ธุรกิจ
นิสสัน ตอกย้ำก้าวสำคัญสู่ยุคพลังงานไฟฟ้า
“อนาคตของการขับเคลื่อน คือ การใช้พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และระบบขับขี่แบบอัตโนมัติ” นี่คือคำประกาศกล้าของ นิสสัน ในการสร้างสรรค์การขับเคลื่อนสู่อนาคตในฐานะบแรนด์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารายแรกของโลก นิสสัน พิสูจน์ความชำนาญด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าด้วยการส่งยานยนต์ไฟฟ้าไร้มลภาวะกว่า 380,000 คัน สู่ท้องถนนทั่วโลก บริษัทฯ มั่นใจในแผนงานที่จะส่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 1 ล้านคัน สู่มือผู้บริโภคทั่วโลก ภายในปีงบประมาณ 2565 หรือ คศ. 2022
ในฐานะผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นิสสัน ได้รับรางวัลที่แสดงถึงความโดดเด่นของ ลีฟ จากงานแสดงรถยนต์หลักๆ หลายงาน เช่น รางวัลรถยนต์ปลอดมลพิษโลก (World Green Car award) ปี 2018 งานแสดงรถยนต์นานาชาติในเมืองนิวยอร์ค ซึ่งเปรียบเสมือนการปูทางให้กับ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที (Nissan Intelligent Mobility) สู่เอเชีย และโอเชียเนีย โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นิสสัน ประกาศว่า ลีฟ ใหม่ จะเปิดให้จองได้ภายในปีงบประมาณ 2562 ในหลายประเทศในภูมิภาค อันได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย โดยตลาดใน 2 ประเทศหลังสุดนี้ได้มียอดการสั่งจองเข้ามาแล้ว
การเปิดตัวของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ในภูมิภาคนี้พิสูจน์ได้จากความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการก้าวเข้าสู่ยุคยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และจากการวิจัยของ นิสสัน พบว่า กว่า 40 % ของผู้บริโภคในประเทศไทยต้องการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถคันต่อไป และจากลูกค้าถึง 3 ใน 4 ในประเทศฟิลิปปินส์ คิดจะซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถยนต์คันต่อไปเช่นกัน หากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยหากไม่มีความช่วยเหลือจากภาครัฐ ตัวเลขของความต้องการนี้อาจจะลดลงเหลือน้อยกว่าครึ่ง
เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายที่มองไปข้องหน้านี้ นิสสัน ยังคงสานต่อความสัมพันธ์กับผู้นำอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีความต้องการจะเป็นหนึ่งในผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงภายในปีที่ผ่านมา โดยสำหรับประเทศไทย นิสสัน ได้ลงนามในข้อตกลงความเข้าใจ หรือ MOU กับการไฟฟ้าภูมิภาคแห่งประเทศไทย เพื่อปูทางในการเพิ่มตัวเลือกของการชาร์จพลังงาน รองรับการมาของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ในปีงบประมาณนี้ นอกจากนี้ นิสสัน ยังชักชวนผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำเยี่ยมชม และเรียนรู้เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า เช่น รัฐมนตรีการค้าประเทศมาเลเซียที่มาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท นิสสัน
ลำดับเหตุการณ์สำคัญที่จะนำพาผู้ขับขี่ไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งกว่าของ นิสสัน ในรอบปีที่ผ่านมามีดังนี้
มกราคม 2561 นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้รับการยอมรับจากรางวัลระดับโลกถึง 2 ครั้ง
นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 อันดับแรก ของการจัดอันดับรางวัลรถยนต์โลกแห่งปี หรือ 2018 World Car of the Year โดยได้เข้ารอบ 4 คันสุดท้ายในประเภทรถยนต์ไร้มลพิษโลกปี 2018 นี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์จาก 14 ปีที่มีการมอบรางวัลรถยนต์โลกแห่งปีที่ นิสสัน ได้เข้ารอบสุดท้าย นิสสัน ลีฟ ใหม่ มาจากการผสมผสานของการออกแบบที่น่าตื่นเต้นร่วมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
