รถล่าสุด
Porsche 911 GT3 รีวิวรอบคัน สปอร์ทสายพันธุ์ตัวแข่งขนานแท้ !

กระบวนการทางเทคนิค ในส่วนของอากาศพลศาสตร์คือสิ่งที่ปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัด ผ่านการปรับแต่งด้วยอุโมงค์ลมนานกว่า 160 ชม. นับเป็นครั้งแรกที่ปีกหลังแบบลอยตัว หรือ suspended rear wing ได้รับการติดตั้งลงในรถสปอร์ทของ Porsche จากสายการผลิตปกติ จุดยึดแบบ Swan-Neck มีลักษณะเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่ง GT อย่าง Porsche 911 RSR และรถแข่ง One-Make Cup อย่าง Porsche 911 GT3 Cup
กระแสอากาศสามารถเคลื่อนที่ผ่านทางด้านล่างโดยไม่ถูกกีดขวางซึ่งเป็นสิ่งที่มีผลในด้านอากาศพลศาสตร์อย่างมาก งานออกแบบใหม่ช่วยลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น และนอกจากจะเป็นการเพิ่มแรงกดท้ายรถให้มากขึ้นแล้วยังมีผลต่อเสถียรภาพของระบบรองรับหลัง สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ถึง 4 ระดับ
เครื่องยนต์ความจุ 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้รอบการทำงานสูง กำลังสูงสุด 510 แรงม้า (375 กิโลวัตต์) มากกว่า Porsche 911 GT3 รุ่นก่อนหน้า 10 แรงม้า กำลังสูงสุดจะออกมาในรอบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ 8,400 รตน. และระบบจำกัดรอบอิเลคทรอนิคส์จะยอมให้ลากรอบต่อไปจนตัดการทำงานที่ 9,000 รตน. รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าจาก 46.9 เป็น 47.9 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที
ขุมพลังของ Porsche 911 GT3 แสดงศักยภาพของมันออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงานวิศวกรและนักทดสอบฝีมือดี จากการทดสอบด้านมลภาวะถึง 600 รูปแบบ ในระหว่างกระบวนการพัฒนา โดนคำนึงถึงความทนทานอีกด้วย การทดสอบกินระยะเวลาที่ต่อเนื่องยาวนานเป็นระยะทางมากกว่า 5,000 กม. บนสนามรูปวงรีที่ Nardo ประเทศอิตาลี ขณะที่ทำความเร็วคงที่ที่ 300 กม./ชม. และหยุดพักเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเท่านั้น
Porsche 911 GT3 ราคาเริ่มต้น 17,900,000 ล้านบาท สำหรับทางเลือกเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ สามารถเลือกได้โดยไม่มีผลกับราคาของตัวรถ และยังมีอุปกรณ์เลือกติดตั้งอื่นๆ อีกหลายรายการ เช่น หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ล้อแมกสีดำตัดขอบสีน้ำเงินหรือแดง และเบาะนั่งแบบ Full Bucket Seat ฯลฯ สอบถามได้กับทางผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ AAS Auto Service หรือใครที่อยากได้มาดเรียบหรูก็มีทางเลือกกับ 911 GT3 Touring Package
ข้อมูลเพิ่มเติม : Porsche 911 GT3
                    

