อี 20
เชลล์ ฯ ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงระดับโลก ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ในการนำเสนอน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงให้ผู้บริโภค เพื่อตอบสนองนโยบายพลังงานทดแทนของรัฐ บริษัท ฯ ได้แนะนำน้ำมันเชื้อเพลิง เชลล์ อี 20 แกสโซฮอล ซึ่งสร้างสรรค์มาจากองค์ความรู้และประสบการณ์กว่า 100 ปี ของนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของ เชลล์ กว่า 200 คน
สำหรับ เชลล์ อี 20 แกสโซฮอล เป็นน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอธานอล หรือ แอลกอฮอล 20 % โดยเป็นน้ำมันคุณภาพสูง มีคุณสมบัติเพื่อช่วยป้องกันการสะสมของคราบตะกรัน ช่วยป้องกันการกัดกร่อนของเครื่องยนต์ด้วย CORROSION INHIBITORS ที่ทำงานปกป้องอย่างต่อเนื่อง ราคาประหยัด ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานกระทรวงพลังงาน ทำให้มั่นใจว่า สามารถใช้กับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกประเภท ที่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิต
ทั้งนี้ เชลล์ อี 20 เริ่มจำหน่ายในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล ณ สถานีบริการน้ำมัน เชลล์ ที่มีเครื่องหมาย เชลล์ อี 20 แกสโซฮอล โดยตั้งเป้าจนถึงสิ้นปีนี้จะขยายให้ครบ 100 สถานี
ส่วนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด เชลล์ อี 20 มุ่งเน้นการสื่อสารที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้และมั่นใจในเทคโนโลยีของน้ำมัน เชลล์ อี 20 แกสโซฮอล
ซิลเวอร์ไทร์ ฯ
เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ ฮันคุค จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่
ปัจจุบัน ฮันคุค ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ จีน และอีกหลายประเทศในยุโรป อีกทั้งเป็นยางรถยนต์บแรนด์เดียว ที่ใช้ในการแข่งขันรถยนต์อย่าง DTM ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของบแรนด์เป็นอย่างมาก
สำหรับในประเทศไทย ตลาดยางรถยนต์ในต้นปีที่ผ่านมา ไม่เติบโตมากนัก เนื่องจากปีที่แล้วมีอัตราการเติบโตอย่างมากตามยอดขายของรถยนต์ ซึ่งทำให้ตลาดการแข่งขันสูงมากยิ่งขี้น
ดังนั้นจึงได้รุกตลาด ด้วยการเปิดตัวยาง ฮันคุค 3 รุ่น ได้แก่ เวนทุส เอส 1 เอโว 2 ยางสมรรถนะสูงพิเศษ เน้นการขับขี่ที่เร็ว ตอบสนองการเข้าโค้งและการขับขี่บนถนนเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดี เวนทุส เอส 1 โนเบิล 2 ยางที่ให้ความเงียบ นุ่มนวล อีกทั้งให้ความสมดุลสูงสุดแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง และ เวนทรา แอลที ยางสำหรับรถพิคอัพและรถตู้เชิงพาณิชย์ ให้ความแข็งแรงและทนทานสูงสุดในการใช้งาน
พร้อมกันนี้ ได้เตรียมงบประมาณการทำตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายในประเทศ โดยจะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง และนำเสนอกิจกรรมการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท และสปอร์ทมาร์เกทิง เพื่อให้บริษัท ฯ มียอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ เติบโตเพิ่มขึ้น 50 % หรือมากกว่า 50 ล้านบาท
นิปปอนเพนต์ ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่
บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ แนกซ์ คริสตัล
ปี 2556 บริษัท ฯ วางนโยบายมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งในกลุ่มผู้ใช้รถและเจ้าของศูนย์บริการ อู่ซ่อมสีมาตรฐาน และปีนี้ยังได้รับความไว้วางใจจาก นิพพอนเพนท์ กรุพ ให้เป็นศูนย์กลางของกลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบริษัท ฯ ได้สร้าง TRAINING CENTER แห่งใหม่ เพื่อรองรับผู้เข้าอบรมและพัฒนาฝีมือช่าง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งใช้งบลงทุนไปประมาณ 40-50 ล้านบาท ทำให้มีข้อได้เปรียบทั้งการตลาดในประเทศ และพร้อมที่จะขยายตลาดไปสู่อาเซียน