นิสสัน เปิดตัว ลีฟ ใหม่ ที่งานมหกรรมยานยนต์สิงคโปร์
นิสสัน ลีฟ ใหม่ เปิดตัวที่งานมหกรรมยานยนต์สิงคโปร์ ชูเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที อันเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงวิธีการขับเคลื่อน ขับขี่รถยนต์ และการบูรณาการสู่สังคมของรถยนต์ และลีฟ ใหม่ ได้ถ่ายทอดความเป็น นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที ออกมาได้อย่างลงตัว และเป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษของ นิสสัน
กุมภาพันธ์ 2561 นิสสัน เปิดประเด็นเรื่องอนาคตของการขับเคลื่อน
นิสสัน ฟิวเจอร์ส งานที่รวบรวมผู้นำอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่จากภาครัฐบาล และสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เพื่อมาแลกเปลี่ยนมุมมอง และให้ความรู้เกี่ยวกับอนาคตของการขับเคลื่อนที่นอกเหนือจากยานยนต์ไฟฟ้า
นิสสัน ฟิวเจอร์ส จัดแสดง นิสสัน ลีฟ ใหม่ พร้อมกับ หุ่นอีโปโร (EPORO robots) และนิสสัน โนท อี-เพาเวอร์ และระบบขับเคลื่อนแบบ อี-เพาเวอร์ (e-Power) รวมถึงจัดแสดงโครงข่ายพลังงานแบบ Vehicle-to-Home ที่สาธิตให้เห็นว่าเจ้าของรถยนต์ นิสสัน ลีฟ สามารถเชื่อมต่อพลังงานไฟฟ้าจากแบทเตอรีของรถยนต์เข้ากับที่อยู่อาศัยได้
แผนเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย
ส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ นิสสัน ต้องการจะสร้างอนาคตของการขับขี่ที่สะอาดกว่า และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีการประกาศแผนวางจำหน่าย นิสสัน ลีฟ ใหม่ ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย ภายในปีงบประมาณหน้า ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวในตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคอีกด้วย
มีนาคม 2561 นิสสัน เผยแผนการเปิดตัวยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสัน เผยแผนงานระยะกลางภาย M.O.V.E. 2022 มีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงขยายการพัฒนาระบบการขับขี่อัตโนมัติ และเร่งสร้างระบบการเชื่อมต่อต่างๆ
ทั้งนี้ นิสสัน วางแผนจัดจำหน่ายยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงยานยนต์ระบบ อี-เพาเวอร์ จำนวน 1 ล้านคัน/ปี ภายในปีงบประมาณ 2565 ตามที่ตั้งเป้าไว้
สำหรับแผนงานระยะกลาง M.O.V.E. 2022 นิสสัน มีแผนงานดังต่อไปนี้ การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 8 รุ่น โดยพัฒนาจากความสำเร็จที่ได้รับจาก นิสสัน ลีฟ ใหม่ แผนการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน ภายใต้สินค้าของบแรนด์ท้องถิ่น เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก หรือ “เคคาร์” ในประเทศญี่ปุ่น การนำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบครอสส์โอเวอร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ไอเอมเอกซ์ (IMX Concept) นำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้บแรนด์ อินฟินิที (Infiniti) เริ่มจากปีงบประมาณ 2564 การนำเสนอส่งรถยนต์ 20 รุ่น สู่ 20 ตลาด พร้อมเทคโนโลยีการขับแบบอัตโนมัติ มีการเชื่อมต่อ 100 % สำหรับรถยนต์ของบแรนด์ นิสสัน อินฟินิที และดัทสัน ที่จำหน่ายในตลาดหลักภายในระยะเวลาแผน
เมษายน 2561 นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้รับรางวัล “รถยนต์สีเขียวแห่งปี 2018” (2018 World Green Car)
นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้รับการขนานนามว่าเป็น “รถยนต์สีเขียวแห่งปี 2018” (2018 World Green Car) จากงานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์ค ประจำปี 2561 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ได้รับรางวัลรถยนต์ปราศจากมลพิษโลก ตั้งแต่รางวัลประเภทนี้ได้ถูกตั้งขึ้น โดยตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกของ นิสสัน ลีฟ ในปี 2553 นิสสัน ส่งรถยนต์ที่ปราศจากมลพิษกว่า 380,000 คัน สู่ตลาดโลก เพื่อช่วยลดมลภาวะที่เกิดขึ้นทั่วโลก
พฤษภาคม 2561 นิสสัน ประกาศความมุ่งมั่นในการก้าวสู่ยุคของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ KAIDA forum ในงาน KAIDA Forum-Korea Automobile Importers and Distributors Association มีสาระสำคัญในการเจรจาเกี่ยวกับกลยุทธ์ของระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าจากผู้ผลิตชั้นนำ เพื่อสร้างการยอมรับในยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาด รวมถึงเทคโนโลยีแบทเตอรีพลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ นิสสัน มุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นแก่ลูกค้า เช่นเดียวกับอนาคตของการขับเคลื่อน ที่กำลังเข้ามาถึงอย่างรวดเร็ว
มิถุนายน 2561 นิสสัน สร้างแรงบันดาลใจด้วยอนาคตของการขับเคลื่อนที่งาน Innovfest Unbound นิสสัน ประกาศวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของยานยนต์ที่งาน Innovfest Unbound งานแสดงนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นแกนหลักของความมุ่งมั่นของฝ่ายพัฒนาและวิจัยของ นิสสัน ในการวางแผนสนับสนุนยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ไม่เพียงเพื่อใช้สำหรับการคมนาคม แต่ยังเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นเจ้าของยานพาหนะรูปแบบใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อรถยนต์ของตนเข้ากับโครงข่ายพลังงาน ส่งผลให้เมืองและชุมชนสามารถจัดการพลังงานได้ดียิ่งขึ้น
กรกฎาคม 2561 นิสสัน ตอกย้ำความจำเป็นในการร่วมมือกันเพื่อผลักดันสู่ยุคของการใช้พลังงานไฟฟ้า ในงานการประชุมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ นิสสัน เรียกร้องให้เกิดความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรถยนต์ หน่วยงานรัฐบาล และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่นๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเร่งผลักดันการใช้พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย โดยงานวิจัยที่ นิสสัน ได้จัดทำขึ้นแสดงให้เห็นว่ามีลูกค้า 75 % ในประเทศฟิลิปินส์ที่ให้ความสนใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถยนต์คันต่อไป หากได้รับผลประโยชน์ช่วยเหลือจากทางภาครัฐ แต่ตัวเลขจะลดลงเหลือ 46 % หากไม่มีความช่วยเหลือจากภาครัฐ
สิงหาคม 2561 การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ลงนามในข้อตกลงความเข้าใจกับ นิสสัน การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และนิสสัน ลงนามในข้อตกลงสำคัญเพื่อประกาศความร่วมมือในการสร้างจุดชาร์จไฟภายในบ้าน เพื่อก่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานที่ถูกต้อง สำหรับการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ใหม่ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
กฟน. และนิสสัน จะทำงานร่วมกันในการให้บริการรูปแบบใหม่ๆ คู่มือการใช้และบริการสำหรับระบบชาร์จ การฝึกอบรมทักษะทางเทคนิค การพัฒนาอุปกรณ์ชาร์จ รวมไปถึงระบบชำระค่าไฟฟ้า
