ทดลองขับ(4wheels)
ISUZU MU-X 3.0 ULTIMATE 4WD
หลังจากเปิดตัว ALL NEW ISUZU D-MAX (อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่) ครบปี ก็ถึงเวลาของพี่ใหญ่อย่าง ISUZU MU-X (อีซูซุ มิว-เอกซ์) พลิกโฉมเปลี่ยนใหม่หมดทั้งภายนอกจรดภายใน มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย
ภายอก
ISUZU MU-X มีให้เลือก 7 รุ่น คือ 1.9 ACTIVE (1.9 แอคทีฟ) 1.9 LUXURY M/T (1.9 ลักชัวรี เอม/ที) 1.9 LUXURY A/T (1.9 ลักชัวรี เอ/ที) 1.9 ELEGANT (1.9 เอเลแกนท์) 1.9 ULTIMATE (1.9 อัลทิเมท) 3.0 ULTIMATE (3.0 อัลทิเมท) และ 3.0 ULTIMATE 4WD (3.0 อัลทิเมท โฟร์วีลดไรฟ) รุ่นที่เราทดลองขับในครั้งนี้
ภายนอกแตกต่างจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น กระ-จังหน้า ไฟหน้า BI-LED PROJECTOR ดีไซจ์นแบบ ARROW SIGNATURE เส้นสายด้านข้าง รวมถึงไฟท้าย LED ดีไซจ์นแบบ WINGLET SIGNATURE
อีกส่วนที่ช่วยให้ ISUZU MU-X หล่อเหลากว่าคู่แข่งในกลุ่มนี้ ก็เจ้าล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ไดนามิคดีไซจ์น 20 นิ้ว ในรุ่น ULTIMATE
ภายใน
ห้องโดยสารกว้างขวาง โอ่อ่า ประณีตในรายละเอียด ผสมผสานความสะดวกสบายในทุกฟังค์ชัน คอนโซลหน้าเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกับคอนโซลกลาง พร้อมเบรคมือไฟฟ้า และระบบ AUTO BRAKE HOLD ระบบช่วยหยุดอยู่กับที่โดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้างไว้ และปลดเบรคอัตโนมัติเมื่อแตะคันเร่ง
พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อม SEQUENTIAL PADDLE SHIFT เบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมปรับพับได้หลากหลายรูปแบบตามการใช้งาน เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ฝั่งคนขับปรับได้ 8 ทิศทาง และเบาะฝั่งผู้โดยสารปรับได้ 4 ทิศทาง
หน้าจอ INFOTAINMENT DISPLAY ขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY แบบไร้สาย และ ANDROID AUTO พร้อมลำโพง 8 จุด ให้มิติเสียงรอบทิศทาง
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ DUAL ZONE แยกอิสระซ้าย/ขวา พร้อมฟิลเตอร์กรองฝุ่น USB FAST CHARGER ช่องต่อ AC POWER SOCKET 220V และช่องต่อ DC 12V กุญแจ ISUZU GENIUS ENTRY สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วย REMOTE ENGINE START และใช้เปิด/ปิดประตูท้ายไฟฟ้า
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ 3.0 DDI BLUE POWER GEN 2 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ให้แรงบิดสูงทุกย่านความเร็ว เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ ถ่ายทอดความแรงต่อเนื่องทุกช่วงความเร็ว แต่รอบนี้ได้ลองเพียงระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบขับเคลื่อน ROUGH TERRAIN MODE ยังต้องเก็บเอาไว้รอบหน้า ซึ่งคงจะได้พิสูจน์สมรรถนะกันมากกว่านี้ โดยเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
ISUZU MU-X ใหม่ ใส่เทคโนโลยีความปลอดภัยมาให้เกินคาด ทั้ง ADAS (ADVANCED DRIVER ASSISTANCE SYSTEMS) ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ช่วยสอดส่อง เฝ้าระวัง ด้วยนวัตกรรมกล้องหน้าคู่ 3D IMAGING STEREO CAMERA แม่นยำกว่ากล้องเดี่ยวแบบ MONO CAMERA ทั่วไป ช่วยตรวจจับเส้นถนน และวัตถุด้านหน้ารถแบบ REAL TIME ด้วยมิติที่ชัดเจน พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซนเซอร์ 8 จุดรอบคัน
เทคโนโลยี ADAS ประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC พร้อมฟังค์ชัน STOP AND GO ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน LDW ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ AHB ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด PMM ระบบตั้งค่าจำกัดความเร็วสูงสุดด้วยตัวเอง MSL ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา BSM ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถยนต์ RCTA ระบบเซนเซอร์ช่วยจอดรถยนต์ PARKING AID SYSTEM ระบบเบรคอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ MCB ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยพื้นฐาน
ระบบรองรับ
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น ออกแบบจุดยึดปีกนกด้านบนใหม่ พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับแกส และเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ช่วงล่างด้านหลังออกแบบจุดยึดคานใหม่ และเหล็กกันโคลงยาวขึ้น พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกส ให้ความนุ่มสบาย
ISUZU MU-X ใหม่ นอกจากจะมีให้เลือก ถึง 6 สี ประกอบด้วย น้ำตาล ขาวมุก แดง ดำ เงิน และเงินเมทัลลิค โดยรุ่น 1.9 ACTIVE ราคา 1,121,000 บาท 1.9 LUXURY M/T ราคา 1,266,000 บาท 1.9 LUXURY A/T ราคา 1,304,000 บาท 1.9 ELEGANT ราคา 1,349,000 บาท 1.9 ULTIMATE ราคา 1,349,000 บาท 3.0 ULTIMATE ราคา 1,479,000 บาท และ 3.0 ULTIMATE 4WD ราคา 1,579,000 บาท รุ่นที่เราทดลองขับในครั้งนี้
ฟันธง
รุ่นนี้เสริมเขี้ยวเล็บมาให้ค่อนข้างครบ ในราคาใกล้เคียงของเดิม ช่วงล่างเน้นความนุ่มนวลเพิ่มเติม คือ ระบบความปลอดภัย