นอกจากนี้ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ แนกซ์ คริสตัล 9905 มิร์เรอร์ อิเมจ เคลียร์ 2 เค 2:1 เคลือบเงานวัตกรรม ไซกลาซ (CYGLAZ) และ แนกซ์ พรีมิลา 9800 เอชพี เวโลซิที เคลียร์ 2 เค 2:1 เคลือบเงาชนิดแห้งเร็วพิเศษ ซึ่งปีนี้หน่วยธุรกิจสีพ่นซ่อม ฯ เตรียมงบการตลาดไว้ 70 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายที่ 1,200 ล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 30 % จากปีที่แล้ว มียอดขายรวม 900 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 24 %
สำหรับช่องทางการจำหน่ายยังคงใช้ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย อีกทั้งได้ส่งทีมขายเฉพาะที่มีความรู้ด้านเทคนิค เข้าไปให้คำแนะนำการใช้งานอย่างถูกวิธี รวมถึงมีแผนการจัดสัมมนา ณ ศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ เพื่อแนะนำและสาธิตการใช้งานแก่กลุ่มศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์
นิสสัน
เผยแผนธุรกิจปี 2556
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แผนธุรกิจปีงบประมาณ 2556 พร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน
ในปีงบประมาณ 2555 นิสสัน ทั่วโลกประสบความสำเร็จตรงตามเป้าหมายของแผน NISSAN POWER 88 ซึ่งในประเทศไทย ได้สร้างสถิติยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 138,000 คัน และยังคงความเป็นผู้นำในตลาดอีโคคาร์ ด้วยยอดขายของรถยนต์ นิสสัน มาร์ช และ อัลเมรา นับตั้งแต่เปิดตัวทะลุ 200,000 คัน
สำหรับปีนี้ ที่ผ่านมาได้ลงทุน 11,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ที่จะผลิตรถพิคอัพ นิสสัน นาวารา ได้ปีละประมาณ 150,000 คัน จะเดินสายการผลิตได้ในเดือนสิงหาคม ปี 2557 พร้อมกับเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ อัลเมรา/ซิลฟี/พัลซาร์ และ บิก เออร์แวน ซึ่งในปีงบประมาณ 2556 นิสสัน จะฉลองครบรอบ 80 ปี ของการดำเนินงานในประเทศญี่ปุ่น โดยในประเทศไทย นิสสัน มุ่งมั่นที่จะเติบโตต่อไป และตั้งเป้ายอดขายรวม 120,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 2 หลัก และรักษาความเป็นผู้นำอีโคคาร์
นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 3 รุ่น และยังเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง ซีเอนจี เข้ามาทำตลาดเพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น พร้อมการขยายโชว์รูม และศูนย์บริการเป็น 210 แห่งทั่วประเทศ
ปตท.
เปิด FIT STATION MOBILE SERVICE
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว FIT STATION MOBILE SERVICE
สำหรับ FIT STATION MOBILE SERVICE ถือเป็นการพลิกโฉมการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นเคลื่อนที่ ซึ่ง ปตท. ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา โดยการผสานเทคโนโลยีและความห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ด้วยระบบ INTELLIGENT OIL CHANGE พร้อม RAMP และเครื่องดูดน้ำมัน ซึ่งออกแบบพิเศษให้สามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ ยังสามารถใช้พลังงานระบบ FLEX ENERGY สามารถจ่ายไฟฟ้า สำหรับการบริการทั้งหมดของรถ มาจาก 3 แหล่ง คือ พลังงานแสงอาทิตย์ แบทเตอรีรถยนต์ และไฟฟ้ากระแสสลับจากอาคาร เลือกใช้พลังงานทดแทนได้อย่างเหมาะสมในทุกพื้นที่ และมีระบบจัดการน้ำมันหล่อลื่น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
FIT STATION MOBILE SERVICE ให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นนอกสถานที่ การบริการที่ตอบโจทย์ของผู้บริโภค ด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ เปลี่ยนอะไหล่เบาต่างๆ เช่น ไส้กรอง ใบปัดน้ำฝน และบริการตรวจสภาพรถยนต์อีก 12 รายการ และยังมีการวิเคราะห์ปัญหาการทำงานของรถยนต์ด้วยเครื่อง OBD
มาซดา
เปิดตัว SKYACTIV TECHNOLOGY
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น จัดงานเปิดตัว นวัตกรรม SKYACTIV TECHNOLOGY เพื่อโลกสะอาด และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ขึ้นแท่นผู้นำเทคโนโลยีฟอรัมเจ้าแรก
