ธุรกิจ
มิเชอแลง เอาใจเกมเมอร์สายซิ่ง รุกเปิดมิติใหม่แห่งประสบการณ์สุดเร้าใจให้กับ Gran Turismo Sport เกมแข่งรถระดับตำนานบนพเลย์สเตชัน
พเลย์สเตชัน (PlayStation) ประกาศเลือก "มิเชอแลง" เป็น “พันธมิตรด้านเทคโนโลยียางอย่างเป็นทางการ” (Official Tire Technology Partner) สำหรับ Gran Turismo เกมแข่งรถออนไลน์ระดับโลกที่เสมือนจริง และยอดเยี่ยมที่สุด การประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงละครพเลย์สเตชัน (PlayStation Theater) บนถนนบรอดเวย์
ภายใต้ข้อตกลงระยะยาว (Multi-Year Agreement) มิเชอแลง จะเป็น “ผู้จัดหายางอย่างเป็นทางการ” (Official Tire Supplier) ในการแข่งขันชิงแชมพ์ Gran Turismo ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA Certified Gran Turismo Championships) โดยยางรถยนต์ภายใต้บแรนด์ มิเชอแลง จะปรากฏตัวในการแข่ง World Tour ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ซึ่งมีกำหนดถ่ายทอดสดจาก PlayStation Theater ตลอดสุดสัปดาห์
ผู้ชมจะได้สัมผัส มิเชอแลง เพิ่มขึ้นผ่านเกม Gran Turismo Sport ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดได้ฟรีภายในเดือนตุลาคม 2562 โดยผู้ที่ดาวน์โหลดเกมภายใต้ธีม มิเชอแลง จะได้สัมผัสกับฟีเจอร์สุดพิเศษที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ได้แก่
โชว์เคสของ มิเชอแลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง (Virtual Museum) ของ Brand Central ในเกม Gran Turismo Sport เพื่อให้ผู้เล่นได้ทราบถึงประวัติอันยาวนานด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ทระดับโลกของ มิเชอแลง ตลอดจนข้อมูลด้านสมรรถนะและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ยางจาก มิเชอแลง
เทคโนโลยีด้านยางของ มิเชอแลง ภายใต้หมวดการปรับแต่ง (Tuning Section) ในเกม Gran Turismo Sport ซึ่ง ผู้เล่นสามารถเลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับเกมการแข่งขันในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยางแบบ Hard, Medium และ Soft
องค์ประกอบต่างๆ ที่สื่อถึงบแรนด์ มิเชอแลง บนสนามแข่ง ตลอดจนภาพกราฟิคที่สมจริงของสถานที่จัดการแข่งขัน และรายการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ทชั้นนำของโลกซึ่งมีให้เลือกมากมาย
เมื่อปี 2438 สองพี่น้องตระกูล มิเชอแลง ได้นำรถยนต์ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเข้าร่วมการแข่งรถ "Paris-Bordeaux-Paris" เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของยางล้อชนิดเติมลม นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งนั้นเป็นต้นมา มิเชอแลง ได้สร้างสถิติด้านนวัตกรรม และสมรรถนะสูงพิเศษในรายการแข่งรถที่โด่งดัง และได้ชื่อว่าสุดหฤโหดหลายรายการทั่วโลก อาทิ การคว้าชัยชนะประเภทเวลารวม (Overall Wins) ติดต่อกันถึง 22 ครั้ง ในรายการแข่งรถระดับโลก "เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง" (24 Hours of Le Mans) และการคว้าแชมพ์มากกว่า 330 ครั้ง ในรายการการแข่งขันแรลลีชิงแชมพ์โลก หรือ "เวิร์ลด์ แรลลี แชมเพียนชิพ" ของสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA World Rally Championship)
