ทดลองขับ(4wheels)
ฟอร์ด เอสเคพ 2.3 ลิตร ใหม่
บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถ ฟอร์ด เอสเคพ อี 20 ใหม่ ในรุ่น เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมสีขาวไดมอนด์ (DIAMOND WHITE) ใหม่ล่าสุด ออพชันเทียบชั้นรุ่นทอพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ฟอร์ด ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-ราชบุรี ที่มีสภาพหลากหลาย ทั้งทางด่วน ทางหลวง และเส้นทางธรรมชาติ ในการทดสอบ เพื่อให้รู้ถึงสมรรถนะ และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถ ฟอร์ด เอสเคพ อี 20 ใหม่ ในรุ่น เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมสีขาวไดมอนด์ (DIAMOND WHITE) ใหม่ล่าสุด ออพชันเทียบชั้นรุ่นทอพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ฟอร์ด ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-ราชบุรี ที่มีสภาพหลากหลาย ทั้งทางด่วน ทางหลวง และเส้นทางธรรมชาติ ในการทดสอบ เพื่อให้รู้ถึงสมรรถนะ และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ภายนอก มาดใหม่ ทันสมัย เอสเคพ รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เอกซ์แอลที เป็นรุ่นพิเศษที่ใช้รูปลักษณ์ของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งหมด กระจังหน้าโครเมียม 3 แถวแนวนอน กระชับได้สัดส่วน โคมไฟหน้าเน้นส่วนโค้งเว้า เลนน์สะท้อนมัลทิ รีเฟลคเตอร์ กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม และชุดครอบไฟตัดหมอก แก้มด้านข้างตกแต่งเป็น ช่องระบายอากาศแบบรถสปอร์ท โป่งล้อใหญ่ เสริมมาดแข็งแกร่ง หลังคามาพร้อมกระจกซันรูฟ ควบคุมด้วยไฟฟ้า ไฟท้ายแอลอีดี เปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นแนวนอน ให้ความสว่างชัดเจน ฝาท้ายแบบเปิดขึ้น กันชนท้ายดูลงตัว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายก้าน และพร้อมยางขนาด 215/70 R16 แต่ที่ขาดหายไป คือ แผงกันกระแทกกันชนหน้า/หลัง และด้านข้าง ที่ ฟอร์ด ไม่ได้ติดตั้งมาให้เหมือนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายใน กว้างขวาง นั่งสบาย ห้องโดยสารเหมือนรุ่นทอพ เน้นความโอ่โถง นั่งสบาย เบาะนั่งหุ้มหนังแท้สีครีมตรงกลางเป็นหนังเจาะรู พวงมาลัยมีระบบมัลทิฟังค์ชัน และครูสคอนทโรลสำหรับควบคุมความเร็ว แผงมาตรวัดแต่งขอบด้วยวัสดุโครเมียม คอนโซลกลางติดตั้งเครื่องเสียงแบบซีดี 6 แผ่น พร้อมลำโพง 6 ตัว และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงการทำงาน ออกแบบทันสมัย นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของภายในรถหลายจุด บริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งสามารถเปิด/ปิดได้ ดูสะอาดตา เบาะนั่งด้านหลังปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ประตูท้ายแบบเปิดขึ้น และยังสามารถเปิดเฉพาะส่วนกระจกได้ ต่างกันก็เพียงปุ่มลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อไม่มี เครื่องยนต์ ดูราเทค รองรับ อี 20 เครื่องยนต์เบนซิน บลอคเดิม ขนาด 2.3 ลิตร ดูราเทค พร้อมวาล์วแปรผัน VVT มีระบบควบคุมวาล์วแปรผันอีเลคทรอนิคส์ ETC ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ลองขับบนทางด่วนและถนนหลวง เอสเคพ ใหม่ ใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ให้กำลังขับเคลื่อนได้พอตัว ตอบสนองอัตราเร่งดี ระบบวาล์วแปรผันช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังและแรงบิดดีขึ้น เร่งออกตัว เร่งแซง และเร่งต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา ระบบรองรับ นุ่มหนึบ นั่งสบาย ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และชอคอับ ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ IRS พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับ การทดสอบบนทางหลวงให้ความนุ่มนวลดี นั่งสบาย ช่วงล่างไม่สะเทือน บนเส้นทางธรรมชาติ เข้าโค้งซ้าย/ขวาได้มั่นใจ เอสเคพ ใช้ระบบเบรคแบบจาน ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับ เอบีเอส ป้องกันล้อลอค อีบีดี ช่วยกระจายแรงไปยังล้อทั้ง 4 และอีอาร์เอ ซึ่งเป็นระบบช่วยเบรคในสภาวะฉุกเฉิน สามารถประมวลผล พฤติกรรมการเบรคของผู้ขับ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เอสเคพ เอกซ์แอลที ติดตั้งถุงลมนิรภัยในด้านหน้าและด้านข้าง พร้อมสัญญาณกันขโมย ลองเบรคในรูปแบบใช้งานทั่วไป การทำงานของเบรค ให้ความรู้สึกตอบสนองดี สรุป หรูหรา น่าใช้ ฟอร์ด เอสเคพ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เอกซ์แอลที ใหม่ สีขาวโดดเด่นตามทเรนด์ ออพชันเพียบแบบรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายในสะดวกสบาย เครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมวาล์วแปรผัน สมรรถนะพอตัว ขับสนุก นั่งสบาย เบรคไว้ใจได้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นในตลาดคอมแพคท์เอสยูวี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ข้อมูลจำเพาะ ฟอร์ด เอสเคพ 2.3 เอกซ์แอลที ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-4000 www.ford.co.th มิติ และน้ำหนัก กว้าง/ยาว/สูง (มม.) 1,845/4,480/1,770 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,545/1,535 ฐานล้อ (มม.) 2,620 น้ำหนัก (กก.) 1,515 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 61 เครื่องยนต์ แบบ รหัส L3X 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT ความจุ (ซีซี) 2,261 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 87.5/94.0 อัตราส่วนกำลังอัด 9.7:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 146/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.0/4,000 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง มัลทิลิงค์ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี และอีบีเอ หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 1,179,000
ภายนอก มาดใหม่ ทันสมัย
เอสเคพ รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เอกซ์แอลที เป็นรุ่นพิเศษที่ใช้รูปลักษณ์ของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งหมด กระจังหน้าโครเมียม 3 แถวแนวนอน กระชับได้สัดส่วน โคมไฟหน้าเน้นส่วนโค้งเว้า เลนน์สะท้อนมัลทิรีเฟลคเตอร์ กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม และชุดครอบไฟตัดหมอก แก้มด้านข้างตกแต่งเป็นช่องระบายอากาศแบบรถสปอร์ท โป่งล้อใหญ่ เสริมมาดแข็งแกร่ง หลังคามาพร้อมกระจกซันรูฟ ควบคุมด้วยไฟฟ้า ไฟท้ายแอลอีดี เปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นแนวนอน ให้ความสว่างชัดเจน ฝาท้ายแบบเปิดขึ้น กันชนท้ายดูลงตัว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายก้าน และพร้อมยางขนาด 215/70 R16 แต่ที่ขาดหายไป คือ แผงกันกระแทกกันชนหน้า/หลัง และด้านข้าง ที่ ฟอร์ด ไม่ได้ติดตั้งมาให้เหมือนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
ภายใน กว้างขวาง นั่งสบาย
ห้องโดยสารเหมือนรุ่นทอพ เน้นความโอ่โถง นั่งสบาย เบาะนั่งหุ้มหนังแท้สีครีมตรงกลางเป็นหนังเจาะรู พวงมาลัยมีระบบมัลทิฟังค์ชัน และครูสคอนทโรลสำหรับควบคุมความเร็ว
แผงมาตรวัดแต่งขอบด้วยวัสดุโครเมียม คอนโซลกลางติดตั้งเครื่องเสียงแบบซีดี 6 แผ่น พร้อมลำโพง 6 ตัว และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงการทำงาน ออกแบบทันสมัย
นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของภายในรถหลายจุด บริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งสามารถเปิด/ปิดได้ ดูสะอาดตา เบาะนั่งด้านหลังปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ประตูท้ายแบบเปิดขึ้น และยังสามารถเปิดเฉพาะส่วนกระจกได้ ต่างกันก็เพียงปุ่มลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อไม่มี
เครื่องยนต์ ดูราเทค รองรับ อี 20
เครื่องยนต์เบนซิน บลอคเดิม ขนาด 2.3 ลิตร ดูราเทค พร้อมวาล์วแปรผัน VVT มีระบบควบคุมวาล์วแปรผันอีเลคทรอนิคส์ ETC ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
ลองขับบนทางด่วนและถนนหลวง เอสเคพ ใหม่ ใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ให้กำลังขับเคลื่อนได้พอตัว ตอบสนองอัตราเร่งดี ระบบวาล์วแปรผันช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังและแรงบิดดีขึ้น เร่งออกตัว เร่งแซง และเร่งต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา
ระบบรองรับ นุ่มหนึบ นั่งสบาย
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และชอคอับ ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ IRS พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับ การทดสอบบนทางหลวงให้ความนุ่มนวลดี นั่งสบาย ช่วงล่างไม่สะเทือน บนเส้นทางธรรมชาติ เข้าโค้งซ้าย/ขวาได้มั่นใจ
เอสเคพ ใช้ระบบเบรคแบบจาน ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับ เอบีเอส ป้องกันล้อลอค อีบีดี ช่วยกระจายแรงไปยังล้อทั้ง 4 และอีอาร์เอ ซึ่งเป็นระบบช่วยเบรคในสภาวะฉุกเฉิน สามารถประมวลผล พฤติกรรมการเบรคของผู้ขับ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เอสเคพ เอกซ์แอลที ติดตั้งถุงลมนิรภัยในด้านหน้าและด้านข้าง พร้อมสัญญาณกันขโมย ลองเบรคในรูปแบบใช้งานทั่วไป การทำงานของเบรคให้ความรู้สึกตอบสนองดี
สรุป หรูหรา น่าใช้
ฟอร์ด เอสเคพ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เอกซ์แอลที ใหม่ สีขาวโดดเด่นตามทเรนด์ ออพชันเพียบแบบรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายในสะดวกสบาย เครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมวาล์วแปรผัน สมรรถนะพอตัว ขับสนุก นั่งสบาย เบรคไว้ใจได้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นในตลาดคอมแพคท์เอสยูวี ขับเคลื่อน 2 ล้อ