X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
8 Dec 2016
Volvo ทดสอบแอพพลิเคชันการให้บริการ
ความเกี่ยวข้องของยานยนต์ กับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือ เริ่มเข้ามามีบทบาทสัมพันธ์กัน เมื่อ Volvo ในสหรัฐอเมริกา จะเริ่มให้การบริการ On-Demand Servicing ปลายเดือนนี้ ผ่านแอพพลิเคชันของสมาร์ทโฟน Volvo จะให้บริการในรูปแบบของผู้รับใช้ สำหรับเจ้าของรถยนต์ Volvo ผ่านทางแอพพลิเคชันสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการนำรถยนต์ไปเติมน้ำมัน นำไปล้าง ทำความสะอาด ขณะที่เจ้าของยังอยู่ในที่ทำงาน โดยเป็นโครงการนำร่องโครงการแรกสำหรับ Volvo On Call Ecosystem โดยในระยะเริ่มต้นนี้จะให้บริการสำหรับเจ้าของ XC90 และ S90 โดยเริ่มใช้ในซานฟรานซิสโก ซึ่งมีลูกค้าอยู่ราว 300 ราย เจ้าของรถยนต์จะสามารถใช้บริการผู้รับใช้ ตั้งแต่ตรวจสอบศูนย์บริการที่อยู่ใกล้เคียง การเติมน้ำมันรถ การนำรถเข้ารับการบริการ หรือการนำรถไปล้าง โดยใช้คำสั่งจากแอพพลิเคชัน จากนั้นช่างเทคนิคจากศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ ก็จะนำกุญแจดิจิทอล เพื่อมาสตาร์ทรถ และนำรถไปปฏิบัติตามคำสั่งจากสมาร์ทโฟน โดยไม่จำเป็นต้องพบกับเจ้าของรถเพื่อขอรับกุญแจแต่อย่างใด
เมื่อจัดการปฏิบัติตามคำสั่งเรียบร้อยแล้ว ช่างเทคนิคก็จะนำรถกลับมายังจุดจอดรถเดิม และนำส่งตรงคืนสู่เจ้าของ หรือจอดรถในสถานที่อื่นที่มีที่ว่าง แล้วแจ้งเจ้าของ ก่อนจะลอครถด้วยกุญแจดิจิทอล โดยที่ไม่ต้องพบหน้ากันเลย "ลองคิดดูว่าคุณนำรถมาจอดในที่ทำงานตอนเช้า หลังจากเลิกงานกลับบ้าน รถของคุณก็ได้รับการบริการเสร็จเรียบร้อยตามต้องการ ตรวจเชค ล้างทำความสะอาด เติมน้ำมัน" Bjorn Annwall รองประธานฝ่ายตอบสนองความต้องการของลูกค้า กล่าว "นี่คือ สิ่งที่เราต้องการนำเสนอแก่ลูกค้าของเราโดยเฉพาะ" แอพพลิเคชันผู้รับใช้นี้ เป็นการตอบสนองผลจากการสำรวจ ที่มีผลตอบรับจากลูกค้า 70 % จะมีความสุขมาก หากได้ใช้แอพพลิเคชันในการเติมน้ำมันรถ และอีก 49 % ตอบว่า ต้องการให้ช่างจากศูนย์บริการมาตรฐานเป็นผู้มาขับรถ Volvo เคยทดสอบการให้บริการแก่ลูกค้าเมื่อปีก่อนในช่วงคริสต์มาส โดยร่วมมือกับผู้ค้าปลีก ในการให้บริการจัดส่งของขวัญในเมือง Gothenberg โดยใช้กุญแจดิจิทอลเปิดรถเพื่อนำของขวัญใส่ไว้ในรถเพียงครั้งเดียว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/149917
แชร์บทความ
คำค้นหา
Volvo
XC90
S90
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Volvo
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Volvo เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่
บทความ
10 Apr 2024
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Volvo ประกาศเป็นพันธมิตรกับ UOB LIVE
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Volvo EX30 คว้ารางวัล 2024 World Urban Car
ธุรกิจ
1 Apr 2024
Volvo เชิญสัมผัสนวัตกรรมพร้อมโปรโมชัน ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
เรื่องน่ารู้
29 Mar 2024
สำรวจดาวเด่น คัดตัวเด็ด ! มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Part 2)
ทดลองขับ
22 Mar 2024
ลอง Volvo EX30 ครอสส์โอเวอร์ EV หรือรถสปอร์ท 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Volvo
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
3 May 2024
Jaguar จะเข้าร่วมการแข่งขัน Formula E ถึงฤดูกาล 2030
ข่าวรอบโลก
2 May 2024
Acura ADX ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นเล็กลำดับล่าสุด
ข่าวรอบโลก
1 May 2024
BYD Ocean-M อวดโฉมครั้งแรกที่ปักกิ่ง