ทดลองขับ(4wheels)
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ดับเบิลแคบ 2.8 จี
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถพิคอัพ เจเนอเรชันที่ 8 โฉมใหม่ล่าสุด โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร (TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4x4 2.8G) เกียร์ธรรมดา เทคโนโลยีทันสมัย เครื่องยนต์บลอคใหม่ เน้นความปลอดภัย ใช้เส้นทางอุดรธานี-พิษณุโลก ตัดข้ามจากภาคอีสานสู่ภาคเหนือ ระยะทาง 390 กม.
ดีไซจ์นภายนอกใหม่
มิติตัวรถ ยาว 5,330 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,815 มม. ฐานล้อ 3,085 มม. เทียบกับ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ เดิม ที่มีมิติตัวรถ ยาว 5,135 มม. กว้าง 1,835 มม. และสูง 1,860 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม. รีโว ตัวรถยาวและกว้างขึ้นกว่า วีโก แชมพ์ เดิม แต่ความสูงตัวรถน้อยกว่านิดๆ ขณะที่ ระยะฐานล้อเท่ากันพอดี
ออกแบบเส้นสายพลิ้วไหวรอบคัน กระจังหน้าและกันชนหน้า สอดประสานกับไฟหน้าอย่างลงตัว ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ปรับระดับไฟอัตโนมัติ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ มีไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ เดย์ไทม์ รันนิงไลท์ หลอดแอลอีดีทันสมัย ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม เสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ ย้ายมาอยู่บนหลังคาด้านหน้า กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว เพิ่มครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) ให้เสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น
ด้านท้ายดูไม่ค่อยแตกต่างจาก วีโก เดิม มีเพียงครอบมือเปิดที่เป็นโครเมียม ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น บันไดข้างสีดำขนาดใหญ่ ขึ้น/ลงสะดวก และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
ห้องโดยสารหรูหรา กว้าง สะดวกสบาย
ตกแต่งสวยงาม เบาะนั่งขนาดใหญ่ เหมือนเบาะนั่งรถซีดานหรู ฝั่งคนขับปรับสูง/ต่ำด้วยไฟฟ้า เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ให้ดีขึ้น มีที่พักแขนขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น ปรับพับได้ มีที่พักแขน พร้อมที่วางแก้ว ที่แขวนอเนกประสงค์ และติดตั้งจุดลอคเบาะนั่งสำหรับเด็ก
เรือนไมล์ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว แบบจอสี คมชัด มองเห็นง่าย ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ให้ความเย็นรวดเร็วทั่วถึงทั้งคัน มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ท เอนทรี ที่ทำงานควบคู่กับกุญแจสมาร์ทคีย์ ช่วยให้ลอคและปลดลอคประตูได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท
พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ทันสมัย ปรับระดับ 4 ทิศทาง ใหญ่ขึ้นจับกระชับ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล ระบบเครื่องเสียงรูปทรงและหน้าตาทันสมัยมากเหมือนแทบเลท ใช้งานง่ายแบบสัมผัสทุกฟังค์ชัน ลำโพง 6 ตำแหน่ง พร้อมเนวิเกเตอร์ในหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT การเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องเก็บของรักษาความเย็น บริเวณคอนโซลหน้า และยังมีช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป นอกจากนี้ยังติดตั้งวัสดุซับเสียง เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้ในห้องโดยสารเงียบกว่าเดิม
เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST ใหม่ล่าสุด
รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. สำหรับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อม IMT มีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ ปรับโหมดเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ง่ายขึ้น เพียงบิดสวิทช์ พร้อมดิฟเฟอเรนเชียลลอคที่เฟืองท้าย
เครื่องบลอคนี้ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดการสูญเสียความร้อนและแรงเสียดทาน ขนาดเล็กลง จ่ายน้ำมันแรงดันสูง 220 MPA ฉีดเป็นละอองฝอย ลูกเบี้ยวและกระเดื่องวาล์ว สามารถปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ ช่วยให้เครื่องยนต์เดินเงียบ ลดช่องว่างของการสึกหรอ มีระบบสตาร์ท/สตอพ ช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบ EGR นำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่
ลองอัตราเร่ง ในรุ่นเกียร์ธรรมดา จัดว่าแรงพอตัว เร่งแซงได้ดังใจ เร่งต่อเนื่องทางยาว ที่เกียร์ 6 รอบค่อนข้างต่ำ วิ่ง 100 กม./ชม. รอบเครื่องยนต์แค่ 1,500 รตน. 120 กม./ชม. รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 180 รตน. ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัด นอกจากนี้ เกียร์ธรรมดายังเปลี่ยนได้กระชับ ตำแหน่งเกียร์ถอย อยู่ข้างเกียร์ 1 แบบผลักออกแล้วดันขึ้น ซึ่งต้องใช้แรงพอควร
ช่วงล่างออกแบบใหม่ DYNAMIC CONTROL SUSPENSION
ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น นิ่งทั้งทางตรงและเข้าโค้ง เสถียรภาพการทรงตัวดีขึ้น เกาะถนนดี
แชสซีส์แข็งแกร่ง เพิ่มขนาดหน้าตัดของแชสซีส์ ช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิม ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร ควบคุมแรงบิด ลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ที่ราบเรียบและนุ่มนวลมากขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)
ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ออกแบบให้ยาวขึ้น ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล อีกทั้งขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ให้กว้างกว่าเดิม ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD
ช่วงล่างของ รีโว ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน สมก้บเป็นพิคอัพเจเนอเรชันใหม่ เน้นความนุ่มนวล ขับและนั่งสบาย และยังยึดเกาะถนนดี ลดอาการโยนโคลงและสะเทือน แบบพิคอัพเดิมๆ ได้เยอะ ทำให้บังคับควบคุมง่าย พวงมาลัยแม่นยำ ขับมั่นใจมากขึ้น
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ คันนี้ เป็นการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่างครั้งใหญ่ เน้นความแข็งแกร่ง ขับสบาย ปลอดภัยครบ
ฟันธง
สดใหม่ทั้งคัน ภายในหรูหราเทียบชั้นเอสยูวี เครื่องยนต์เล็กและทันสมัยขึ้น เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ รอบต่ำ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ถุงลมนิรภัยครบ