X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
18 Dec 2016
Honda ขายแซง Toyota ในจีน
จากรายงานการขายรถยนต์ในประเทศจีน ในรอบ 11 เดือนที่ผ่านมา Honda สามารถทำยอดการจำหน่ายแซง Toyota และจะทำให้เชือดเฉือนตำแหน่งผู้นำของยอดรวมในปีนี้ จากรายงานการขายของทั้ง 2 บริษัทจนถึงเดือนพฤศจิกายน ในรอบ 11 เดือน Honda ขายได้มากกว่า Toyota ราว 14,500 คัน โดยนับจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน Honda ส่งมอบรถยนต์ในประเทศจีนไปแล้ว 1.11 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 28 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ Toyota ส่งมอบได้ 1.10 ล้านคัน เพิ่มขึ้นเพียง 10 %
Honda ประสบความสำเร็จอย่างมากในเดือนพฤศจิกายน ขายได้ 126,713 คัน เพิ่มถึง 40 % โดยรุ่นรถส่วนใหญ่ สามารถได้รับการลดหย่อนภาษีซื้อ 50 % สำหรับรถยนต์ความจุไม่เกิน 1.6 ลิตร และการลดหย่อนภาษีซื้อนี้ จะหมดอายุปลายปีนี้ สำนักข่าว Nikei ญี่ปุ่น รายงานว่า Toyota ประเทศจีน ส่งมอบรถยนต์ในเดือนพฤศจิกายน 111,100 คัน เพิ่ม 6 % ผู้บริโภคชาวจีน รีบเร่งซื้อหา Honda รุ่นใหม่ๆ ทั้ง Civic และรถในกลุ่มเอสยูวี และเพื่อตอบรับต่อความต้องการของผู้บริโภค ค่ายรถยนต์อันดับ 3 ของญี่ปุ่น เตรียมวางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่ ที่เมือง Wuhan ยอดการขายรถยนต์ในประเทศจีน ค่อนข้างได้รับความกดดัน จากสภาพทางเศรษฐกิจที่เป็นไปอย่างเชื่องช้า แต่นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่า ในปีนี้ยอดการขายจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง จากการอัดฉีดทางภาษีของรัฐบาล แต่รถในกลุ่มเอสยูวี น่าจะเป็นข้อยกเว้น เพราะผู้บริโภคให้ความนิยมรถขนาดใหญ่ ทำให้อัตราเติบโตในเซกเมนท์นี้ โตถึง 46 %
โฆษกของ Toyota ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณียอดขายที่ต่ำกว่าคู่แข่งขัน “เราไม่เห็นจุดบอดในการเพิ่มยอดขายของเรา” เขากล่าว “จุดประสงค์ของเราในประเทศจีน คือ การทำให้ธุรกิจเติบโตไปได้ โดยมุ่งเป้าไปที่ความพึงพอใจของลูกค้า, รวมทั้งคุณภาพการขายและการบริการของเรา” ขณะเดียวกับที่โฆษกของ Honda ก็ระบุว่า “การเอาชนะบแรนด์คู่แข่งขัน ไม่ใช่วัตถุประสงค์ทางธุรกิจของเราในประเทศจีน เรามุ่งเป้าไปที่ความต้องการของผู้บริโภคชาวจีน และรู้สึกได้ถึงแรงตอบรับของผู้บริโภค และประเมินได้ว่า เป้าหมายการทำงานของเรามาถูกทางแล้ว” Honda ทำประวัติการขาย 9 เดือนของปีนี้ด้วยตัวเลข 2 หลัก และเข้าใกล้เป้าการขายจำนวน 1.18 ล้านคัน ที่เพิ่มเป้ามาเมื่อเดือนตุลาคม อีก 100,000 คัน ขณะที่ Toyota ทำตัวเลขได้มากกว่า Honda 240,000 คัน เมื่อปี 2557 แต่ทั้ง 2 ค่ายก็ยังทำยอดขายได้ห่างจากผู้นำอย่าง GM และ Volkswagen ซึ่งทั้ง 2 ยี่ห้อขายรวมกันได้ในปีที่แล้ว 3.6 ล้านคัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/152177
แชร์บทความ
คำค้นหา
Honda
Toyota
Civic
Vezel
GM
Volkswagen
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Honda
วิถีตลาดรถยนต์
29 Apr 2024
ยังเหมือนเดิม
พิเศษ(4wheels)
29 Apr 2024
MOTOR EXPO แจกจริง ! รถยนต์ 3 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน
เรื่องน่ารู้
28 Apr 2024
น้ำมัน 1 ลิตร ไปได้ไกล...กิโลเมตร (รถเล็ก)
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024
เรื่องน่ารู้
22 Apr 2024
Fast Auto Show Thailand 2019...รถไฟฟ้า มาแรงนะเธอ !
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Honda
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok
ข่าวรอบโลก
26 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า
ข่าวรอบโลก
25 Apr 2024
Hennessey Venom F5 Revolution ทุบสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Circuit of the Americas