ข่าวธุรกิจยานยนต์
ข่าวธุรกิจยานยนต์
เชฟโรเลต์
มอบลูกฟุตบอล
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ องค์การช่วยเหลือเด็ก จัดกิจกรรมโครงการ วัน เวิร์ลด์ ฟุตบอล มอบลูกฟุตบอลให้แก่โรงเรียน 40 แห่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โลรองต์ แบร์เธต์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ เชื่อมั่นว่าฟุตบอลสามารถสร้างพลังเพื่อการเปลี่ยนแปลงในด้านบวกได้ บริษัท ฯ จึงมอบ "พลังแห่งการเล่น" ให้แก่เด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งมอบความช่วยเหลือให้พวกเด็กมีสุขภาพที่ดีกว่า และมีความสุขยิ่งขึ้น พร้อมกับทัศนคติที่ดีและมองไปถึงอนาคต และเกมฟุตบอลจะช่วยให้เด็กมีความเข้มแข็ง กีฬาที่เล่นเป็นทีมจะช่วยสร้างจิตสำนึกความยุติธรรม ความอดทน และระเบียบวินัย
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้มอบลูกฟุตบอลจำนวน 800 ลูก ที่มีความทนทานสูง ให้แก่โรงเรียน 40 แห่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เชลล์
แนะนำน้ำมันเครื่องใหม่
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแนะนำ น้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกซ์ ใหม่ สำหรับอีโคคาร์
ทรอย แชพแมน กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเกาหลีใต้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า น้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกซ์ เอชเอกซ์ 8 0W-20 เป็นน้ำมันเครื่องสำหรับอีโคคาร์โดยเฉพาะ มาพร้อมคอนเซพท์ "ALL...FIT" เป็นเทคโนโลยีน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100 % ช่วยทำความสะอาดคราบสกปรก และตะกอนยางเหนียวในเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเปิดตัวพร้อมความคุ้มค่า 3 ข้อ ให้แก่ผู้บริโภค ความคุ้มค่าแรก ขนาดบรรจุและปริมาณที่เหมาะสม ขนาด 3 ลิตร และ 1 ลิตร/แกลลอน ข้อถัดมา คือ ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพ และสุดท้าย การบริการและช่องทางการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ผู้ใช้รถสามารถรับบริการจากศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์พโรเซิร์ฟ ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ที่มีอยู่กว่า 380 แห่ง หรือศูนย์บริการครบวงจร แอคท์ และร้านจำหน่ายน้ำมันเครื่องที่มีมากกว่า 16,000 แห่งทั่วประเทศ
ซูซูกิ
เปิดตัวจักรยานยนต์ใหม่
บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ชูเตอร์ 115 เอฟไอ ใหม่
ซาโตชิ อูชิดะ ประธานและซีอีโอ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ชูเตอร์ 115 เอฟไอ เป็นรถจักรยานยนต์ครอบครัวอีโครายแรกของเมืองไทย ที่ประหยัดน้ำมัน 62 กม./ลิตร มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 35,900-39,900 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายเดือนละ 5,000 คัน หรือปีละ 60,000 คัน และปีนี้จะแนะนำรุ่นใหม่อีก 4 รุ่น เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 100,000 คัน
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาด บริษัท ฯ จะเน้นการสร้างตราสินค้าให้แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ดูแลตัวแทนจำหน่าย และเน้นการบริการหลังการขาย ซึ่งหากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10 % ในอีก 2 ปีนับจากนี้ และในระยะยาววางแผนเพิ่มขึ้นเป็น 20 % โดยปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 250 ราย และมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการอยู่ประมาณ 700-800 แห่งทั่วประเทศ
ซูซูกิ
จัดกิจกรรมขอบคุณลูกค้า
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน SWIFT AVENUE ขอบคุณลูกค้า
ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของรถยนต์ ซูซูกิ สวิฟท์ ที่สามารถครองแชมพ์ยอดขายอันดับ 1 อีโคคาร์ ตั้งแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา และสามารถทำให้รถยนต์ ซูซูกิ มียอดขายโดยรวมเป็นอันดับ 4 ตลาดรถยนต์นั่งไทย ซึ่งบริษัท ฯ คาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมียอดขายรวม 47,500 คัน
เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ บริษัท ฯ ได้จัดงาน SWIFT AVENUE เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า โดยภายในงานได้จัดกิจกรรม ซูซูกิ สวิฟท์ แฟชันโชว์ ออกแบบเสื้อผ้าคอลเลคชันพิเศษที่เข้ากับรถ ซูซูกิ สวิฟท์ แต่ละคัน ที่ได้รับการตกแต่งให้ดูเก๋ เท่ ชิค โดยฝีมือของเหล่า SWIFTER
นอกจากนี้ ยังมีรถ ซูซูกิ สวิฟท์ ของชาว SWIFTER ที่พร้อมใจกันมาจอดเรียงรายตามสีอย่างสวยงามกว่าร้อยคัน พิสูจน์ให้เห็นว่า ซูซูกิ สวิฟท์ เป็นรถยนต์นั่งยอดนิยมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า
ซูบารุ
จัดแข่งขันแตะรถ ชิงรถ
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขัน SUBARU THAILAND PLAM CHALLENGE 2013 "HOLD IT, WIN IT" หรือ แตะรถ ชิงรถ ครั้งที่ 6 เฟ้นหาคนเก่งจอมอึด ไปร่วมชิงชัยที่ประเทศสิงคโปร์
อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เป็นการเฟ้นหาผู้ที่สามารถแตะรถ ซูบารุ ได้นานที่สุด และผ่านบททดสอบต่างๆ ในแต่ละชั่วโมง เพื่อทดสอบสภาพจิตใจ และความอดทน รวมถึงสมาธิของผู้เข้าแข่งขันจากจำนวน 122 คน จนเหลือ 10 คนสุดท้าย จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ MEDIACORP SUBARU CHALLENGE-THE ASIAN FACE-OFF 2013 ที่ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับตัวแทนอีก 9 ประเทศ เพื่อชิงรางวัลใหญ่ รถยนต์ ซูบารุ เอกซ์วี จำนวน 1 คัน มูลค่า 1.35 ล้านบาท พร้อมที่พักและพอคเกทมันนี ฟรีตลอดระยะเวลาในการแข่งขัน
ในปี 2555 ที่ผ่านมา สมัชญ์ เทพเสน เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเพียงคนเดียวที่สามารถยืนหยัดและทำสถิติแตะรถยนต์ ซูบารุ ได้นานที่สุดตลอดระยะเวลาการแข่งขัน 3 วัน 3 คืนเต็ม จนได้อันดับที่ 3 จากผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 400 คน โดยใช้เวลาในการแตะรถนานถึง 76 ชม. 9 นาที 20 วินาที
โตโยตา
ต่อยอดโครงการ ลดเมืองร้อน ฯ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว การเปิดโครงการ "ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 9"
เอกชัย รัตนชัยวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ฯ กับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ตั้งแต่ปี 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งให้เกิดการลดการปล่อยแกสเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการค้นหาโรงเรียนและชุมชนในเทศบาลจากทั่วประเทศ ให้เข้ามาเป็นเครือข่ายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นตั้งแต่ถ่ายทอดความรู้ ตลอดจนสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงาน เพื่อนำความรู้ที่ได้จากโครงการไปดำเนินกิจกรรมเพื่อลดการปล่อยแกสเรือนกระจกภายในชุมชนและโรงเรียนของตน
สำหรับปี 2556 นี้ เป็นการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 มีเครือข่ายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนกับ โตโยตา รวม 40 แห่ง แบ่งเป็นโรงเรียน 20 แห่ง และเทศบาล 20 แห่ง
โตโยตา
ระเบิดศึกทางเรียบ สนาม 2
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันรายการ TOYOTA MOTORSPORT สนาม 2 ปิดเมืองโคราช ระเบิดศึกความมันทางเรียบ
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ TOYOTA MOTORSPORT 2013 สนามที่ 2 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ช่วงต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ. นครราชสีมา โดยมี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ ดร. วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
