Zhejiang Geely ไม่ละความพยายามในการหาซื้อหุ้นของ Daimler หลังแสดงความจำนงเข้าไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้รับคำตอบให้หาซื้อได้จากตลาดทุนตามปกติ และยังไม่ละความพยายาม เสนอขอซื้อหุ้นจาก 3-5 % มูลค่าราว 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ราว 164 พันล้านบาท อีกครั้งหนึ่งChina Central Television นำเสนอข่าวสารว่า หลังจากกว้านซื้อหุ้นจากผู้ผลิตรถยนต์บินได้ Terrafugia รถสปอร์ท Lotus ซึ่งมีหุ้นอยู่ใน Proton เป็นเจ้าของรถยนต์ Volvo และ Lynk & Co., Ltd. ค่าย Zhejiang Geely Holding ยังคงต้องการซื้อหุ้นด้วยการแสดงความจำนงอีกครั้ง หากการซื้อหุ้นครั้งนี้สำเร็จลงได้ Geely จะเป็นหุ้นส่วนใหญ่เป็นอันดับ 2 โดยผู้ถือหุ้นอันดับ 1 มาจากประเทศคูเวต ถือหุ้น 6.8 % และหากเป็นความจริง กลุ่ม Renault-Nissan-Mitsubishi จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 3 ที่ 3.1 % ส่วนหุ้นรายใหญ่ที่เหลือจะเป็นสถาบันการศึกษา และนักลงทุนรายย่อยในเยอรมนี ความพยายามครั้งใหม่นี้ Geely ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ของ Daimler รวมทั้งต้องการหาหุ้นส่วนเพื่อผลิตรถไฟฟ้าในประเทศจีน แต่ทว่า Daimler ได้ตกลงเป็นหุ้นส่วนในการผลิตรถไฟฟ้ากับ BYD ประเทศจีน เมื่อปี 2555 เพื่อผลิตรถยนต์ยี่ห้อ Denza เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าวว่า Daimler ปฏิเสธคำขอจาก Geely ที่ต้องการซื้อหุ้น 5 % ในราคาพาร์ หรือราคามิตรภาพที่ไม่สูงมากนัก แต่ Daimler ขอให้ Geely หาซื้อจากตลาดหุ้นทั่วไป ในราคาตลาดดีกว่า เช่นเดียวกับค่ายรถยนต์ในประเทศจีนอื่นๆ ที่ได้รับแรงกดดันให้ทำการผลิตรถไฟฟ้า หรือรถยนต์พลังงานชนิดใหม่ ตามข้อกำหนดอันเข้มงวดของรัฐบาลจีน ตามเป้าหมายที่ค่ายรถยนต์จะต้องทำยอดขายให้ได้ 5 % ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ภายในปี 2568 หรืออย่างน้อยที่สุด ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ จะต้องมีรถไฟฟ้าอย่างน้อยหนึ่งรุ่น จำหน่ายภายในปี 2562 รวมทั้งรัฐบาลจีนกำลังพิจารณาที่จะยกเลิกการจำหน่ายรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในอีกด้วย