Alex Marquez กลายเป็นผู้รักษาชัยชนะ 2 ครั้งติดต่อกัน ในรายการแข่งขันชิงแชมพ์ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 ด้วยสไตล์การขับขี่สุดโดดเด่นในการแข่งขันรายการ Moto2 สนาม Mugello ประเทศอิตาลี ถือเป็นครั้งแรกที่นักแข่งชาวสเปนผู้นี้ ได้รับชัยชนะหลังการพ่ายแพ้ไปในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ชนะรางวัลชิงแชมพ์โลกรายการ Moto3 เมื่อปี 2014 แต่นั่นเป็นเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของเรื่องราวทั้งหมด และเป็นอีกครั้งที่เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ 765 ซีซี ทำลายสถิติ ในสนามแข่งขันรายการ Moto2
สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ฯ กล่าวว่า “การที่นักแข่งทำความเร็วได้มากกว่า 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถือเป็นก้าวสำคัญและเป็นสิ่งที่ ทไรอัมฟ์ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังของเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ แบบ 3 สูบ 765 ซีซี นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ได้เห็นนักแข่งหลายคนทำความเร็วได้สูงกว่า 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการแข่งขันที่สนาม Mugello แห่งนี้ ถือเป็นการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก และเป็นอีกสนามหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2 ที่ยังคงทำสถิติความเร็วใหม่ๆ และจะคาดว่าจะทำลายสถิติต่อไปเรื่อยๆ เกือบทุกสุดสัปดาห์ของการแข่งขันต่อจากนี้”
สำหรับสิ่งที่น่าสนใจของการแข่งขันรายการ Moto2 สนาม Mugello ประเทศอิตาลี ได้แก่ Nicolo Bulega จากทีม Sky Racing Team VR46 ที่สามารถขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ด้วยความเร็ว 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ 3 สูบ 765 ซีซี แสดงให้เห็นความเร็วที่มากกว่า 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง/สูบ และยังเป็นความเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในขณะที่การแข่งขันในรอบคัดเลือก เมื่ออุณหภูมิในสนามเพิ่มขึ้นเป็น 45 องศาเซลเซียส ก็ถึงเวลาของ Marcel Schrotter ที่จะเฉิดฉาย เนื่องจากนักแข่งรายนี้จากทีม Dynavolt Intact GP ได้สร้างสถิติสูงสุดของตนเอง ด้วยการโค่นสถิติรอบก่อนหน้าไปเกือบ 1 วินาที อีกทั้งนักแข่งผู้นำทั้ง 6 คนในรอบคัดเลือก สามารถทำความเร็วได้มากกว่าสถิติเดิมที่เคยสร้างไว้ในปี 2015
ทั้งนี้ในรอบการแข่งขันจริง Alex Marquez ได้ทำสถิติใหม่พร้อมคว้าชัยชนะได้อย่างสวยงาม ส่งผลให้เขาขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ในศึกชิงแชมฟ์ดังกล่าว ด้วยคะแนนตามหลัง Lorenzo Baldassarri เพียง 2 แต้ม ซึ่ง Lorenzo นักแข่งจากทีม Flexbox HP40 อยู่ในลำดับที่ 15 ในรอบคัดเลือกและรั้งท้ายในการแข่งขัน แต่การเริ่มต้นอย่างร้อนแรงในรอบแข่งขันจริง ทำให้ไต่อันดับขึ้นมาได้ 5 ลำดับในรอบเปิดสนาม และทำความเร็วอย่างต่อเนื่อง และขับเคี่ยวกับผู้นำจนทำให้เขาเกือบได้ชัยชนะในช่วง 3 รอบสุดท้าย หลังจากการแข่งขันทั้ง 6 สนามที่ผ่านมา ผู้นำ 3 อันดับแรกมีคะแนนห่างกันเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น และเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2 สามารถทำความเร็วได้สูงสุด และถือเป็นการแข่งขันที่สูสีที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย
ทั้งนี้เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ใน ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้ารวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง โดยการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมพ์รายการ Moto2 ครั้งต่อไปในเดือนมิถุนายน จะเป็นการแข่งขันรายการคาทาลุนญา กรองด์ปรีซ์ (Grand Prix of Catalunya) ซึ่งจะเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ของการแข่งขัน และทไรอัมฟ์จะเป็นผู้สนับสนุนรถในการแข่งขัน Moto2 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันที่ 16 มิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวบไซท์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand
บทความแนะนำ