Lamina (ลามีนา) สานต่อแนวคิด Caring4 Lamina ห่วงใยคุณยกกำลัง 4 ตอกย้ำภาพลักษณ์ฟีล์มกรองแสงคุณภาพอันดับ 1 ด้วยการผสานนวัตกรรม การให้บริการ และข้อเสนอพิเศษ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่งผลดีต่อการเติบโตของตลาดฟีล์ม และบริษัทในปีนี้
จันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร Lamina ฟิล์มกลุ่มพิเศษ LLumar (ลูมาร์) ผลิตโดย ซีพี ฟีล์ม อิงค์ มาตรฐาน ISO 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ Thule (ธูเล) จากประเทศสวีเดน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร Lluck (แอลลักซ์) คุณภาพเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยปีนี้ จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอนตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่มีการคาดการณ์ว่าจะฟื้นตัวเล็กน้อยในปีนี้
อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมา รวมถึงการแพร่ระบาดใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยในระดับที่แตกต่างกันไป ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว และทำการเปลี่ยนแปลงแนวคิดในการทำงานแบบ 360 องศา
"ในส่วนของ Lamina Films ก็เช่นกัน เราเองก็มีการปรับเปลี่ยนวิธีการคิด และการปฏิบัติงานของเราไปอย่างมาก โดยเราได้เร่งพัฒนาสินค้า และบริการ ต่อยอด และสานต่อแนวคิดใหม่ ภายใต้ Caeing4 Lamina ห่วงใยคุณยกกำลัง 4 ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด"
แนวคิด Caring4 Lamina ห่วงใยคุณยกกำลัง 4 จะประกอบไปด้วย 1 Caring Innovation ซึ่ง Lamina Films นั้นได้จับมือกับโรงงานผู้ผลิตฟีล์มกรองแสงชั้นนำอันดับ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมกันพัฒนาฟีล์มกรองแสงที่มีคุณภาพสูงที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความพึงพอใจ และความต้องการใช้งานสูงสุดสำหรับลูกค้าชาวไทย
ผลที่ได้ก็คือ การเปิดตัวสินค้าคุณภาพสูงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ที่สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่แตกต่าง และหลากหลายสำหรับลูกค้าในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Lamina Ceramatrix ( ลามีนา เซราเมทริกซ์) ฟีล์มเซรามิคแท้ตัวจริงอันดับ 1 และฟีล์มดิจิทอลน้องใหม่ Lamina CM Series (ลามีนา ซีเอม ซีรีส์ ) พร้อมฟีล์มคุณภาพสูงอีกกว่า 50 รุ่นที่ทำตลาดในประเทศ
2 Caring Services ที่ทำให้ลูกค้า Lamina ทุกคนได้รับบริการหลังการขายที่ดีที่สุด ด้วยความมั่นคงที่คุณมั่นใจได้ ยาวนานมากกว่า 25 ปี พร้อมศูนย์ตัวแทนอีกกว่า 770 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมใส่ใจดูแลคุณด้วยการรับประกันตลอด 7 ปีเต็ม พร้อมการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การจอง การติดตั้ง จนถึงการรับประกัน และโปรโมชันพิเศษ ผ่านระบบออนไลน์ที่ www.laminafilms.com
3 Caring Society ทุกครั้งที่ท่านติดตั้ง Lamina Films เท่ากับได้ช่วยบริจาค 200 บาท ร่วมกับ Lamina เพื่อสมทบทุนสานต่ออนาคตที่ดีให้เด็กๆ ภายใต้โครงการ ลามีนา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน และร่วมปลูกป่าติดฟีล์มให้โลกผ่านโครงการรักษ์โลกกับ Lamina ซึ่งบริษัทเดินหน้าโครงการเพื่อตอบแทนสังคมมายาวนานกว่า 25 ปี จนถึงปัจจุบันนี้
และ สี4 Caring Promotion ด้วยการทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน Lamina Films เข้าใจ และห่วงใยในสถานการณ์การใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่ต้องการฟีล์มคุณภาพสูง ทนทานและคุ้มค่า บริษัทจึงขอมอบโปรโมชันออนทอพ “4 สิทธิ์ 4 รอบทุกวัน” แก่ลูกค้า และผู้เข้าชมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้
ลูกค้า และผู้เข้าชมงาน มอเตอร์โชว์ ทุกท่าน จะได้ลุ้นรับสิทธิพิเศษดับเบิลโปรโมชันเพิ่มในงาน เมื่อเจาะจงติดฟีล์มเซรามิคแท้ตัวจริง Lamina Ceramatrix หรือ Lamina CM Series รับบัตรน้ำมันเพิ่มสูงสุดถึง 1,000 บาท ตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดงาน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 เมษายน พศ. 2564 เท่านั้น ที่บูธ Lamina อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1
แม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มที่จะขยายตัว ด้วยปัจจัยบวกไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขยายตัวของเศรษฐกิจ และการเข้าถึงวัคซีนของผู้บริโภค ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับตลาดรถยนต์ ทำให้มีการประเมินว่าตลาดรถยนต์ในปี 2564 น่าจะขยายตัวที่ระดับ 8 % หรือมียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 8.5-9 แสนคัน จากการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ
ตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียมเองก็น่าจะมีการเติบโตเช่นเดียวกัน โดย Lamina คาดการณ์ว่าตลาดฟีล์มกรองแสงในปีนี้ น่าจะมีตลาดรวมที่ประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท โดยบริษัท ตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 10 % เหนือตลาด โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายรวมในปีนี้ที่ 770 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากยอดขายรวม 700 ล้านบาทที่ทำได้ในปี 2563 ที่ผ่านมา
"โดยส่วนตัวแล้ว เชื่อว่าด้วยศักยภาพของประเทศ เราน่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ค่อนข้างเร็วและแข็งแรง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมหลักทั้งยานยนต์ ท่องเที่ยว และอีเลคทรอนิคส์ ซึ่งแนวโน้มที่น่าสนใจในปีนี้ ก็คือ การที่ตลาดสินค้าระดับพรีเมียมเริ่มเติบโต และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อผู้บริโภคในประเทศไทยยังคงมีอยู่"
สำหรับตัวเลขรายได้ 700 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นรายได้จากฟีล์มกรองแสง 90 % และสินค้าอื่นๆ ในเครือ 10 % ซึ่งในปีนี้ บริษัทจะเดินหน้ากิจกรรมการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมงานอีเวนท์ การให้ข้อเท็จจริง และให้ความรู้เกี่ยวกับฟีล์มกรองแสงดิจิทอล ร่วมกับศูนย์ตัวแทนจำหน่ายกว่า 770 แห่ง และศูนย์บริการรถยนต์มากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง