ทดลองขับ(formula)
เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 450 เอเอมจี 4 เมทิค คูเป
ขุมพลังเบนซิน 3.0 ลิตร วี 6 เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า พร้อมโหมดการขับขี่ แบบ DYNAMIC SELECT เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ หลากหลายรุ่น บนเส้นทาง ภูเก็ต-พังงา "ฟอร์มูลา" เลือกขับ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 450 เอเอมจี 4 เมทิค คูเป (MERCEDES-BENZ GLE 450 AMG 4MATIC COUPE) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี โฉมใหม่ล่าสุด ตกแต่งสปอร์ท ด้วยชุดแต่ง เอเอมจี รอบคัน จีแอลอี 450 เอเอมจี 4 เมทิค คูเป สมาชิกล่าสุด ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ โดดเด่นด้วยดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว สไตล์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ผสมผสานความแข็งแกร่งของรถกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างลงตัว
ภายนอก หุ่นกระชับ เส้นสายลงตัว
ภายนอกดูสปอร์ท ปราดเปรียว กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าโดดเด่น ด้วยโคมพโรเจคเตอร์คู่แบบแอลอีดี ดูสปอร์ทดุดัน พร้อมด้วยไฟเดย์ไทม์ มีระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย เส้นสายหลังคาถูกออกแบบให้ลาดเอียงไปทางด้านท้าย ที่เน้นดีไซจ์นแบบเรียบหรู ล้ำสมัย พร้อมด้วยชุดแต่งสปอร์ทแบบ AMG ซึ่งประกอบด้วยกันชนหน้า/หลัง ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว แบบ AMG 5 ก้านคู่ และหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค
ภายใน หรูล้ำ สะดวกสบายครบ
ห้องโดยสารตกแต่งหรูหรา สง่างาม แต่แฝงด้วยกลิ่นอายความสปอร์ท วัสดุคุณภาพชั้นดีและสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย คอนโซลหน้าและแผงข้างประตู หุ้มด้วยหนัง ARTICO เบาะนั่งหุ้มหนังคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมเบาะนั่งด้านหลังแบบ 3 ที่นั่ง สามารถพับได้แบบ 1/3:2/3 ตามความต้องการเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บของที่เพิ่มขึ้น พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันทรงสปอร์ท ท้ายตัด ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ THERMATIC ติดตั้งไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร แบบ 3 สี (AMBIENT LIGHTING)
เครื่องยนต์ แรง ตอบสนองดี
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 3.0 ลิตร แบบ วี 6 เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดที่ 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิด 53 กก.-ม. ที่ 1,800-4,000 รตน. มีฟังค์ชันปรับโหมดการขับขี่ DYNAMIC SELECT ที่มีโหมดการขับขี่ 5 แบบ โหมด INDIVIDUAL จดจำรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับได้, โหมด COMFORT ขับสบายเหมือนขับรถซาลูน, โหมด SLIPPERY เหมาะกับการวิ่งบนถนนลื่น, โหมด SPORT และ SPORT+ เน้นสมรรถนะ เพิ่มความเร้าใจให้กับการขับมากขึ้น ขับเคลื่อนด้วย เกียร์อัตโนมัติแบบ G-TRONIC 9 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ PERMANENT ALL-WHEEL DRIVE
เราเริ่มลองสมรรถนะของ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี น้องใหม่ คันนี้ ด้วยการใช้โหมด COMFORT อัตราเร่งออกตัว จัดว่าตอบสนองดี เรียกกำลังเมื่อไรก็มา เน้นขับสบายมากกว่า และทันทีที่ปรับมาโหมด SPORT ฝูงม้า ที่ซ่อนอยู่มากมาย ก็แสดงพลังให้เห็นทันที ตั้งแต่ออกตัว การตอบสนองเร้าใจมากขึ้น ยิ่งปรับมาโหมด SPORT+ ด้วยแล้ว เสียงกดคันเร่งและถอนคันเร่งราวกับอยู่ท่ามกลางรถสปอร์ท ให้ทั้งอัตราเร่ง และเสียงเครื่องยนต์ ที่เปล่งออกมาอย่างเร้าใจสุดๆ ในโหมดนี้จึงตอบโจทย์ นักขับหัวใจสปอร์ท ได้เป็นอย่างดี
ระบบรองรับ นั่งสบาย ควบคุมแม่นยำ
ระบบกันสะเทือนแบบอากาศ (AIRMATIC) ทำงานร่วมกันระหว่างระบบกันสะเทือนแบบถุงลม และระบบกันสะเทือนแบบปรับระดับตามสถานะการขับขี่ หรือ ADS (ADAPTIVE DAMPING SYSTEM) เพื่อการตอบสนองที่ดีของช่วงล่างระหว่างขับเคลื่อน สามารถเลือกปรับโหมดช่วงล่างได้ 2 แบบ ด้วยกันคือ แบบ COMFORT และ SPORT เพื่อให้เข้ากับรูปแบบการขับขี่และสภาพถนนตามต้องการ
เทคโนโลยี ช่วงล่างของ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 450 เอเอมจี 4เมทิค คูเป ช่วยให้เราเลือกปรับความแข็งอ่อนของช่วงล่างตามรูปแบบถนน และสไตล์การขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อใดที่ต้องการใช้ความเร็วสูง เน้นสมรรถนะ เลือกปรับช่วงล่างเป็นโหมด SPORT ก็ยิ่งทำให้การบังคับควบคุม มั่นใจมากขึ้น แต่ถ้าเป็นการใช้งานทั่วไป ช่วงล่างในแบบ COMFORT ที่เน้นความนุ่มนวลก็ทำให้เรานั่งได้สบายมากขึ้น และไม่มีอาการโคลง หรือยุบย้วย ให้รู้สึก
สรุป หุ่นกระชับ ทั้งหล่อ และลุย
เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 450 เอเอมจี 4 เมทิค คูเป น้องใหม่ในตลาดครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นนี้โดนใจ นักธุรกิจขาลุยที่ชอบไลฟ์สไตล์แนวท่องเที่ยว เพราะสามารถใช้งานในรูปแบบรถอเนกประสงค์ ทั้งหรู และลุย แถมยังแรงจัดจ้าน ครบเครื่องจริงๆ