โดยการแข่งขันครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ, ยารีส วันเมคเรศ คลาสส์ บี และวีออส วันเมคเรศ คลาสส์ ซี ที่มีรถเข้าร่วมการแข่งขันหนาตา นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ มากมาย เช่น การแสดงสมรรถนะรถแข่งจาก โตโยตา ทีม ไทยแลนด์, การแสดง วีออส ฟัน ดไรฟ ฟัน ไลฟ์, กิจกรรม PIT WALK ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เข้าไปสัมผัสกับนักแข่ง และการทำงานของทีมแข่งอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการถ่ายภาพพริททีสาวสวยของแต่ละทีมอย่างจุใจ
นิสสัน
เปิดสำนักงานใหม่
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดสำนักงานแห่งใหม่ และสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์ ในประเทศไทย
อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เป็นการรองรับการขยายงานของ นิสสัน เทคนิคอล เซนเตอร์ เซาธ์อีสต์ เอเชีย หรือ NTCSEA (NISSAN TECHNICAL CENTER SOUTH EAST ASIA) ด้วยเงินลงทุนกว่า 3.4 พันล้านเยน มุ่งเสริมรากฐานและขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียน เพื่อรองรับตลาด AEC
รูปแบบของอาคารสำนักงาน ช่วยลดการใช้พลังาน และลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึงร้อยละ 40 เพื่อร่วมลดปัญหาโลกร้อน
พร้อมกันนี้ ได้เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในประเทศไทย และอาเซียน โดยจำลองสภาพพื้นผิวถนนต่างๆ ในเมืองไทยมาไว้มากถึง 5 ใน 14 สถานี ทั้งนี้เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ของ นิสสัน โดยสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งใหม่นี้ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 60,000 ตรม.
บริดจ์สโตน
จัด THE JOURNEY OF IDEA
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม THE JOURNEY OF IDEA ภายใต้แนวคิด BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง
ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม THE JOURNEY OF IDEA เส้นทางของความคิดสร้างสรรค์ในมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่าง เป็นการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดง STREET PERFORMANCE, DIY WORKSHOP พร้อมกับนิทรรศการผลงานผู้ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย จากกิจกรรม BRIDGESTONE LIFESTYLE IDEA CONTEST การประกวดสร้างสรรค์ผลงานด้วยแนวคิดที่สามารถนำไปต่อยอดเชิงธุรกิจได้
สำหรับแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ของ บริดจ์สโตน จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยใช้แนวคิด BRIDGESTONE ALWAYS WITH YOU-เคียงข้างคุณทุกเส้นทาง ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
บีเอมดับเบิลยู
จัดงานแสดงยนตรกรรม
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 กรันตูริสโม และบีเอมดับเบิลยู คอนเซพท์ ซีรีส์ 4 คูเป ครั้งแรกในงาน BMW XPO 2013
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 กรันตูริสโม และบีเอมดับเบิลยู คอนเซพท์ ซีรีส์ 4 คูเป เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย และเปิดในงาน BMW XPO 2013 ซึ่งจัดแสดงนวัตกรรมและการดีไซจ์นแห่งยนตรกรรมระดับหรู พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษ ให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบรถ บีเอมดับเบิลยู ลูกค้าจะได้สัมผัสรถ บีเอมดับเบิลยู และมีนี อย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านความเป็นผู้นำเทคโนโลยี การออกแบบ รวมถึงวิศวกรรม
นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงรถ บีเอมดับเบิลยู และมีนี รุ่นอื่นๆ รวม 16 รุ่น อาทิเช่น บีเอมดับเบิลยู 116 ไอ เอม สปอร์ท, บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 เอสดไรฟ 20 ดี, บีเอมดับเบิลยู แอคทีฟ ไฮบริด 7 แอล เอม สปอร์ท, บีเอมดับเบิลยู 640 ไอ คูเป เอม สปอร์ท, มีนี คูเพอร์ เอสดี ออลล์ 4 คันทรีแมน และอื่นๆ
