บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Daimler Commercial Vehicles Thailand (DCVT) ประกาศการปรับปรุงผลิตภัณฑ์รถบรรทุก Fuso (ฟูโซ) โมเดลปี 2021 ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดกลาง (Medium-Duty Truck: MDT) และรถบรรทุกสำหรับงานหนัก (Heavy-Duty Truck: HDT) เพื่อดึงดูดลูกค้าด้วยประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงสมรรถนะที่ดีขึ้น และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของรุ่นต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น
ผลิตภัณฑ์ Fuso ในกลุ่ม MDT และ HDT ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงในรุ่น Model 2021 นี้ ประกอบด้วยรุ่น FI1217 (เอฟไอ 1217), FJ1523R (เอฟเจ 1523 อาร์), FJ2528C (เอฟเจ 2528 ซี), FJ2528RMC (เอฟเจ 2528 อาร์เอมซี) และ FZ4928TT (เอฟเซด 4928 ทีที) โดยผลิตภัณฑ์ที่ปรับปรุงใหม่เหล่านี้ประกอบด้วย อุปกรณ์เสริมแอโรไดนามิคที่ลดแรงต้านของลม และลดอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงด้วยแผ่นลู่ลม และแผงบังแดดภายนอกที่ติดตั้งทั้งบนกระจกหน้ารถ และกันชนด้านข้างรถบรรทุกในกลุ่ม HDT ขณะที่ติดครีบดักอากาศเข้ากับฝากระโปรงหน้ารถบรรทุกในกลุ่ม MDT
ระบบทางเดินอากาศขาเข้าเครื่องยนต์ในรุ่น HDT FI1217C (เอฟไอ 1217 ซี) และ FI1217R (เอฟไอ 1217 อาร์) ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ช่วยลดฝุ่นละออง และความชื้นที่อาจปนเปื้อนในระบบทางเดินอากาศขาเข้า เสริมด้วยตัวลอคหัวรถบรรทุกที่ทนทานด้วยสลักพร้อมหัวขับ
เนื่องจาก Fuso ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ดีไซจ์นใหม่จึงได้ถูกพัฒนาให้ลดจุดอับสายตาสำหรับผู้ขับขี่ เพิ่มความปลอดภัยภายในห้องโดยสาร และการขับขี่บนทางลาดชัน ซึ่งโมเดลในกลุ่ม HDT ทั้งหมดได้เพิ่มกระจกมองข้างแบบมุมกว้างอีกบานเพื่อลดจุดอับสายตาของผู้ขับขี่ ในขณะที่รุ่น FI1217C และ FI1217R ในกลุ่ม MDT มีกระจกมองหลังที่หนาขึ้นเพื่อเพิ่มมิติการมองเห็นสมจริงมากขึ้น ระบบเบรคไอเสียที่ใช้สวิทช์ควบคุมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนทางลาดชัน
รถทุกรุ่นทั้งในกลุ่ม MDT และ HDT ยังมีการออกแบบภายในที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยโทนสีน้ำตาลเทา รวมถึงเบาะนั่งลายรังผึ้ง 3 มิติที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อรองรับสรีระที่แตกต่างกันของผู้ขับขี่ในการขับขี่ระยะไกล
Stefano Giordani ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงปลายปี 2563 แต่ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2564 นี้ โดยรวมยังคงมีความท้าทายอย่างมาก เราจะยังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขายเป็นหลักตลอดช่วงปี 2564 ที่เหลือเพื่อรับมือกับธุรกิจในโลกที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง