ธุรกิจ
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัว "โครงการสังคมหัวแข็ง"
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมรณรงค์ให้คนไทยใส่หมวกกันนอค เปิดตัว โครงการสังคมหัวแข็ง ด้วยคอนเซพท์ "ปฏิวัติความคิดใหม่ คนไทยใส่หมวก" ตั้งเป้าหมายให้แกิดการปฏิบัติจริง ด้วยความต่อเนื่องและจริงจัง พร้อมเปิดตัว 3 พรีเซนเตอร์ ของโครงการฯ
อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากเป็นอันดับ 2 ของโลก แต่คนไทยกลับไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการปกป้องตนเองจากความเสี่ยงดังกล่าว ดังเช่นข้อมูลล่าสุดจากไทยโรดส์จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในเมืองไทยที่ใส่หมวกกันนอคเพียง 43 % เท่านั้น โดยมักอ้างเหตุผลมากมายจนกลายเป็นความเคยชิน ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้าฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนเมืองไทยสู่เส้นทางของความปลอดภัย ภายใต้โครงการ ฮอนดา เมืองไทยขับขี่ปลอดภัย โดยหนึ่งในการดำเนินงานหลัก คือ การรณรงค์ให้เกิดการปฏิบัติจริง
ในปีนี้บริษัทฯ จึงสร้างสรรโครงการใหม่ ชื่อว่า สังคมหัวแข็ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกจิตสำนึกและเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนไทยใส่หมวกกันนอคจนเป็นนิสัย ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด และมุ่งประสานความร่วมมือกับภาคีต่างๆ ต่อยอดขยายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมต่อสังคมไทยในวงกว้างต่อไป
กลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ จะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน โดยมีเพลงสังคมหัวแข็ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากจังหวะที่จริงจังของเพลงปลุกใจ มาใส่ความสนุกสนานร่วมสมัยในสไตล์ฮิพฮอพ เนื้อเพลงจะกล่าวถึง 3 กฎเหล็กของการใส่หมวกกันนอคที่จะนำมาซึ่งความปลอดภัย โดยมี จอร์น-วิญญู, แป้งโกะ-จินตนัดดา และกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร เป็นพรีเซนเตอร์
ABOUT THE AUTHOR
ส
สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)