Renault Morphoz ใช้พแลทฟอร์ม CMF-EV ที่พัฒนาร่วมกันในเครือ Renault Nissan Mitsubishi Alliance และได้นำพแลทฟอร์ม CMF ไปใช้ในรุ่นต่างๆ เช่น Nissan Rogue และ Renault Megane โดยมีความยืดหยุ่นสามารถรองรับสไตล์ตัวถังหลายรูปแบบ ด้วยความยาวฐานล้อที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในให้สูงสุดความสามารถอันน่าทึ่งของ Renault Morphoz ก็คือ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวถังได้ตามโหมดการขับขี่ในโหมดมาตรฐาน City Mode ซึ่งจะมีรูปลักษณ์คล้ายกับครอสส์โอเวอร์ทั่วไป โดยตัวถังจะมีความยาว 4.4 เมตร และมีความยาวฐานล้อ 2.73 เมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และแบทเตอรีขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร/การชาร์จไฟ 1 ครั้ง แต่จะสามารถเปลี่ยนเพิ่มความยาวของตัวถัง มาเป็น Travel Mode โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งจะยืดความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้นเป็น 2.93 เมตร ความยาวตัวถังเพิ่มเป็น 4.8 เมตร โดยจะยึดฝากระโปรงหน้า ด้านข้าง และด้านท้าย ทำให้ห้องโดยสารมีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น และมีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระได้มากขึ้น สามารถติดตั้งแบทเตอรีเสริมขนาด 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่เป็น 700 กิโลเมตร