นิสสันประกาศอนาคตของการขับเคลื่อน คือ การใช้พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่อัตโนมัติ ที่งาน Blognone Tomorrow ในกรุงเทพฯ
นิสสัน แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของยานยนต์ และการใช้งานในชีวิตประจำวันที่งาน Blognone Tomorrow ในกรุงเทพฯ
Vincent Wijnen รองประธานอาวุโส นิสสัน เอเชีย และโอเชียเนีย กล่าวว่า นิสสัน เข้าใจว่าผู้คนในยุคมิลเลนเนียมคาดหวังที่จะมีการเชื่อมต่อตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นระหว่างการขับขี่ ทั้งในกรณีการเป็นผู้โดยสาร หรือผู้ขับขี่ โดยผลจากการวิจัยที่ นิสสัน จัดทำขึ้น ชี้ให้เห็นว่ากว่า 40 % ของผู้บริโภคในประเทศไทยเปิดใจที่จะซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถยนต์คันต่อไป
กันยายน 2561 นิสสัน นำเสนอวิสัยทัศน์ของอนาคตของการขับเคลื่อน ณ การประชุมฟอรัมเศรษฐกิจโลกอาเซียนปี 2018 (World Economic Forum on ASEAN 2018) นิสสัน แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของการขับเคลื่อน พร้อมไปกับประมุขแห่งรัฐ รัฐมนตรี และนักธุรกิจชั้นนำในการประชุมฟอรัมเศรษฐกิจโลกอาเซียนปี 2018 (World Economic Forum on ASEAN 2018) ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม
นิสสัน ร่วมมือกับวูแมนฟอรัม เพื่อผลักดันการยอมรับการใช้งานของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า
นิสสัน มีความภูมิใจที่ได้ร่วมกับวูแมนฟอรัม ในประเทศสิงคโปร์ (Women’s Forum-Singapore) เพื่อผลักดันการใช้งานของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยคณะทำงานของ นิสสัน จากทั่วทวีปเอเชีย และโอเชียเนีย ต่างสนับสนุนให้เกิดความเชื่อมโยงเพื่อนวัตกรรมที่ครอบคลุมและการแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับเมืองอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมในยุค 4.0
ตุลาคม 2561 นิสสัน เผยยอดขาย 1 ใน 3 ของออสเตรเลียจะมาจากยานยนต์ไฟฟ้า นำโดยการเปิดตัว ลีฟ ใหม่ นิสสัน เตรียมพร้อมสำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากความสนใจในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในงานแสดงความเป็นผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้าที่ซิดนีย์ นิสสัน ประกาศการส่งมอบ ลีฟ ใหม่ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงกลางปี 2562 โดยสเปคของออสเตรเลียจะมีฟังค์ชัน e-Pedal, Apple CarPlay และ Android Auto โดย ลีฟ ใหม่ จะให้ระยะการขับขี่ที่คาดการณ์ไว้สูงถึง 270 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (โดยมาตรฐานการวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและการค่ามลพิษ-WLTP) จากแบทเตอรีขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง
นิสสัน ประกาศ "พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และระบบขับขี่อัตโนมัติ คือ อนาคตของยานยนต์" ที่งาน Analyse Asia พอดคาสต์ธุรกิจยอดนิยมที่ให้ความสำคัญไปที่อนาคตของการเคลื่อนที่ในเอเชีย โดย นิสสัน ได้กล่าวถึงอนาคตของการเคลื่อนที่ของภูมิภาคไว้ในตอนที่ 268 ว่า “นิสสัน อยู่แถวหน้าในเรื่องของยานยนต์ไฟฟ้า” โดยมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้านานกว่าใครๆ และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นบแรนด์แรกที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ขณะนี้มี นิสสัน ลีฟ มากกว่า 380,000 คันบนท้องถนน เมื่อนับรวมกับรถยนต์ในบแรนด์พันธมิตรแล้ว นิสสัน เผยว่า “แผนในด้านยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับอนาคตของเรามีความน่าเชื่อถือมากกว่าบแรนด์อื่นๆ”
