ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Porsche ยืนยันการผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบต่อไป แม้ผู้ผลิตหลายรายต้องปรับลดความจุ จากข้อกำหนดด้านมลพิษมีความเข้มงวดมากขึ้น แต่ทีมวิศวกรที่ฐานการผลิตใน Zuffenhausen ได้พัฒนาเครื่องยนต์ให้ล้ำหน้าไปอีกระดับ เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ของ Porsche ได้รับการปรับแต่งให้สอดคล้องกับมาตรฐาน Euro 7 อยู่แล้ว แต่ต้องเลื่อนการเปิดตัวจากปี 2568 ไปอย่างน้อย 5 ปี
Thomas Freimuth ผู้บริหารแผนกผลิต Porsche Panamera เปิดเผยว่าทางแผนกต้องพัฒนาชิ้นส่วนอุปกรณ์ใหม่ แม้เครื่องยนต์มีความพร้อมสำหรับข้อกำหนด Euro 7 แล้ว หากพัฒนาส่วนประกอบเรียบร้อย เครื่องยนต์ วี 8 สูบของ Porsche จะพร้อมสำหรับข้อกำหนด EU7 ในทุกๆ ด้าน
Porsche ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีไฮบริดสำหรับเครื่องยนต์ วี 8 สูบ เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน EU7 แต่ข้อกำหนดบางอย่างได้สร้างความลำบากใจให้แก่ทีมวิศวกร เช่นการกำหนดระดับเสียงสูงสุด ที่ถูกลดลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ความเร้าใจที่เกิดขึ้นเมื่ออยู่หลังพวงมาลัยของ Panamera เครื่องยนต์ วี 8 สูบลดลง จึงต้องคงความเร้าใจด้วยวิธีการที่ซับซ้อนมากขึ้น
จากรายงานประจำปี และความยั่งยืนประจำปี 2566 ที่พิมพ์ในเดือนมีนาคม แม้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ จะอยู่ต่อไปถึงทศวรรษ 2030 แต่ Porsche จะไม่ผลิตรถขุมพลัง 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ อย่างแน่นอน โดยบริษัทยังคงเป้าหมายการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าถึง 80 % ของยอดขายทั้งหมด ในปี 2573 โดยขึ้นกับความต้องการของลูกค้า และความก้าวหน้าด้านการพัฒนารถไฟฟ้าทั่วโลกด้วย
Porsche ผลิต Taycan ตั้งแต่ปี 2562 และเจเนอเรชันต่อมารุ่นปี 2567 ด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ส่วนรถไฟฟ้า 718 Boxster และ Cayman จะเปิดตัวในปี 2568 เริ่มจากรุ่นเปิดประทุนตามด้วยคูเป ส่วน Cayenne ใหม่ ได้รับการยืนยันว่าจะมีรุ่นไฟฟ้าล้วน
สำหรับ Porsche 911 จะไม่ผลิตรุ่นไฟฟ้าล้วนภายในทศวรรษนี้ แต่มีรุ่นไฮบริดที่จะเปิดตัวช่วงกลางปี ด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดที่ใช้รหัส 992.2 Refresh โดย Porsche พยายามรักษาเครื่องยนต์สันดาปภายในไว้ ด้วยการใช้เชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่มีค่าคาร์บอนใกล้ศูนย์ (E-Fuel) ซึ่งผลิตจากโรงงานของ Porsche ในประเทศชิลี และตั้งเป้าหมายการผลิต 145 ล้านแกลลอน (ประมาณ 549 ล้านลิตร) ภายในปี 2573