เรื่องน่ารู้
อีซูซุ กวาดเรียบทุกแชมพ์ ในสมรภูมิ “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018” ลุยทางแสนหฤโหด ไทย-กัมพูชา กว่า 2,000 กม.
“อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ บลูเพาเวอร์ 4x4” ประกาศศักดารถแข่งขาลุย โชว์สมรรถนะเหนือระดับ อึด ถึก ทน กวาดเรียบทุกแชมพ์ใน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018” การแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยทีมนักแข่งไทยคว้าแชมพ์โอเวอร์ออลล์ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน (ปี 2015- 2018), แชมพ์ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลโมดิฟายด์ (T1D), แชมพ์ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D) และแชมพ์ประเภททีม พร้อมครองอันดับ 3 และอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ตอกย้ำความเหนือชั้นในทุกด้านบนเส้นทางสุดโหด ไทย-กัมพูชา ระยะทางกว่า 2,000 กม.
กลุ่มตรีเพชร โดย โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้การสนับสนุนทีม อีซูซุ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน ในการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีระดับนานาชาติ “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี” ที่มีชื่อเสียงยาวนานและขึ้นชื่อในเรื่องเส้นทางอันแสนหฤโหด ซึ่งนักแข่งทีม อีซูซุ เป็นเจ้าของกิจการผู้ใช้รถ อีซูซุ ตัวจริง และชื่นชอบในการแข่งรถเป็นงานอดิเรก มั่นใจที่จะเลือกใช้รถ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ บลูเพาเวอร์ 4x4” เป็นรถแข่งคู่ใจในการแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018” อีซูซุ ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักแข่งชาวไทยอีกครั้ง โดย “ทีม อีซูซุ” ทั้ง 3 คันในนาม “ทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ อีซูซุ” สามารถคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งที่มีทั้งนักแข่งไทยและนักแข่งต่างชาติที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน กวาดทุกแชมพ์ได้อย่างน่าประทับใจ รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ทั้งแชมพ์โอเวอร์ออลล์, แชมพ์ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลโมดิฟายด์ (T1D), แชมพ์ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D) และแชมพ์ประเภททีม พร้อมครองอันดับ 3 และอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันแข็งแกร่งทนทานที่เหนือกว่าของรถ อีซูซุ ในฐานะ “รถแข่ง” ที่แกร่ง ทน อึด ทรงพลัง พร้อมก้าวข้ามทุกข้อจำกัด”
การแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์คันท รีแรลลี 2018” มีรถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4x4) เข้าร่วมการแข่งขันรวม 27 คัน และมีรถจักรยานยนต์วิบากเข้าร่วมการแข่งขันรวม 29 คัน จัดแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 13-18 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 6 วัน ตะลุยผ่านเส้นทางหฤโหด 6 ช่วงการแข่งขัน (Leg) เริ่มต้นจากเมืองพัทยา-กบินทร์บุรี-บุรีรัมย์-ช่องจอม มุ่งสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเสียมเรียบ-กัมปงธม-กัมปงจาม และไปสิ้นสุดการแข่งขันที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางกว่า 2,000 กม. มีผู้เข้าแข่งขันจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย เกาหลี กัมพูชา จีน บรูไน และไทย โดยมี ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้ขับ และ นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ผู้นำทาง รถ อีซูซุ หมายเลข 101 เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.43.22 ชม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ และนับเป็นแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ถึง 4 ปีซ้อน แถมพ่วงอันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D) อีกด้วย ส่วน ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้ขับ และประกอบ ชาวทะเล ผู้นำทาง รถ อีซูซุ หมายเลข 108 ครองแชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D)
สรุปผลรางวัลของ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ บลูเพาเวอร์ 4x4” ที่ได้รับจากการแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018” รวม 6 รางวัล ประกอบด้วย
- แชมพ์อันดับที่ 1 โอเวอร์ออลล์
- รถหมายเลข 101 ผู้ขับ : ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง : นอ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์
- แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D)
- รถหมายเลข 101 ผู้ขับ : ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง : นอ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์
- แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D)
- รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง : ประกอบ ชาวทะเล
- แชมพ์อันดับที่ 1 ประเภททีม : ทีม อีซูซุ
- รถหมายเลข 101 ผู้ขับ : ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง : น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงค์
- รถหมายเลข 105 ผู้ขับ : วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง : ธันยพัต มีนิล
- รถหมายเลข 108 ผู้ขับ : ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง : ประกอบ ชาวทะเล
- อันดับที่ 3 โอเวอร์ออลล์
- รถหมายเลข 108 ผู้ขับ : ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง : ประกอบ ชาวทะเล
- อันดับที่ 4 โอเวอร์ออลล์
- รถหมายเลข 105 ผู้ขับ : วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง : ธันยพัต มีนิล
ABOUT THE AUTHOR
ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : เรื่องน่ารู้