การจัดงานเทคโนโลยีฟอรัม "THE NEXT GENERATION TECHNOLOGY FORUM 2013" ครั้งนี้ เพื่อเป็นการแนะนำนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์แห่งอนาคต ที่จะถูกนำมาผลิตเป็นรถจริงเข้าสู่ตลาดในประเทศไทย ช่วงปลายปีนี้ ภายใต้ชื่อ "SKYACTIV TECHNOLOGY" ที่ มาซดา ทุ่มงบในการวิจัยค้นคว้า จนได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของรถยนต์
จุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ SKYACTIV TECHNOLOGY ประกอบด้วย 4 หัวใจหลัก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ และธรรมดา โครงสร้างตัวถัง และแชสซีส์ ที่ยังคงถ่ายทอดการขับขี่สไตล์ ซูม-ซูม อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และให้ความปลอดภัยสูงสุด ตามมาตรฐาน NCAP ซึ่งเทคโนโลยีใหม่นี้จะอยู่ในรถ มาซดา ทุกรุ่นที่จะออกจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้
สำหรับประเทศไทยล่าสุดได้ลงทุนอีกกว่า 26,000 ล้านเยน เพื่อผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้ SKYACTIV TECHNOLOGY ซึ่งมีกำลังการผลิตสูงถึง 400,000 ลูก/ปี เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปทั่วโลก
มิเชอแลง
แนะนำยางรถจักรยานยนต์
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ ยางรถจักรยานยนต์
เนื่องจากตลาดรถจักรยานยนต์มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปีที่ผ่านมาตลาดทดแทนจำนวนยางรถจักรยานยนต์ มีปริมาณถึง 20 ล้านเส้น โดยปีนี้คาดว่าตลาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 5-7 %
ดังนั้น บริษัท ฯ จึงได้แนะนำยางรถจักรยานยนต์ใหม่ 2 รุ่น มิเชอแลง ไพลอท สตรีท ไบแอส สำหรับจักรยานยนต์รุ่นเล็ก และมิเชอแลง ไพลอท สตรีท เรเดียล สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง มีอายุการใช้งานยาวกว่าถึง 30 %
สำหรับยางทั้ง 2 รุ่น พัฒนามาจากศูนย์เทคโนโลยีในประเทศฝรั่งเศส ภายใต้หลักการ "มิเชอแลง โททัล เพอร์ฟอร์มานศ์" ซึ่งมีสมรรถนะดีที่สุด ทั้งการยึดเกาะถนนแห้งและเปียก ให้การควบคุมที่แม่นยำ มีอายุการใช้งานที่คุ้มค่า
อย่างไรก็ตามยางทั้ง 2 รุ่น จะมีราคาสูงกว่ายางรถจักรยานยนต์ในท้องตลาดทั่วไป โดย มิเชอแลง ไพลอท สตรีท ไบแอส สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นเล็ก มีให้เลือกถึง 23 ขนาด สามารถครอบคลุมรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ในตลาด มีราคาระหว่าง 500-2,500 บาท/เส้น และ มิเชอแลง ไพลอท สตรีท เรเดียล มีให้เลือก 3 ขนาด มีราคาระหว่าง 2,000-3,500 บาท
นอกจากนี้ ยังเตรียมแนะนำอีก 4 รุ่นในปีนี้ คือ มิเชอแลง เพาเวอร์ ซูเพอร์สปอร์ท/มิเชอแลง อนาคี ธรี/มิเชอแลง ไพลอท เพาเวอร์ 3 และ มิเชอแลง อนาคี ไวลด์
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว ซีแอลเอ
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ
สำหรับรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ เป็นการพัฒนาไปอีกขั้นของการออกแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ทั้งนี้เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันใหม่ ที่ชื่นชอบรถในสไตล์สปอร์ทคูเป 4 ประตู ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัย ทำให้รถดูปราดเปรียว ประสิทธิภาพ และสมรรถนะในการขับขี่ที่สนุก ด้วยราคา 2,640,000 บาท ทำให้คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า
นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ให้ดูเหมาะสมกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยบริษัท ฯ ยังคงเน้นการทำตลาดเชิงรุก ด้วยการคัดสรรยนตรกรรมใหม่หลากหลายรุ่นเข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความหลากหลายและน่าสนใจ โดยสามารถตอบไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม
โดยปีนี้บริษัท ฯ เตรียมแนะนำรถใหม่อีก 4 รุ่น แนวทางการออกแบบและภาพลักษณ์จะคงคอนเซพท์ที่มีความทันสมัยและปราดเปรียวยิ่งขึ้น เพื่อขยายตลาดสู่ฐานลูกค้าใหม่ๆ คาดว่าในปีนี้จะสามารถเพิ่มสัดส่วนลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ถึง 15 % จากเดิมที่มีสัดส่วนไม่ถึง 10 %
ส่วนภาพรวมของตลาดรถหรู จะเห็นได้ว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะแตกต่างจากรถทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโครงการรถยนต์คันแรก โดยยอดขายไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตถึง 50 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมียอดขายรวม 1,770 คัน
โยโกฮามา
เปิดกลยุทธ์ 360 องศา
บริษท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานประชุมและเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย
ปี 2556 บริษัท ฯ เร่งขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ PUSH, PULL และ MOTOR SPORT MARKETING ผ่านการสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการสำคัญต่างๆ เช่น ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ 2013 ณ สนามเซปังเซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย รายการ D1 GRAND PRIX THAILAND SERIES 2013 และรายการ ASIAN CROSS COUNTRY 2013 เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จการดำเนินธุรกิจ
นอกจากนี้ยังคงยึดนโยบายการตลาด MAKE EVERYTHING HIGH QUALITY เน้นคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการมากกว่าปริมาณการขาย รวมถึงการขยายจำนวนผู้แทนจำหน่าย โดยปีนี้ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มอีก 33 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 260 แห่ง ซึ่งไม่รวมกับ YOKOHAMA CLUB NETWORK ที่จะเปิดให้ครบ 12 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้
สำหรับช่วงปลายไตรมาส 3 เตรียมแนะนำยางรุ่นใหม่อีก 2 รุ่น คือ แอดแวน สปอร์ท วี-105 ยางสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ระดับพรีเมียม และยาง OEM รุ่น ดีบี อี 70 ที่ใส่อยู่ใน วีออส ใหม่ เพื่อนำมาจำหน่ายในตลาดยางทดแทนกับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ โตโยตา วีออส
พร้อมกันนี้ได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นยอดขาย รวมถึงเร่งสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อต่างๆ โดยตั้งเป้าภายในปี 2556 จะมียอดขายรวม 50,000 เส้น
ลีสซิ่งกสิกรไทย ฯ
แถลงผลประกอบการ
บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2556
จากตัวเลขยอดขายรถยนต์ที่ยังคงมีแนวโน้มที่ดี ส่งผลให้ บริษัท ฯ สามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ ในไตรมาสแรกปี 2556 ได้ 21,109 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกในปีที่แล้ว 3,590 ล้านบาท คิดเป็น 20.49 % โดยมีสินเชื่อคงค้างในระบบอยู่ที่ 84,326 ล้านบาท มีสัดส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 0.97 % ต่ำกว่า NPL เป้าหมายซึ่งตั้งไว้ที่ระดับ 0.81 % ทำให้บริษัท ฯ มีกำไรสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 43.70 %
ทั้งนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในไตรมาสแรก มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามยอดจำหน่ายรถยนต์ภายในประเทศที่มีจำนวนถึง 412,680 คัน โดยคาดว่าภายในไตรมาส 2 จะมีการส่งมอบรถยนต์ในโครงการรถคันแรกได้เกือบทั้งหมด ทำให้ยอดขายส่วนใหญ่ประมาณ 2 ใน 3 ของปีนี้ จะเกิดขึ้นในครึ่งปีแรก
อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ต่างเตรียมรับมือกับภาวะสินเชื่อใหม่ที่ชะลอตัว ซึ่งจะมีในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งปัจจัยจากการส่งมอบรถยนต์ที่ชะลอตัว และจากฐานเปรียบเทียบที่สูงในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่ต้องขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ เช่น ตลาดสินเชื่อรถแลกเงิน และรุกขยายสินเชื่อรถยนต์เฉพาะประเภทมากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายอื่น ต่างขยายตลาดของตนให้กว้างขึ้น ทั้งด้านเครือข่ายบริการให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างจังหวัด และการรุกตลาดประเภทอื่น เช่น สินเชื่อรถจักรยานยนต์ สินเชื่อรถมือสอง และสินเชื่อรถแลกเงิน
สแกเนีย
จัดแข่งช่างฝีมือ
สแกเนีย สวีเดน เลือกประเทศไทย จัดการแข่งขัน "SCANIA TOP TEAM REGIONAL 2013" ค้นหาสุดยอดช่างฝีมือระดับเอเชียและโอเชียเนีย จาก 10 ประเทศ หวังใช้ไทยเป็นศูนย์กลางบุกตลาด AEC เดินหน้านโยบายเชิงรุกขยายฐานการตลาดและการบริการ
การจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค "SCANIA TOP TEAM REGIONAL 2013" สแกเนีย เลือกไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน มีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันถึง 10 ประเทศทั่วเอเชียและโอเชียเนีย
ทั้งนี้มองว่าหลังจากมีการเปิด AEC ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในด้านการขนส่งและลอจิสติคส์ ประเทศไทย ถือว่ามีข้อได้เปรียบอย่างมาก เพราะถือเป็นจุดศูนย์กลางการขนส่งทางบกของภูมิภาคนี้
นอกจากนี้ยังยกระดับให้ สแกนเนีย สยาม ฯ เป็นหัวหอกสำคัญและเป็นศูนย์กลางในการเจาะตลาดภูมิภาคนี้ ทั้งในเรื่องของการขยายฐานการตลาด การเชื่อมโยงธุรกิจกับ สแกเนีย ในประเทศใกล้เคียง และการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาค
สำหรับ สแกนเนีย สยาม ฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ในหลายช่องทาง ทั้งในเรื่องการขยายศูนย์บริการไปยังจุดต่างๆ ของประเทศ การขยายงานทางด้านการตลาดและผลิตภัณฑ์ การยกระดับงานบริการ รวมถึงบริการเสริมเพิ่มเติม เช่น การบริการด้านการเงิน การประกันภัย เป็นต้น
สมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์ไทย
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
6 บริษัทยางชั้นนำ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว สมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์ไทย (THAI AUTOMOBILE TYRE MANUFACTURES ASSOCIATION) หรือ "TATMA"
อุตสาหกรรมยางรถยนต์ ถือเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นรากฐานสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศไทย และเป็นอุตสาหกรรมต่อยอดให้เกิดรายได้ในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง รวมทั้งผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก และเกษตรกร เช่น การจ้างงานในการผลิต ผู้ประกอบกิจการขนส่ง เกษตรกรปลูกยางพารา ซึ่งประเทศไทยมีการผลิตยางกว่า 30 ล้านเส้น ในยางทุกประเภท
เพื่อให้เกิดความร่วมมือและการแข่งขันที่เป็นธรรม 6 บริษัทยางรถยนต์ไทย ประกอบด้วย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สยามมิชลิน จำกัด บริษัท ซูมิโตโม รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท โยโกฮามา ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จึงผนึกกำลังจัดตั้ง สมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์ไทย
สำหรับการจัดตั้งสมาคม ฯ ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมยางรถยนต์ สร้างประโยชน์แก่ผู้บริโภค คู่ค้า พันธมิตร และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพกับหน่วยงานราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเผยแพร่ความรู้ ให้คำแนะนำในเรื่องอุตสาหกรรมยางรถยนต์แก่สาธารณะ ในรูปแบบต่างๆ โดยไม่หวังรายได้
ออโต้ซคิน ฯ
เปิดตัว ชุดท่อไอเสียและล้อแมก
บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย AUTOZKIN และ AUTOZKIN PERFORMANCE STUDIO จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ชุดท่อไอเสีย AKRAPOVIC และ ชุดล้อแมก HRE
พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ซคิน จำกัด เปิดเผยว่า จากแผนงานและนโยบายที่จะขยายธุรกิจไปสู่สินค้าในกลุ่มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ดังนั้นปีนี้บริษัท ฯ จึงได้นำเข้าและจัดจำหน่ายชุดท่อไอเสีย AKRAPOVIC CAR EXHAUST SYSTEM ชุดท่อไอเสียสายพันธุ์รถแข่งจากประเทศสโลวาเนีย ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง ไททาเนียม อัลลอย ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแกร่งทนทาน ทนความร้อนสูง
นอกจากนี้ยังมี ชุดล้อแมก HRE PERFORMANCE WHEELS ชุดล้อแมกที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบาถึง 2 ชนิด คือ FORGED ALUMINUM WHEELS และ CARBON WHEELS โดยผลิตเพียงปีละ 15 ชุดเท่านั้น ซึ่งจะผลิตเฉพาะที่ลูกค้าสั่งผลิตเท่านั้น มีให้เลือกถึง 70 เฉดสี พร้อมรูปแบบดีไซจ์นที่หลากหลาย
พร้อมกันนี้ยังได้วางนโยบายในอนาคต ตั้งเป้าเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อการปรับเพิ่มสมรรถนะรถยนต์ชั้นนำให้ครบทุกเซกเมนท์ ภายใต้คอนเซพท์ "AUTOZKIN PERFORMANCE STUDIO" ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียม
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์ เอสเอช 150 ไอ
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ฮอนดา เอสเอช 150 ไอ
รถจักรยานยนต์ ฮอนดา ในตระกูล เอสเอช มีต้นกำเนิดจากประเทศในแถบยุโรปตั้งแต่เมื่อเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา และครองความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
ส่วนประเทศไทยได้เปิดตัว รุ่น เอสเอช 150 ไอ ที่มีเครื่องยนต์ 150 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI โดยจะอยู่ในกลุ่มของรถ AT ระดับหรูเช่นเดียวกับ รุ่น พีซีเอกซ์ 150 แต่มีตำแหน่งการวางเท้าที่สะดวกสบาย พร้อมความสุนทรีย์ในการขับขี่ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับลูกค้ากลุ่มบนที่ต้องการความสะดวกสบายบนความหรูหราในรูปแบบใหม่
เอสเอช 150 ไอ เป็นรถรุ่นแรกที่บริษัท ฯ นำเสนอรถจักรยานยนต์สไตล์อิตาเลียน ที่นอกจากดีไซจ์นที่มีความสวยงามหรูหราแล้ว ยังเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
สำหรับ เอสเอช 150 ไอ เป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป โดยมียอดขายถึง 10,000 คัน/ปี ซึ่งการนำสินค้ารุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย บริษัท ฯ ต้องการที่จะเสริมตลาดในกลุ่ม AT รวมถึงนำเสนอสินค้าใหม่แก่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความใหม่ และไม่เหมือนใคร โดยตั้งเป้ายอดขายเพียง 2,000 คัน/ปี
อย่างไรก็ตามตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ยังมีแนวโน้มที่เติบโตเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้ตลาดรวมน่าจะอยู่ที่ 2.180,000-2.200,000 ล้านคัน หรือเติบโตประมาณ 2-3 % โดย ฮอนดา ตั้งเป้ามียอดจำหน่ายที่ 1,550,000 คัน
บริดจ์สโตน
รับพระราชทานเข็ม
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน พระราชวโรกาสให้ ชิมเป อะมิซากิ ผู้อำนวยการ สายงานผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้แทนบริษัท ฯ เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท รับพระราชทานเข็มที่ระลึก ในโอกาสที่ได้บริจาคเงิน
กูดเยียร์
ประชุมผู้ถือหุ้น
ดร. ธีระพร ศรีเฟื่องฟุ้ง ประธานกรรมการ ฟินบาร์ร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ GYT จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 45 ณ โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพ ฯ ราชประสงค์ โดยมีคณะกรรมการบริษัท ฯ เข้าร่วมประชุม
คาวาซากิ
จัดกิจกรรมพิเศษ
บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษให้แก่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ การฝึกสอนเทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์วิบาก โดยเน้นการฝึกสอนทักษะพื้นฐานการขับขี่ และเทคนิคต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้นแก่เหล่าทหาร
