Honda (ฮอนดา) ใช้ชื่อบแรนด์ Acura (อคูรา) แยกออกมาเพื่อทำตลาดรถหรูเช่นเดียวกับ Lexus (เลกซัส) และ Infiniti (อินฟินิที) โดยทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา ฮ่องกง และในบางประเทศ โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1986ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 มีเรื่องสะท้านวงการรถยนต์ เมื่อ 4 ค่ายยักษ์ใหญ่ของญี่ปุุ่นอย่าง Toyota (โตโยตา), Honda (ฮอนดา), Mazda (มาซดา) และ Nissan (นิสสัน) กว่า 3.4 ล้านคัน ถูกเรียกคืนจากสาเหตุ “ถุงลมนิรภัยบกพร่อง” จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จนถึงปี 2017 มีรถจากค่ายญี่ปุ่น และยุโรป เกือบ 100 ล้านคัน ถูกเรียกเคลมด้วยปัญหาเดียวกัน จนเป็นเหตุให้บริษัท Takata ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยรายใหญ่ที่ก่อตั้งมากว่า 88 ปี แบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหวจนต้องยื่นขอล้มละลายต่อศาล หลังผ่านพ้นวิกฤตครั้งนั้น Honda ได้สร้างความมั่นใจ และตอกย้ำความเป็นผู้นำที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัย โดยได้ติดตั้งถุงลมนิรภัยระหว่างผู้โดยสารกับผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นรถญี่ปุ่นค่ายเดียวที่ติดตั้งระบบนี้ ล่าสุด Honda ได้พัฒนาถุงลมนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้าแบบ 3 มิติ โดยติดตั้งอยู่ใน Acura TLX 2021 เป็นรุ่นแรก ถุงลมนิรภัยแบบใหม่ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่สมองอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการชนด้านหน้าแบบเฉียง หรือแบบครึ่งคัน (Offset Frontal Crash) มันถูกออกแบบมาเพื่อการจัดการแรงปะทะด้านข้าง ซึ่งอาจทำให้หัวผู้โดยสารหมุนสะบัดอย่างรุนแรง แทนที่จะเป็นถุงลมเดียวที่พองออกเหมือนถุงลมทั่วไปอาจไม่เพียงพอ ถ้าศีรษะสะบัดหลุดไปด้านข้าง โดยถุงลมนิรภัยรุ่นใหม่นี้ทำหน้าที่คล้ายถุงมือเบสบอล โดยมีส่วนที่สัมผัสส่วนหัวด้านหน้าของผู้โดยสารด้วยแรงที่น้อยกว่า และจะมีส่วนของถุงลมด้านข้างยืนออกมาประคองศีรษะไม่ให้สะบัดหลุดไปด้านข้าง ถุงลมนิรภัยใหม่ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยวิศวกรที่ Honda R&D Americas ในรัฐโอไฮโอ และ Autoliv ซึ่งเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ด้านความปลอดภัยยานยนต์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก การออกแบบถุงลมนิรภัยใหม่สืบเนื่องมาจากการศึกษาของกระทรวงคมนาคมแห่งสหรัฐอเมริกาในปี 2013 ที่ใช้การสแกน MRI เพื่อดูอาการบาดเจ็บที่สมองจากอุบัติเหตุรถยนต์ เพื่อค้นหาสาเหตุ และทิศทางแรงปะทะต่างๆ Honda ได้เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่มาไว้ใน Acura TLX 2021 นอกจากถุงลมรุ่นใหม่ ยังมีถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า รวมทั้งหมด 8 ใบ นอกจากนี้ยังมาพร้อมชุดความปลอดภัยขั้นสูง และเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ AcuraWatch Acura TLX 2021 ออกแบบภายใต้แนวคิด Acura Precision ที่มีการแสดงออกถึงความโฉบเฉี่ยวทันสมัยน่าดึงดูด ด้วยกระโปรงหน้าที่ลาดยาว กระจังหน้ารูปเพชรอันโดดเด่น (Diamond Pentagon) สำหรับขุมกำลังในรุ่น TLX เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิด 38.7 กก.-ม. (380 นิวตัน-เมตร) เกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ 10 จังหวะ ซึ่งได้รับการปรับแต่งเพื่อการเร่งความเร็ว และการตอบสนองที่เหนือกว่าเกียร์รุ่นเดิม มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรุ่น Type S เครื่องยนต์เป็นแบบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่เพิ่มกำลังได้มากกว่า 300 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน Super Handling All-Wheel Drive (SH-AWD) TLX ทุกรุ่นมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูง และเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ - ระบบเบรคเพื่อลดการชนปะทะขั้นสูง (CMBS ™) ใช้เรดาร์ด้านหน้าแบบมุมกว้าง ที่สามารถตรวจจับวัตถุได้ดีขึ้นทั้งยานพาหนะบนถนน รวมถึงคนเดินเท้า ระบบ CMBS สามารถเตือนผู้ขับขี่ถึงการชนที่อาจเกิดขึ้นได้ และหากจำเป็นให้ทำหน้าที่บังคับเบรคอัตโนมัติ - Traffic Jam Assist (TJA) ซึ่งติดตั้งใน TLX เป็นครั้งแรก โดยทำงานร่วมกับ Adaptive Cruise Control (ACC) พร้อมระบบติดตามความเร็วต่ำ และระบบช่วยรักษาช่องทาง (LKAS), TJA ช่วยลดความเครียดของผู้ขับขี่ในสถานการณ์การจราจรที่แออัดอย่างมาก โดยช่วยให้รถยนต์อยู่ในเลนกลาง และรักษาระยะห่างจากรถยนต์คันหน้า - TLX ใหม่ ได้รับการออกแบบด้วยการป้องกันการชนขั้นสูงจากโครงสร้าง Advanced Compatibility Engineering ™ (ACE ™) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Acura ซึ่งได้รับการพัฒนาเพิ่มใน TLX ใหม่ เพิ่มการปกป้องการชนด้านหน้า โดยใช้โครงสร้างที่เชื่อมต่อกันเพื่อดูดซับ และกระจายพลังงานการชนออกไปจากห้องโดยสาร โดยอุโมงค์ตอนกลางส่วนพื้นของตัวถังที่ทำจากเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูง และเชื่อมติดกับผนังด้านหน้าส่วนล่าง Acura TLX 2021 พร้อมวางจำหน่ายภายในเดือนกันยายนนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 967,000 บาท)