รายงานข่าวจากประเทศอินเดีย ระบุว่า การร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง Maruti Suzuki และ Toyota ด้วยการแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ของแต่ละค่าย มีรายงานข่าวว่า Maruti Suzuki ทำหนังสือแจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์ เกี่ยวกับแผนงานการผลิตรถรุ่น Brezza ซึ่งจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Toyota นับแต่ปี 2565 เป็นต้นไปรถ เอสยูวี ขนาดกลาง ที่พันธมิตร Maruti Suzuki และ Toyota ร่วมกันพัฒนา มีกำหนดขึ้นสายการผลิตในโรงงาน Toyota Kirloskar Motor’s (TKM) ตั้งแต่ปี 2565 โรงงานที่ 2 จะบริหารงานโดย Maruti Suzuki โดยโรงงานแห่งแรกนี้ เป็นสายการผลิต Toyota Innova และ Fortuner ขณะที่โรงงานแห่งที่ 2 เดิม ทำการผลิต Toyota Yaris และ Camry Hybrid Maruti Suzuki Brezza ใช้โครงสร้างพื้นฐาน DNGA (Daihatsu New Global Architecture) ของ Toyota ที่ออกแบบมาเพื่อตลาดเกิดใหม่ โดยทั้ง 2 ยี่ห้อ จะใช้ชิ้นส่วนเดียวกันทั้งเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อน จะแตกต่างกันเพียงตัวถังภายนอกเท่าน้ัน ตามแต่สไตล์ และรูปร่างของยี่ห้อตนเอง เครื่องยนต์ เป็นเบนซิน 1.5 ลิตร ของ Suzuki ให้กำลัง 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 14.1 กก.-ม. จะมีรุ่นเทอร์โบตามมาในภายหลัง แต่ไม่ได้ระบุถึงการใช้เครื่องยนต์ดีเซล Maruti Suzuki Brezza รุ่นนี้ จะช่วยให้ Toyota อุดช่องว่างของผลิตภัณฑ์ และเข้าสู่ตลาดรถ เอสยูวี ขนาดกลาง รวมทั้งการร่วมกันพัฒนา จะช่วยลดค่าใช้จ่าย ช่วยให้เกิดการประหยัด ซึ่งทั้ง Toyota และ Suzuki ต่างก็หวังว่าจะช่วยตั้งราคาผลิตภัณฑ์ ให้สามารถต่อสู้กับค่ายเกาหลีใต้ ซึ่ง Hyundai และ Kia ก็ใช้วิธีนี้ในการผลิตรุ่น Creta และ Seltos เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Hyundai Creta สามารถทำยอดขายนำกลุ่มรถ เอสยูวี นับตั้งแต่ออกสู่ตลาด ขณะที่ Seltos ก็สร้างยอดขายที่สม่ำเสมอให้กับค่าย Kia ทำให้ยอดขายของทั้ง 2 ยี่ห้อ สามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดในอินเดียได้เกือบ 50 % ทำให้ Toyota และ Suzuki ก็คาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ ว่าจะสามารถต่อกรได้ในตลาดรถ เอสยูวี ขนาดกลางได้ เมื่อตอนต้นปี จากข้อตกลงร่วมกันเป็นพันธมิตร Maruti Suzuki ผลิตรถรุ่น Urban Cruiser โดยใช้พื้นฐานของ Vitara Brezza ให้แก่ Toyota โดยผลิตจากโรงงานใน Gurgaon, Haryana จากแผนงานเดิมที่จะผลิตในโรงงานของ Toyota แต่ปรับเป็นการผลิตรถ เอสยูวี ขนาดกลางแทน