X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
26 Jul 2018
Grab รุกธุรกิจลอจิสติคส์ออนดีมานด์ เปิดตัวบริการเดลิเวอรี 3 บริการใหม่ล่าสุดในไทย
Grab สานต่อวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของเมืองอัจฉริยะสู่การเป็นซูเพอร์แอพสำหรับทุกวัน ด้วยการขยายบริการลอจิสติคส์ออนดีมานด์บนพแลทฟอร์ม Grab เปิดตัวบริการรับส่งพัสดุและสินค้าด่วน 3 บริการใหม่สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ได้แก่ GrabExpress, GrabMart และ GrabFresh
ไม่ว่าจะเป็นความต้องการรับ-ส่งพัสดุทางธุรกิจหรือส่วนตัว หาซื้อของที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านหรือของสดจากซูเพอร์มาร์เกทให้มาส่งถึงหน้าประตู Grab มุ่งมั่นที่จะให้บริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ด้วยบริการเดลิเวอรีที่ครบวงจรบนแอพพลิเคชันเดียว ในขณะเดียวกัน Grab ยังช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยและธุรกิจขนาดเล็กนับล้านรายในประเทศไทย สามารถต่อยอดฐานลูกค้าและเครือข่ายการขนส่งสินค้าของ Grab ในการขยายธุรกิจของตนให้เติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้พาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าของ GrabExpress ยังมีโอกาสที่จะทำรายได้ได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นผลจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับบริการเดลิเวอรีทั้งจากภาคธุรกิจ และผู้บริโภคทั่วไป
GrabExpress เป็นบริการส่งพัสดุและเอกสารแบบออนดีมานด์ ที่รวมเครือข่ายทุกประเภทของบริการจาก Grab เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถพิคอัพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการบริการเดลิเวอรีที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ โดยขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วบนแอพพลิเคชัน Grab จากนั้นในเดือนสิงหาคมนี้ Grab จะทดลองเปิดให้บริการ GrabMart ในรูปแบบเบทา เพื่อช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ โดยจะมีพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าจาก GrabExpress เป็นผู้รับออร์เดอร์สินค้าและซื้อของใช้จำเป็นจากร้านสะดวกซื้อ เช่น แฟมิลีมาร์ท เป็นต้น ให้กับผู้ใช้ และภายในสิ้นปีนี้ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับบริการใหม่ที่ชื่อว่า GrabFresh ซึ่งเป็นบริการซื้อและส่งสินค้าจากซูเพอร์มาร์เกทแบบออนดีมานด์อีกด้วย ธุรกิจรับส่งสินค้าแบบเร่งด่วนในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตสูงมาก สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ศ ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 25 % ในปี 2561
ผู้ใช้งาน Grab สามารถใช้บริการ GrabExpress ได้ทั้ง รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถพิคอัพ เพื่อให้ตรงกับความต้องการส่งสินค้า โดยบริการดังกล่าวมีฟีเจอร์และความโดดเด่น ดังต่อไปนี้ - ระบบการจองที่รวดเร็วและเรียกส่งสินค้าพร้อมกันได้ มากถึง 10 จุดหมายพร้อมกัน ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้หรือธุรกิจที้ต้องการใช้งานจำนวนมาก - ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลา - ตรวจสอบสถานะส่งสินค้าแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งในหน้าเวบไซท์ และมือถือ - ประกันภัยคุ้มครองสูงสุดในตลาด ผู้ใช้ GrabExpress อุ่นใจกับบริการได้ด้วยประกันความเสียหาย และสูญหายมูลค่าสูงสุด 10,000 บาท สำหรับการรับส่งสินค้าด้วยรถยนต์ หรือพิคอัพ และสูงสุด 5,000 บาท จากการส่งสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์ โดยคุ้มครองดังกล่าวเป็นความร่วมมือที่ได้รับจากพันธมิตรบริษัทประกันภัยอินชัวร์เทคชั้นนำอย่าง ซันเดย์ - พแลทฟอร์มที่ไว้วางใจได้ ปลอดภัย มีรับประกันการส่งสินค้า โดยผู้ใช้จะได้รับการยืนยันการรับสินค้าแบบรูปภาพใบเสร็จดิจิทอล เมื่อการรับส่งสินค้าเสร็จสิ้นในแต่ละครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าส่งได้ถูกที่และถึงมือผู้รับ ปัจจุบัน GrabExpress ได้เปิดให้บริการแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และเชียงใหม่ โดยจะขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเมืองพัทยา ในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ Grab ยังเตรียมเปิดให้บริการช่วงทดลองสำหรับบริการ GrabMart ซึ่งเป็นบริการช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อและส่งตรงถึงประตูบ้าน ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกร้านสะดวกซื้อที่รู้อยู่ในละแวกใกล้เคียง เช่น แฟมิลีมาร์ท เป็นต้น และสามารถสั่งรายซื้อสินค้าที่ต้องการ (ได้สูงสุด 500 บาท/ครั้ง) ผ่านการกรอกข้อความสำหรับผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ภายในสิ้นปีนี้ จะเปิดตัว GrabFresh บริการซื้อและจัดส่งสินค้าจากซูเพอร์มาร์เกทแบบออนดีมานด์ ซึ่งเป็นบริการใน Grab พแลทฟอร์มที่ผนวกความร่วมมือกับ HappyFresh ผู้ให้บริการส่งสินค้าจากซูเพอร์มาร์เกทอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริการนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าซูเพอร์มาร์เกท อาทิ ของสดออนไลน์ จากสินค้าที่มีให้เลือกชอพหลากหลายรายการ จากเครือข่ายร้านและพูเพอร์มาร์เกทชั้นนำที่เป็นพันธมิตรของ HappyFresh ผ่านทางแอพพลิเคชัน Grab ที่จะจัดส่งสินค้าตรงถึงบ้านคุณอย่างรวดเร็วที่สุดภายใน 1 ชั่วโมง หรือตามเวลาที่ได้ทำการนัดหมายไว้ สำหรับภาคธุรกิจและผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครใช้บริการ GrabExpress สำหรับธุรกิจ ได้ที่ www.grab.com/th/business ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2561
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/234489
แชร์บทความ
คำค้นหา
แกรบ
Grab
แกรบเอกซ์เพรส
แกรบมาร์ท
แกรบเฟรช
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
แกรบ
ตีฆ้องร้องป่าว(4wheels)
18 Oct 2018
แกรบ ประเทศไทย ชวนร่วมงาน GRAB RUNNING
ธุรกิจ
28 Aug 2018
Grab ชวนร่วมงาน Grab Running-วิ่งตัวเบา ร่วมสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ
ธุรกิจ
26 Jul 2018
Grab รุกธุรกิจลอจิสติคส์ออนดีมานด์ เปิดตัวบริการเดลิเวอรี 3 บริการใหม่ล่าสุดในไทย
ธุรกิจ
28 Mar 2018
Grab ซื้อกิจการ Uber ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ประสาใจ
19 Oct 2017
เล่นกับความตาย
ธุรกิจ
5 Sep 2017
กแรบแทกซี แนะนำบริการใหม่
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ แกรบ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Neta ลงนามร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mazda ฉลองความสำเร็จ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi สานต่อกิจกรรมจูงมือนักเตะลงสู่สนาม ปีที่ 2