เป็นการโฆษณาด้วยบิลล์บอร์ดริมถนนเป็นปกติ แต่เมื่อค่าย BMW ตัดสินใจจะเล่นสนุกทางด้านโฆษณาบนป้ายบิลล์บอร์ดนี้บ้าง กลายเป็นเรื่องสนุกของนักข่าวต่างประเทศไป
ป้ายโฆษณาของ BMW ที่ตัดสินใจจะล้อเลียนและกวนอารมณ์กับค่าย Audi รวมทั้ง Volkswagen Group ในประเทศตูนิเซีย
BMW ตั้งป้ายบิลล์บอร์ดริมถนนด้านหน้าของ Ennakl Automobiles ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Volkswagen Group ในเมือง La Goulette ประเทศตูนิเซีย ซึ่งจำหน่ายรถยนต์หลากยี่ห้อ ตั้งแต่รถราคาถูกอย่าง Skoda ไปจนถึงรถแพงอย่าง Porsche โดยมีรถราคาปานกลางอย่าง Seat, Volkswagen และ Audi จำหน่ายเช่นกัน
บิลล์บอร์ดนี้ติดตั้งอยู่ริมถนนก่อนที่จะถึงโชว์รูม ไม่มีรูปรถให้เกะกะตา มีเพียงรูปที่แสดงให้เห็นว่าเป็นลูกนัยน์ตา 2 ข้าง พร้อมตัวอักษร ว่า “Il n’est jamais trop tard pour changer d’avis” แปลคร่าวๆ ว่า “ยังไม่สายที่จะเปลี่ยนใจ” พร้อมสัญลักษณ์ BMW โดย Ben Jemâa Motors ผู้จำหน่าย BMW และ Mini อย่างเป็นทางการ
แต่หลังจากนั้น 2-3 วัน ก็ได้รับการตอบสนองจาก Audi ซึ่งมาซื้อป้ายบิลล์บอร์ดถัดไปเล็กน้อย ที่ผู้ขับรถยนต์จะเห็นต่อจากป้ายของ BMW พร้อมขึ้นโลโก 4 ห่วง และเติมตัว L ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ในความหมายของ Lot of Love โต้ตอบป้ายบิลล์บอร์ดของ BMW พร้อมข้อความง่ายๆ ว่า “On ne change pas une marque qui gagne” แปลคร่าวๆ ว่า “เราไม่เปลี่ยนจากยี่ห้อที่ชนะ”
ก็ไม่ทราบว่า BMW จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร เพราะเป็นคนไปดำเนินการเอาไว้ก่อน ถูกโต้ตอบอย่างนี้ น่าจะต้องเงียบ เป็นดีที่สุด
ลองดูจากตัวเลขการขายในยุโรปปีที่แล้ว BMW มาเป็นอันดับ 1 ด้วยอัตราเติบโต 4.2 % ขายได้ 2,088,283 คัน ขณะที่ Volkswagen Group ขายในยุโรป เพิ่มเพียง 0.6 % จำนวน 1,878,100 คัน แต่หากมองเฉพาะรถหรู ค่าย Mercedes-Benz ขายเพิ่มขึ้น 9.9 % เป็น 2,289,344 คัน ทำให้ BMW ต้องประกาศแผนงานที่จะเป็นผู้นำรถหรูให้ได้ภายในปี 2563