เค พี เอส ฯ
สนับสนุนกิจกรรม
กิตติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ และล้อแมก เอเพกซ์ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมและแจกรางวัลให้แก่นักแข่ง พโร เรซิง ซีรีส์ ในงาน "GPI MOTORSPORT CHAMPION AWARDS 2012"
แจกวาร์
ร่วมแสดงยานยนต์
ดนัย จันทรงาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และแลนด์ โรเวอร์ นำสุดยอดยนตรกรรม ทั้ง 2 บแรนด์จากประเทศอังกฤษ เข้าร่วมในงาน "ซูเพอร์คาร์ แอนด์ อิมพอร์ทคาร์ ครั้งที่ 4" ณ อิมแพคท์ เมืองทองธานี
โตโยตา
ประกาศผล DREAM CAR
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธีประกาศผลรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ได้รับรางวัลดีเด่นในโครงการประกวดภาพระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2013"
โตโยต้า ทูโช ฯ
ร่วมกิจกรรม
ประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ประธานจัดงาน ซับคอนไทยแลนด์ฟอรัม ครั้งที่ 6 เยี่ยมชมบูธโชว์รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ของ บริษัท โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ทิพยประกันภัย ฯ
มอบกระเป๋าตรวจคนเข้าเมือง
วิชชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เข้าเยี่ยมชมพร้อมมอบกระเป๋าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พตท.หญิง หทัยรัตน์ จุลศาสตร์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย รับมอบ
ไทยยานยนตร์ ฯ
สร้างเสริมคุณค่าสังคม
อัมพร จิระติวานิช ผู้จัดการ ฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้ มูลนิธิไทยยานยนตร์ นำน้องๆ จากสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร ปทุมธานี เข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้ชื่อ "โครงการธรรมะเพื่อเยาวชน" ที่จัดขึ้นที่บ้านแห่งการเรียนรู้ "บ้านพุฒมณฑา" ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี บุญทรัพย์ เพียรกิจ เป็นวิทยากรและผู้ดูแลการฝึก
นิช คาร์ ฯ
จัดแข่งรถทางเรียบ
วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถ โลทัส จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรถทางเรียบ "LOTUS CUP THAILAND 2013 SPONSORED BY AUTOZKIN" ซึ่งเป็นการแข่งขันรถทางเรียบ ในรูปแบบวันเมคเรศ ที่ได้รับการรับรองจาก โลทัส ประเทศอังกฤษ พร้อมผู้สนับสนุนการแข่งขัน
นิสสัน
สนับสนุน เคพีเอน อวอร์ด
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมถ่ายภาพในฐานะผู้สนับสนุนหลักการประกวด เคพีเอน อวอร์ด ครั้งที่ 23 THE BATTLE SERIES โดย นิสสัน สนับสนุนรางวัลรถยนต์ นิสสัน พัลซาร์ แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดครั้งนี้
มาซดา
จับมือ 2 ดีเลอร์เมืองย่าโม
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ร่วมกับ มาสด้า ราชา ออโต้เซลส์ ฯ และ มาสด้าเอกสหกรุ๊ป มอเตอร์ ฯ 2 ดีเลอร์ เมืองย่าโม นำขบวนรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี "ZOOM-ZOOM RALLY BT-50 FAMILY DAY" จากตัวเมืองโคราช มุ่งหน้าสู่เขาใหญ่
มิเชอแลง
รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย
เสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสยามมิชลิน จัดกิจกรรมพิเศษ รณรงค์ "ขับขี่ปลอดภัยช่วงฤดูฝน" โดยแนะนำเกี่ยวกับการขับขี่ปลอดภัย การดูแลรักษายาง พร้อมบริการตรวจเชคและเติมลมยางฟรี ภายใต้โครงการ "MICHELIN SAFE ON THE ROAD" ณ สถานีบริการ ซีเอนจี ศิริเจริญวัฒนา ขนส่งสายใต้
มีเดีย แอสโซซิเอตเต็ด ฯ
เปิดงาน MONEY EXPO 2013
กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ประธานจัดงาน "มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 13" หรือ MONEY EXPO 2013 พร้อมด้วยผู้สนับสนุนการจัดงานและแขกรับเชิญ ร่วมเปิดงาน "มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 13" หรือ MONEY EXPO 2013 อย่างเป็นทางการ
เมร์เซเดส-เบนซ์