รัฐมนตรีด้านการค้าของมาเลเซีย เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ระดับโลกของ นิสสัน เพื่อปูทางสู่การเปิดตัว ลีฟ ที่มาเลเซียในอนาคต เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ฯพณฯ ดาโต๊ะ แดเรลล์ ลีคกิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของมาเลเซีย (His Excellency Datuk Darell Leiking, Minister of International Trade and Industry of Malaysia) ได้มาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ระดับโลกของ นิสสัน ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีคณะผู้แทนระดับสูงมาเลเซียจากสำนักงานพัฒนาการลงทุนมาเลเซีย (MIDA) และความร่วมมือพัฒนาการค้ากับต่างประเทศของมาเลเซีย โดย นิสสัน ได้นำเสนอเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่าง นิสสัน และมาเลเซีย และปูทางสำหรับการเปิดตัว ลีฟ ที่มาเลเซียในอนาคต
พฤศจิกายน 2561 เปิดรับจอง นิสสัน ลีฟ ใหม่ ที่เกาหลี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้ทำการเปิดตัวที่ Daegu International Future Auto EXPO โดยเปิดรับจองล่วงหน้าที่ศูนย์บริการและผู้จำหน่ายของ นิสสัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษ รวมถึงค่าบริการชาร์จกระแสไฟฟ้าเป็นจำนวนกว่า 400,000 วอน สำหรับลูกค้าที่จองล่วงหน้า
ลีฟ ใหม่ จัดแสดง ณ งาน Kuala Lumpur International Motor Show 2018 นิสสัน จัดแสดง ลีฟ ใหม่ และระบบ อี-เพาเวอร์ (e-POWER) ควบคู่ไปกับรถยนต์ นิสสัน รุ่นอื่นๆ ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ
นิสสัน ลีฟ ได้รับรางวัลนวัตกรรมสีเขียวที่ออสเตรเลีย นิสสัน ลีฟ ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมคันแรกของออสเตรเลีย ก้บรางวัลนวัตกรรมรถยนต์สีเขียวแห่งปี (Car of the Year Green Innovation award) จาก Drive.com.au ด้วยความสามารถที่เหนือกว่าการเป็นยานยนต์ไฟฟ้า ที่มาพร้อมด้วยแบทเตอรีความจุสูงที่พร้อมถ่ายโอนพลังงานให้กลับเข้าสู่ครัวเรือนผ่านโครงข่ายพลังงานได้อีกด้วย
ธันวาคม 2561 นิสสัน เปิดรับจอง นิสสัน ลีฟ ใหม่ ที่ประเทศไทย
ลีฟ ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์ หรือ Motor Expo 2018 ลูกค้าสามารถจอง ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,990,000 บาท พร้อมส่งมอบในเดือนเมษายน 2562 และรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กม. รับประกันระบบรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กม. และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบทเตอรีเป็นเวลา 8 ปี หรือ 160,000 กม. พร้อมกันนี้ นิสสัน ได้ประกาศผู้จำหน่ายที่ได้รับการรับรองจำนวน 33 แห่งทั่วประเทศ ที่มีความพร้อมในการเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ วิศวกรที่มีทักษะ และพร้อมด้วยบริการหลังการขาย
แม้ในปีที่ผ่านมา ได้เกิดความคืบหน้ามากมายเกี่ยวกับการขับเคลื่อนไปสู่เรื่องของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย แต่ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่พร้อมจะเกิดขึ้นในปีนี้ อันสืบเนื่องจากผู้ขับขี่ในภูมิภาค นิสสัน เองได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในปีที่ผ่านมาอย่างไร้ข้อสงสัย พร้อมแสดงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะผลักดันยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับผู้กำหนดนโยบาย รวมถึงการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและผู้บริโภคในทิศทางที่ถูกต้อง
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี พร้อมได้ เปิดโลก ได้พัฒนาตัวในแวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)