ฟอร์ด ประเทศไทย เสนอบริการพิเศษสำหรับลูกค้าเพื่อรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ด้วยการนำนวัตกรรมด้านบริการผ่านช่องทางออนไลน์ และแอพพลิเคชันต่างๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ของ ฟอร์ด ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว โดยมอบบริการหลากหลาย ที่คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า เปี่ยมด้วยความคุ้มค่า และสะดวกสบายแบบส่งตรงถึงบ้าน สร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการมอบประสบการณ์การครอบครองรถ ฟอร์ด ที่เหนือระดับ
วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ผู้จำหน่าย คู่ค้า และลูกค้า เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด นอกเหนือไปกว่านั้น เรามุ่งมั่นดูแลลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ด้วยบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยนำนวัตกรรมด้านบริการมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องออกจากบ้าน นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังจัดให้มีมาตรการด้านสุขอนามัยต่างๆ ที่โชว์รูม และศูนย์บริการ ฟอร์ด ทั่วประเทศ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ทุกคนในการเข้ามาใช้บริการได้อย่างมั่นใจ
นวัตกรรมด้านบริการและมาตรการด้านสุขอนามัยที่ ฟอร์ด ได้จัดเตรียมเป็นพิเศษให้แก่ลูกค้าในช่วงนี้ มีดังนี้
บริการรับรถเข้าศูนย์บริการ และส่งคืนถึงบ้าน
ลูกค้า ฟอร์ด สามารถติดต่อศูนย์บริการ ฟอร์ด เพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ โดยพนักงานของผู้จำหน่าย จะเดินทางไปรับรถยนต์ของลูกค้ามาเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ และส่งมอบรถยนต์คืนถึงบ้าน โดยรถที่เข้ารับบริการทุกคัน จะได้รับบริการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการแนะนำโดย ฟอร์ด ว่าไม่มีผลกระทบต่ออายุการใช้งานของวัสดุต่างๆ ในรถยนต์ ฟอร์ด ก่อนส่งมอบให้แก่ลูกค้า
หน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service)
หน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service) ของ ฟอร์ด จะให้การบริการที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เช่น การตรวจสภาพเบื้องต้น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ การเปลี่ยนแบทเตอรี ใบปัดน้ำฝน และหลอดไฟ โดยลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์บริการ ฟอร์ด เพื่อขอใช้บริการจากหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service) จากผู้จำหน่ายได้ โดยหน่วยบริการเคลื่อนที่ พร้อมให้บริการลูกค้าถึงบ้านตามเวลานัดหมาย
เลือกซื้อรถยนต์จากผู้จำหน่าย พร้อมบริการจัดส่งรถทดลองขับถึงบ้าน
ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารล่าสุดของ ฟอร์ด เช่น ข้อมูลสินค้า และบริการต่างๆ ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านช่องทางออนไลน์ และสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน โดยสามารถนัดหมายกับผู้จำหน่ายเพื่อทดลองขับรถ และรับรถยนต์ใหม่ได้ที่บ้าน
ช่องทางการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชัน
ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้า และบริการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือแอพพลิเคชัน โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้จำหน่าย เพื่อลดการสัมผัส มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้า
ข้อเสนอในการแบ่งเบาภาระทางการเงินให้แก่ลูกค้า
เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของลูกค้า ฟอร์ด ร่วมกับ บมจ. ธนาคารทิสโก้ จัดแคมเปญให้ลูกค้าสามารถเริ่มชำระค่างวดงวดแรก หลังจากได้ทำการส่งมอบรถไปแล้ว 90 วัน เมื่อซื้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563
สิทธิ์การใช้บริการต่อเนื่อง 2 เดือนสำหรับคูปองฟรีค่าแรงเชคระยะ พโรแกรมชุดน้ำมันเครื่องสุดคุ้ม และพโรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ
ลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ที่มีคูปองฟรีค่าแรงเชคระยะ พโรแกรมชุดน้ำมันเครื่องสุดคุ้ม (Oil Save Pack) และพโรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ (Scheduled Service Plan) ที่ครบกำหนดเข้ารับบริการ หรือสัญญาหมดอายุ สามารถใช้บริการต่อเนื่องได้อีก 2 เดือน หรือ 4,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) โดยนับตั้งแต่วันที่สัญญาหมดอายุ
มาตรการด้านสุขอนามัย และการป้องกันโรคสำหรับผู้จำหน่าย ฟอร์ด
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังมีมาตรการด้านสุขอนามัยที่โชว์รูม และศูนย์บริการ ฟอร์ด เพื่อเป็นการเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่กระจายของ COVID-19 โดยมีรายละเอียดดังนี้