สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าวถึงการที่รัฐบาลเยอรมนี เตรียมออกข้อบังคับจำกัดความเร็ว สำหรับรถยนต์ที่วิ่งบนทางหลวงด่วนพิเศษ Autobahn ซึ่งแต่เดิมไม่มีข้อจำกัดแต่อย่างใดอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเพื่อเป็นการลดค่ามาตรฐานไอเสีย (Greenhouse Gas Emissions) ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก รัฐบาลเยอรมนีเตรียมออกข้อบังคับในการจำกัดความเร็ว สำหรับพื้นที่ที่เดิม ไม่มีการจำกัดใดๆ ทั้งสิ้น บนทางหลวงพิเศษดังกล่าว ค่าไอเสียในบรรยากาศของเยอรมนี นับเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดมลภาวะ มาตั้งแต่ปี 2533 ทำให้ต้องมีแผนงานที่จะลดมลภาวะจากด้านการขนส่งลงให้ได้ ในร่างมาตรการ การจำกัดความเร็วอาจบังคับที่ไม่เกิน 130 กม./ชม. โดยคาดว่าจะเริ่มใช้ในปี 2566 นอกเหนือจากมาตรการขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิง ยกเลิกการสนับสนุนรถยนต์ดีเซล และให้โควทาสำหรับค่ายรถยนต์ ที่มีรถไฟฟ้า และรถไฮบริด จำหน่าย ซึ่งจากมาตรการทั้งหมด น่าจะทำให้สามารถลดค่ามลภาวะลงได้ราวครึ่งหนึ่ง รัฐบาลเยอรมนีถูกบังคับจากสหภาพยุโรป ในการดำเนินการเพื่อควบคุมค่ามลภาวะต่างๆ และต้องทำให้ได้มาตรฐานใหม่ของสหภาพยุโรป โดยรัฐบาลเยอรมนีไม่สามารถทำค่ามลภาวะใหม่ได้ อันเนื่องมาจากต้องการปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ซึ่งในอนาคตอาจต้องถูกปรับ แต่กระนั้น การเริ่มจำกัดความเร็วบนทางหลวง Autobahn ยังไม่เป็นที่ยืนยัน โดยคณะกรรมการพิจารณาอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ จะนำเสนอคำแนะนำให้แก่รัฐบาลในเดือนมีนาคม และจะมีการปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของเยอรมนี ภายในปีนี้ จึงยังไม่เป็นที่ยืนยันของข่าวดังกล่าว