มิเชอแลง ใช้การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ทรายการต่างๆ อาทิ FIA World Endurance Championship, FIA World Rally Championship, FIA Formula E และรายการแข่งรถที่จัดโดย International Motor Sports Association ในสหรัฐอเมริกา ฯลฯ เป็นเสมือนห้องทดลองเพื่อเก็บข้อมูลการใช้งานจริงหลากหลายรูปแบบ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ไม่เพียงช่วยเสริมสมรรถนะให้กับผลิตภัณฑ์ยางระดับแนวหน้าของวงการ แต่ยังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางรุ่นใหม่ๆ ด้วย ทั้งนี้เทคโนโลยียางรถยนต์ที่ผ่านการพิสูจน์ศักยภาพบนสนามแข่ง ไม่เว้นแม้แต่สนามแข่งบนหน้าจออย่างการแข่งขัน "Gran Turismo" ในท้ายที่สุดจะถูกนำมาประยุกต์เพื่อการใช้งานกับรถยนต์บนท้องถนนทั่วไป
ภายใต้แผนพัฒนาร่วมกันเป็นครั้งแรกนี้ มิเชอแลง จะแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ข้างต้นอย่างละเอียด กับ "โซนี" (Sony) โดยมุ่งเปิดมิติใหม่ด้านกลยุทธ์และการแข่งขันให้กับผู้เล่นเกม "Gran Turismo" ผ่านการเลือกใช้ยางรถบนพื้นฐานด้านสมรรถนะ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ใกล้เคียงกับการตัดสินใจของทีมแข่งรถ ณ จุดตรวจซ่อมรถในสนามแข่งจริงหรือ “พิท” (Pit) นั่นเอง
สกอทท์ คลาร์ค (Scott Clark) รองประธานฝ่ายบริหารของกลุ่ม มิเชอแลง ประจำภูมิภาคอเมริกา ซึ่งดูแลรับผิดชอบส่วนธุรกิจด้านยานยนต์ มอเตอร์สปอร์ท และประสบการณ์ร่วมทั่วโลกของ มิเชอแลง เปิดเผยว่า “การผสานพันธมิตรครั้งนี้ถือเป็นการจับคู่ที่ลงตัวอย่างยิ่งระหว่างผู้นำด้านประสบการณ์การขับขี่เสมือนจริงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดกับผู้นำด้านยางรถประสิทธิภาพสูงของโลกอย่าง มิเชอแลง”
“มิเชอแลง เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านการจำลองสถานการณ์การใช้งานยางรถยนต์ โดยพัฒนาและปรับแต่งยางรถเสมือนจริงที่ใช้งานกับรถยนต์เสมือนจริง ก่อนที่จะผลิตยางรถออกมาสำหรับใช้งานจริงกับรถยนต์จริงๆ อย่างแม่นยำตามที่ออกแบบไว้ การผสานเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากับข้อมูลที่ได้จากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ทในสนามจริงจะช่วยให้ โซนี สามารถนำกลยุทธ์การเลือกใช้ยางรถมาอยู่ในเกมได้มากขึ้น และในระยะยาวยังจะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเข้าใจถึงบทบาทที่สำคัญของยาง มิเชอแลง ต่อการรีดสมรรถนะยานยนต์ออกมาให้ได้มากที่สุด” คลาร์ค กล่าวเสริม
คาซุโนริ ยามาอุจิ (Kazunori Yamauchi) พโรดิวเซอร์ของ Gran Turismo Sport และประธานบริษัท Polyphony Digital Inc. กล่าวว่า “การแข่งขันชิงแชมพ์ "Gran Turismo" ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานทางเทคนิคซึ่งสั่งสมมายาวนานตลอดระยะเวลา 25 ปี ในด้านการจำลองระบบฟิสิกส์ยานยนต์ของเกม "Gran Turismo" และวัฒนธรรมทางยนตรกรรมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การที่ มิเชอแลง ซึ่งเป็นบแรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลกที่มีความหลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ท และมีความรู้ทางวิศวกรรมที่แข็งแกร่ง มาร่วมเป็นผู้จัดหายางอย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขัน "Gran Turismo" และเป็นพันธมิตรทางเทคนิคของเกม จะช่วยขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของเรา ในการที่จะลดช่องว่างระหว่างการแข่งรถในโลกเสมือนจริงกับการแข่งรถบนสนามจริง อีกทั้งการร่วมพันธมิตรครั้งนี้ยังจะผลักดันให้การแข่งขันเกม "Gran Turismo"กลายเป็นอนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ท”
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/290458