ฟอร์ด
สานต่อโครงการฉลาดขับ ฯ
ฟอร์ด ประเทศไทย จับมือสถานีวิทยุ จส. 100 และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สานต่อโครงการ DRIVING SKILLS FOR LIFE-ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย
ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ DRIVING SKILLS FOR LIFE-ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย ก้าวสู่ปีที่ 6 และเป็นโครงการเพื่อสังคมหลักที่ ฟอร์ด จัดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้เน้นความปลอดภัยของรถโรงเรียน ใช้ชื่อตอนว่า "รถโรงเรียนปลอดภัย" โดยจะเน้นฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ขับรถรับ/ส่งนักเรียนที่ต้องดูแลชีวิตผู้โดยสารที่เป็นเยาวชนจำนวนมาก
โดยได้รับความร่วมมือจากสถานีวิทยุ จส. 100 ในการเผยแพร่ข้อมูลความรู้สู่สาธารณะ และร่วมปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัยให้แก่คนไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เชิญชวนโรงเรียนในสังกัด ส่งเจ้าหน้าที่ขับรถของโรงเรียนเข้าฝึกอบรม เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ปกครอง
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว เอส-คลาสส์
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวยนตรกรรมสุดหรู เอส-คลาสส์ ใหม่
มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวรถหรูในอนุกรม เอส-คลาสส์ ครั้งนี้ เปิดประเดิมด้วยรุ่น เอส 400 ไฮบริด เอเอมจี พรีเมียม มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ในการออกแบบ ที่บ่งบอกความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง ประณีตทุกขั้นตอนในการผลิต ภายใต้แนวคิด VISION ACCOMPLISHED ที่คงไว้ซึ่งความเป็นเลิศในโลกวิศวกรรมยานยนต์สำคัญ 3 ประการ ได้แก่ ระบบการขับขี่แบบอัจฉริยะ (INTELLIGENT DRIVE) เทคโนโลยีการประหยัดพลังงานใหม่ล่าสุด (EFFICIENT TECHNOLOGY) และความหรูหราสง่างามในทุกองค์ประกอบ (ESSENCE OF LUXURY) ที่ช่วยเสริมความโดดเด่นในดีไซจ์นทั้งคัน จนได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมระดับโลก RED DOT AWARD 2013 และรางวัล AUTOMOTIVE BRAND CONTEST 2013 สำหรับราคาจำหน่ายนั้น ตั้งไว้ที่ 11.4 ล้านบาท ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลัก เชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของกิจการ
สมาคมผู้ประกอบการ ฯ
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว แถลงข่าวเปิดตัวสมาคม ฯ และจัดประชุมสัมมนา เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ
กิติธรา รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เปิดเผยว่า การจัดตั้งสมาคม ฯ ในครั้งนี้ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ที่มีแนวคิดตรงกัน คือ ต้องการยกระดับมาตรฐานรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งที่ผ่านมาสังคมมองว่า ธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว ยังขาดความเป็นมืออาชีพ ความชัดเจน และมาตรฐาน ทำให้ลูกค้าไม่เชื่อมั่น ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 200 ราย เพื่อร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ และยกระดับการประกอบวิชาชีพให้มีมาตรฐาน เพื่อให้วงการรถยนต์ใช้แล้วของไทย ได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับในระดับสากล
สำหรับตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทย ปัจจุบันพบว่ามีรถยนต์ใช้แล้วประมาณ 3 ล้านคัน มีผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 5 พันราย มูลค่ารวมของตลาดกว่า 5 แสนล้านบาท
สยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯ
เตรียมพร้อมจัดงานปีที่ 3
บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถลงข่าวเตรียมความพร้อมการจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON ก้าวสู่ปีที่ 3
วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และประธานการจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ ประกาศแผนการเตรียมงานครั้งที่ 3 กำหนดวันจัดงานระหว่างวันที่ 19-29 มิถุนายน 2557 บนพื้นที่ 40,000 ตรม. อาคารชาลเลนเจอร์ 2-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ร่วมงานชาวไทยขึ้น 10 % และผู้ร่วมงานต่างชาติ 15-20 % โดยเตรียมการโรดโชว์ ในประเทศญี่ปุ่น และสาธารณรัฐประชาชนจีน
โดยการจัดงานครั้งต่อไป จะเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยการอัดงบประมาณสูงถึง 350 ล้านบาท เพื่อเป็นเวทีระดับนานาชาติในการเปิดตัวธุรกิจและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยานยนต์ประจำภูมิภาคอาเซียน พร้อมเร่งดึงบแรนด์สินค้าตกแต่งรถจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับงาน
อีซูซุ
เปิดศึกมวยไทย
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว "ศึก อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 24" อีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์พิคอัพ ซูเพอร์มวยไทย
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า มวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติของไทย ซึ่งไม่เป็นเพียงมรดกทางวัฒนธรรม แต่ยังเป็นศิลปะการต่อสู้ที่งดงาม และมีพิษสงรอบตัว และบริษัท ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญ ทำให้ตลอดระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ บริษัท ฯ ได้สนับสนุนให้กีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ผ่านกิจกรรมและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง ภายใต้โครงการ "รักชาติ...รักษ์มวยไทย"
สำหรับการแข่งขันศึก อีซูซุ คัพ หรือที่รู้จักกันในฐานะมวยตู้ ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ต่อเนื่องยาวนานที่สุดจนเป็นครั้งที่ 24 ซึ่งถือเป็นเวทีเกียรติยศที่มีรางวัลเป็นรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แต่สิ่งที่สูงกว่านั้น คือ การเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้แชมพ์มวยไทยศึก อีซูซุคัพ ได้พิสูจน์ศักดิ์ศรีแลกหมัดเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ในศึก อีซูซุ คัพ ซูเพอร์ไฟท์ เพื่อเป็นการก้าวสู่เวทีมวยไทยระดับโลก THAI FIGHT 2014 ในฐานะนักชกตัวแทนประเทศไทย และประกาศความเป็นมวยไทยให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์
ติดตามผลการแข่งขันมวยไทยศึก อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 24 ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 12.15 น.
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ สีสันใหม่
จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์ ออกสู่ตลาด ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่นไทยเป็นอย่างดี บริษัท ฯ จึงได้เปิดตัว ซูเมอร์-เอกซ์ ใหม่ ภายใต้คอนเซพท์ "คิดให้ FUN มันส์นอกกรอบ" ด้วยสีใหม่ 5 สี
ทั้งนี้ได้พัฒนารูปแบบสีสันให้แสดงอัตลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจนขึ้น พร้อมเพิ่มสีในพื้นที่ใต้เบาะเพื่อให้ตัดกับสีของตัวรถ เพื่อความโดดเด่นมีสไตล์ อีกทั้งยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่โดนใจ โดยวางตำแหน่งของรถรุ่นนี้ให้เป็นของเล่นวัยรุ่นยุคใหม่ หรือ BOY'S TOY เช่นเดียวกับ GADGET ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ ถือเป็นการฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของการออกแบบรถจักรยานยนต์
สำหรับ ฮอนดา ซูเมอร์-เอกซ์ ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 80,000 คัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 52,100 บาท (รุ่นดิสค์เบรคธรรมดา)
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)