ส่งมอบรถแก่ โรงแรม แชงกรี-ลา
อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร มาร์ทิน ชุลซ์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด ร่วมส่งมอบรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ และรถตู้ วีโต แก่โรงแรม แชงกรี-ลา กรุงเทพ ฯ โดยมี คีราน ทูมีย์ รองประธานภาคพื้นและผู้จัดการใหญ่ โรงแรม แชงกรี-ลา กรุงเทพ ฯ เป็นผู้รับมอบ
โมเดอร์นเทคนิคล็อค ฯ
สมทบทุนสร้างห้องสมุด
ไวท์โรจน์ จรรยงค์วรกุล บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ลอคเบรคและคลัทช์ ลอคเทค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างห้องสมุด และอุปกรณ์การศึกษา ให้แก่ โรงเรียนบ้านไทยสามัคคี จ. นครราชสีมา
ลีวณิชย์ ฯ
จัดทริพเที่ยวญี่ปุ่น
โฉลก วณิชชากรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล และ ซูเพอร์ไฮ-คูล จัดทริพวีไอพี พาท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัท และตัวแทนจำหน่าย ในการร่วมกันสร้างธุรกิจให้เติบโต
เลนโซ่ วีล ฯ
ตั้งตัวแทนจำหน่ายต่างประเทศ
สรรชัย บุญทวีกิจ รองประธานกรรมการ บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด ให้การต้อนรับ โบรา เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิต และเซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ล้อแมก เลนโซ ที่ประเทศเยอรมนี อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทดลองทำตลาดมาแล้ว และสินค้าเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า
วันทูคาร์ ฯ
จัดแคมเปญเพื่อสังคม
ธีระวัฒน์ พงษ์อดุลยสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูคาร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ www.one2car.com เวบไซท์สื่อกลางในการซื้อขายรถยนต์มือสอง จัดกิจกรรมมอบกาแฟฟรี ให้แก่ผู้ขับขี่ ในโครงการ "ง่วงไม่ขับ รับกาแฟ จาก วันทูคาร์" โดยมี พตต. ปริญญา กลิ่นเกสร เป็นผู้รับมอบ ณ จุดบริการตำรวจทางหลวง วังน้อย
วิริยะประกันภัย ฯ
สนับสนุนกิจกรรม
พลเอกสรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รับมอบเงินจาก กานดา วัฒนายิ่งสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการ "สงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์"
สมาร์ทเทค ฯ
สนับสนุนแรลลี
บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค ร่วมสนับสนุนกิจกรรม RALLY CHARITY 2013 จัดโดย MT ARENA FITNESS เส้นทางกรุงเทพ ฯ-หัวหิน ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรมแรลลีแล้วยังได้ร่วมบริจาคสิ่งของและทุนการศึกษาแก่น้องๆ ที่ขาดแคลนอีกด้วย
สยามยีเอสเซลส์ ฯ
สนับสนุนน้ำกลั่น
ธิติวัฒน์ เลิศอำนวยลาภ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายกรุงเทพ ฯ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด มอบน้ำกลั่นสำหรับเติมแบทเตอรี แก่ ร้อยโทมนตรี ทองสีเหลือง ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการปลอดภัยทางหลวงพิเศษ กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เพื่อแจกแก่ผู้ขับรถยนต์
อีซูซุ
ให้น้ำ...เพื่อชีวิต
เคียวยะ คนโดะ และปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สุพจน์ เจิมสวัสดิพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมพิธีส่งมอบศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียน แห่งที่ 2 โรงเรียนบ้านละว้าวังควาย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
FIA FORMULA E CHAMPIONSHIP
ไทย ติดโผ 1 ใน 10 สนามแข่งขัน
พลตต. ลัทธสัญญา เพียรสมภาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผอ. ฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศสสปน. และ อเลยันดโร เอกัก ประธานบริหาร FORMULA E HOLDINGS ผู้ออกแบบและผลิตรถแข่งระบบไฟฟ้า FORMULA E เลือกประเทศไทย เป็น 1 ใน 10 สนามแข่งขัน เริ่มฤดูกาลแข่งในปี 2014
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)