บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย ได้เปิดตัวโครงการประกวดแผนสื่อสารการตลาด IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12 วางเป้าหมายพัฒนานักศึกษารุ่นใหม่สู่การเป็นนักการตลาดมือดี ที่เก่งทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ ล่าสุดการแข่งขันได้ดำเนินมาถึงรอบ 36 ทีมสุดท้าย กับรูปแบบการแข่งขันที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงให้มีความสนุก และเข้มข้นขึ้น โดยหลังจากที่นักศึกษาได้ส่งแผนการตลาดมากกว่า 500 ผลงาน มากกว่า 50 สถาบัน ทางคณะกรรมการได้เลือกแผนที่ดีที่สุด และให้ผู้เข้าร่วมประกวดแผนงานจำนวน 140 ทีมจากทั่วประเทศ เดินทางมาพรีเซนท์แผนงาน ต่อหน้าคณะกรรมการทั้ง 5 ภูมิภาค ด้วยโจทย์การทำตลาดเชิงไลฟ์สไตล์มาร์เกทิง ภายใต้บแรนด์ CUB House ของ ฮอนดา ซึ่งประกอบไปด้วย Monkey และ C125 ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าใจทั้งตัวสินค้า และวิธีทางการตลาดที่เหมาะสม โดยมีคณะกรรมการผู้มากประสบการณ์ ประกอบด้วย ดร. ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ นักกลยุทธ์ชื่อดังด้าน IMC, จุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานสื่อสารการตลาด และอธิพล เมธาวิกูล Client Service Director บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด ร่วมคัดเลือกผลงาน สู่รอบ 36 ทีม
โดยทั้ง 36 ทีมจะได้ทำกิจกรรมจริงกันที่ CUB House ทั้ง 12 สาขา จากนั้นทางคณะกรรมการจะคัดเลือก 12 ทีมเป็นตัวแทนของแต่ละสาขา มาร่วม workshop ในวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ศูนย์ฝึกอบรม Honda กรุงเทพฯ โดยวิทยากรชั้นนำของประเทศ และเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5-7 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์การค้าเซนทรัล เวสต์เกท
สำหรับการประกวดแผนสื่อสารการตลาด IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12 เปิดโอกาสให้นิสิต และนักศึกษาที่สนใจงานด้านการสื่อสารการตลาด ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาประชันความสามารถ กับการประกวดวางแผนการสื่อสารการตลาดสำหรับ Monkey และ C125 จากบแรนด์ CUB House เพื่อนำความรู้มาต่อยอดความคิด วิเคราะห์ วางแผน นำเสนอ และทำให้เกิดขึ้นจริง ภายใต้โจทย์ “การสร้างแผนการสื่อสารการตลาดระหว่างปี 2020 - 2022 สำหรับรถ Monkey และ C125” ภายใต้บแรนด์ CUB House เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยงบประมาณสมมติ 100 ล้านบาท
ทั้งนี้ การประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ ได้แก่
รอบที่ 1 (Presentation) เปิดรับแผนงานจากนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน-10 ธันวาคม 2562 ก่อนคัดให้เหลือ 140 แผนงาน ที่จะได้สิทธิ์ในการนำเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการที่จะเดินสายไปตัดสินใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในช่วงเดือนธันวาคม 2562 เพื่อคัดให้เหลือ 36 แผนงานที่จะได้เข้าสู่รอบต่อไป
รอบที่ 2 (Semi Final) ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกทั้ง 36 ทีม จะต้องนำแผนงานบางส่วนมาปฏิบัติจริงในพื้นที่ร้าน CUB House ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเดือนมกราคม 2563 ก่อนคัดเหลือเพียง 12 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย
รอบที่ 3 (Final) 12 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบมาในฐานะตัวแทนของ CUB House แต่ละสาขา จะต้องนำเสนอไฮไลท์ หรือความโดดเด่นของ Monkey และ C125 ในแบบที่ทีมได้วางแผนไว้ในแบบฉบับของ CUB House แต่ละสาขา โดยนำเสนอในระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์การค้าเซนทรัล เวสต์เกท
ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 150,000 บาท อันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท อันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลทุนการศึกษาชมเชยในรอบ Final ตามลำดับ นอกจากนี้ ทีมชนะเลิศ 3 อันดับแรก ยังจะได้รับรางวัลพิเศษ เข้าร่วมทริพบินไปสัมผัสตำนานของรถจักรยานยนต์ Honda ที่ Honda Collection Hall ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 รวมมูลค่ารางวัลในการแข่งขันรายการนี้สูงถึงกว่า 2,000,000 บาท